เซ็นทาราประกาศมาตรการคุมเข้มไวรัสโคโรน่ามุ่งดูแลความปลอดภัย

 เซ็นทาราประกาศมาตรการคุมเข้มไวรัสโคโรน่ามุ่งดูแลความปลอดภัย

มุ่งดูแลความปลอดภัยของแขกผู้เข้าพักและพนักงาน จัดอบรมพนักงาน เพิ่มสุขอนามัย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า

โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา เครือโรงแรมชั้นนำของประเทศไทย ประกาศมาตรการคุมเข้มไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ เพื่อดูแลความปลอดภัยและสุขภาพของผู้เข้าพัก ลูกค้าและพนักงานขั้นสูงสุด พร้อมอำนวยความสะดวกยืดหยุ่นให้การเปลี่ยนแปลงวันเข้าพักหรือยกเลิกการจองอันเนื่องมาจากผลกระทบของวิกฤตการณ์ไวรัสโคโรน่าในครั้งนี้

วิกฤตการณ์ของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 ที่มีต้นกำเนิดมาจากเมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน ส่งผลให้นักท่องเที่ยวที่ได้วางแผนเดินทางไว้แล้วต่างเกิดความกังวลใจในการเดินทาง เช่นเดียวกับนักท่องเที่ยวที่กำลังวางแผนเดินทางต่างก็ไม่แน่ใจถึงความปลอดภัยในการเดินทาง แม้ว่าองค์กรอนามัยโลกจะยังไม่ได้ประกาศกฎข้อบังคับห้ามเดินทางหรือค้าขายระหว่างประเทศ แต่อย่างไรก็ตาม เซ็นทาราได้เตรียมพร้อมมาตรการความปลอดภัยด้านสุขภาพอย่างครอบคลุมในโรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทาราทุกแห่ง เพื่อดูแลความปลอดภัยและสุขภาพของลูกค้าและพนักงานขั้นสูงสุด

“เราเข้าใจถึงความกังวลใจของลูกค้าต่อการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าในครั้งนี้เป็นอย่างดี ซึ่งความปลอดภัยของลูกค้าและพนักงานถือเป็นสิ่งที่เราให้ความสำคัญเป็นอันดับหนึ่งมาตลอด” ธีระยุทธ   จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา กล่าว “มาตรการความปลอดภัยด้านสุขภาพที่โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทาราทุกแห่งเตรียมการไว้จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยและความมั่นใจในสุขอนามัยของโรงแรมให้แก่ลูกค้าของเราอีกขั้น อีกทั้ง เรายังเพิ่มความยืดหยุ่นสำหรับการเปลี่ยนแปลงวันเข้าพักสำหรับลูกค้าที่เดินทางมาจากจีน หรือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ไวรัส    โคโรน่าในครั้งนี้”

มาตรการความปลอดภัยด้านสุขภาพรวมถึงการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าที่เซ็นทาราบังคับใช้อย่างเข้มงวดภายในโรงแรมและรีสอร์ทในเครือ ได้แก่

  • การจัดเตรียมเจลล้างมือฆ่าเชื้อในจุดบริการต่างๆ ทั่วโรงแรม โดยเฉพาะจุดสัมผัสสาธารณะ อาทิ บริเวณล็อบบี้ หน้าลิฟต์โดยสาร หน้าห้องอาหาร โถงทางเข้าห้องประชุม และส่วนที่มีแขกเดินเข้าออกจำนวนมาก เป็นต้น
  • การอบรมพนักงานเกี่ยวกับวิธีป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโคโรน่า ตามหลักปฏิบัติขององค์กรอนามัยโลก
  • การตรวจเช็ค วัดไข้ลูกค้าตามทางเข้า-ออกของโรงแรม
  • เพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดเพื่อฆ่าเชื้อโรคในพื้นที่สาธารณะต่างๆ ในโรงแรม รวมถึงการใช้น้ำยาฆ่าเชื้อโรคและดูแลความสะอาดบริเวณจุดเตรียมอาหาร ห้องอาหารและบาร์ สปา ศูนย์ฟิตเนส ภายในลิฟต์โดยสาร และพื้นที่สาธารณะที่แขกผู้เข้าพัก และลูกค้าต้องสัมผัส
  • การเช็คประวัติการเดินทางของแขกก่อนเข้าพักด้วยการให้ตอบแบบสอบถาม
  • การติดป้ายให้ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับสถานการณ์ไวรัสโคโรน่า พร้อมแนะวิธีการดูแลป้องกันตนเองให้แก่แขกผู้เข้าพัก ตามจุดต่างๆ ภายในโรงแรม
  • การอัพเดทให้ข้อมูลข่าวสารด้านไวรัสโคโรน่าแก่ผู้เข้าพักอย่างทันสถานการณ์และสม่ำเสมอ

นอกจากนั้น เซ็นทารายังใช้เครื่องตรวจจับอุณหภูมิวัดไข้แขกผู้เข้าพักและผู้ที่เข้า-ออกโรงแรม เพื่อคัดกรองผู้ป่วยไข้สูง และตรวจเพิ่มเติมสำหรับผู้ที่มีอาการอยู่ในกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อ รวมถึงการขอให้แขกผู้เข้าพักกรอกแบบฟอร์มสอบถามเกี่ยวกับการเดินทางเข้า-ออกประเทศจีนครั้งล่าสุด เมื่อมาเช็คอินที่โรงแรม

ทั้งนี้ เซ็นทารายังมีความเชื่อมั่นในระบบสาธารณสุขของไทย ซึ่ง Global Health Security Index 2019 ดัชนีชี้วัดความมั่นคงทางสาธารณสุขของทั่วโลกได้จัดอันดับให้ประเทศไทยติดอันดับที่ 6 จาก 195 ประเทศทั่วโลก ในฐานะประเทศที่มีการเตรียมตัวรับมือโรคระบาดได้ดีที่สุด อีกทั้งไทยยังจัดเป็นประเทศที่มีระบบ สาธารณสุขและมาตรการที่จะรับมือสถานการณ์โรคระบาดได้ดีและรวดเร็วที่สุดในเอเชียอีกด้วย

ในขณะเดียวกัน เซ็นทาราได้ยกเว้นค่าธรรมเนียมในการยกเลิกการเข้าพัก รวมถึงอนุญาตให้ลูกค้าสามารถเปลี่ยนแปลงรายละเอียดในการจองได้ เพื่อช่วยเหลือกลุ่มลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ไวรัส       โคโรน่าหรือนักเดินทางที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากประเทศจีน เซ็นทาราหวังว่า นโยบายผ่อนปรนในครั้งนี้จะเป็นส่วนหนึ่งที่สามารถช่วยบรรเทาปัญหาที่นักท่องเที่ยวกำลังเผชิญอยู่ในขณะนี้ได้

เซ็นทาราขอร่วมส่งกำลังใจไปยังประเทศจีน และผู้ที่ได้รับผลกระทบทุกคนโดยเฉพาะชาวเมืองอู่ฮั่น ในช่วงเวลานี้ และหวังว่าสถานการณ์ไวรัสโคโรน่าในจีนจะคลี่คลายในเร็ววัน เซ็นทาราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะได้มีโอกาสต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวจีนอีกครั้งเมื่อสถานการณ์การติดเชื้อและเจ็บป่วยจากไวรัสนี้คลี่คลายลง โดยโรงแรมแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทาราทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศยังคงเปิดให้บริการแก่ลูกค้าตามปกติ  

 

สามารถดูข้อมูลอื่นๆ เกี่ยวกับเซ็นทารา ได้ที่ https://www.centarahotelsresorts.com/th/

ติดตามข่าวสารของโรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทาราได้ที่ www.centarahotelsresorts.com

เฟซบุ๊ค  Facebook  อินสตาแกรม  Instagram           ทวิตเตอร์  Twitter            ลิงค์อิน    LinkedIn

ดาวน์โหลดภาพของโรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทาราได้ที่เว็บไซต์ Image Bank

สอบถามเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ:

ภัณฑิรา เชิดบุญเมือง (แก้ม) | ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ - สื่อไทย

โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา

โทร: +66 (0) 2769 1234 ต่อ 6922

อีเมล์:  [email protected]

พรชนก ทองรุ่งโรจน์ (เป๋า) | ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ – สื่อต่างประเทศ

โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา

โทร: +66 (0) 2769 1234 ต่อ 6733

อีเมล์:  [email protected]