ช้อปปี้ฉายภาพความสำเร็จตลอดปี 2562

ช้อปปี้ฉายภาพความสำเร็จตลอดปี 2562

พร้อมเผย 3 เทรนด์ของการช้อปปี้งออนไลน์สำหรับปี 2563 คือ Personalised, Engaging, Social ช้อปปี้มีความสุข

ช้อปปี้ ผู้นำอีคอมเมิร์ชในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน ฉายภาพความสำเร็จสุดยิ่งใหญ่ของปี 2563 พร้อมเผย 3 เทรนด์ของการช้อปปี้งออนไลน์สำหรับปี 2563 คือ Personalised, Engaging, Social ช้อปปี้มีความสุขกับสิ่งที่เกิดขึ้นตลอดปี 2562 ซึ่งถือเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมนี้ ด้วยการริเริ่มกิจกรรมใหม่ๆเพื่อส่งมอบประสบการณ์ช้อปปิ้งออนไลน์ที่ดีที่สุดในภูมิภาค โดยในปีนี้ ช้อปปี้จะมุ่งมั่นและยกระดับการช้อปปิ้งออนไลน์ให้มีความสนุกสนาน ปรับให้ตรงกับความต้องการของผู้ใช้งานและสร้างปฏิสัมพันธ์มากยิ่งขึ้น

มร.เทอเรนซ์ แพง ประธานฝ่ายปฎิบัติการช้อปปี้ กล่าวว่า “ปี 2562 ถือเป็นปีที่ยอดเยี่ยมของช้อปปี้ เราได้ประสบความสำเร็จและบรรลุเป้าหมายใหม่ ซึ่งความความสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของเราในการทำให้การช้อปปิ้งออนไลน์เกิดการมีส่วนร่วมในสังคม โดยเป็นเครื่องพิสูจน์แล้วว่าเกมและฟีเจอร์บนช้อปปี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก สามารถสร้างความเพลิดเพลินให้กับผู้ใช้นับล้านต่อวัน ซึ่งในอีกไม่กี่ปี อีคอมเมิร์ชจะกลายเป็นบรรทัดฐานสำคัญต่อผู้ใช้งาน และอีกหนึ่งความท้าทายคือทำให้การช้อปปิ้งออนไลน์เข้าถึงความชื่นชอบของผู้ใช้งานในแต่ละบุคคล ช้อปปี้เชื่อว่านี่จะเป็นอนาคตของการ ช้อปปิ้งออนไลน์ และเรามีความมุ่งมั่นที่จะทำให้เกิดขึ้นจริงอย่างแน่นอน”

ช้อปปี้เป็นผู้นำตลาดอีคอมเมิร์ชในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในปี 2562

ช้อปปี้ขยายความเป็นผู้นำตลาดในปี 2562 ด้วยกลยุทธ์ที่ประสบความสำเร็จในการสร้างประสบการณ์ช้อปปิ้งออนไลน์ให้เกิดการมีส่วนร่วมในรูปแบบโซเชียล และความสนุกถือเป็นหัวใจหลักของประสบการณ์ของผู้ใช้งานช้อปปี้ แสดงให้เห็นจากคอลเลคชั่นเกมและฟีเจอร์ยอดนิยมบนช้อปปี้ที่สามารถสร้างความบันเทิงให้นักช้อปทั่วทั้งภูมิภาคได้อย่างครอบคลุม

  • เกมบนช้อปปี้มีการเล่นรวมกว่า 1 พันล้านครั้งในปี 2562
  • Shopee Live สร้างคอนเท้นต์กว่า 10,000 ชั่วโมงต่อวันโดยเฉลี่ย

ในปีที่ผ่านมาผู้ขายและแบรนด์มีการเติบโตเป็นอย่างมาก โดยผู้ขายทั่วทั้งภูมิภาคมีคำสั่งซื้อเพิ่มจำนวนมากขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปีที่ผ่านมาโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงสิ้นปี นอกจากนี้ยังมีแบรนด์และร้านค้าเข้าร่วมบนช้อปปี้จำนวนมากขึ้นเพื่อให้เข้าถึงลูกค้าได้อย่างแพร่หลาย ทำให้ประเภทหมวดหมู่สินค้าบน Shopee Mall เพิ่มขึ้นกว่า 2 เท่า ในปีที่ผ่านมา

ด้วยกลยุทธ์ที่สร้างความสำเร็จ ช้อปปี้สามารถครองตำแหน่งแอพพลิเคชั่นช้อปปิ้งอันดับหนึ่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวันด้วยผู้ใช้งานรายเดือน (MAU) ในไตรมาสที่ 2 และ 3 ของปี 2562 อีกทั้งช้อปปี้ยังสามารถสร้างสิถิติใหมในช่วงมหกรรมช้อปปิ้งออนไลน์ส่งท้ายปีอย่าง Shopee 12.12 Birthday Sale โดยไอเท็มกว่า 80 ล้านชิ้นถูกจำหน่ายออกไปภายใน 24 ชั่วโมง

สุดยอดไฮไลท์ประจำปี 2562 ของช้อปปี้ประเทศไทย

ในประเทศไทย ช้อปปี้มีความมุ่งมั่นที่จะช่วยให้แบรนด์และผู้ขาย ประสบความสำเร็จทางธุรกิจออนไลน์และสร้างประสบการณ์ใหม่ๆให้กับผู้ใช้ โดยมีไฮไลท์ที่สำคัญ ได้แก่:

  • สร้างความแข็งแกร่งในการร่วมมือกับแบรนด์ชั้นนำ: ‘ช้อปปี้’ ประกาศพันธมิตรกับ ‘บางกอกแอร์เวย์ส’ ด้วยการเปิดตัว Bangkok Airways’ official store อีกทั้ง เปิดตัวลายเครื่องบินช้อปปี้เป็น ครั้งแรกเพื่อเฉลิมฉลองแคมเปญสุดยิ่งใหญ่ 9 Super Shopping Day
  • สนับสนุนผู้ประกอบการชาวไทยให้ประสบความสำเร็จทางธุรกิจออนไลน์: ด้วยการเปิดตัว Shopee Bootcamp ในเดือนเมษายนที่ผ่านมา กับหลักสูตรอินเทนซีฟ 3 เดือนที่ช่วยให้ผู้ประกอบการ SMEs สามารถพัฒนาธุรกิจออนไลน์ โดย 75% ของผู้เข้าร่วมหลักสูตรนี้ประสบความสำเร็จด้วยยอดขายเพิ่มขึ้น 100% หลังจบหลักสูตรของ Shopee Bootcamp
  • ยกระดับประสบการณ์ช้อปปิ้งโฉมใหม่ให้ชาวไทย: ‘ช้อปปี้’ สร้างปรากฏการณ์ความบันเทิงครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดของปี กับ Shopee 12.12 Birthday TV Show ด้วยยอดเข้าชมกว่าล้านวิว จากช่องทาง Shopee Live และช่อง CH7 HD โดยผู้ใช้งานได้พบกับปรากฎการณ์ความบันเทิง โชว์สุดพิเศษจากกองทัพศิลปินชั้นนำ อาทิ อั้ม- พัชราภา พร้อมรับรางวัลสุดยิ่งใหญ่ อาทิ บ้านพร้อมที่ดิน จากอนันดา ดีเวลลอปเม้นท์

Personalised, Engaging, Social กุญแจสำคัญสู่อนาคตของช้อปปิ้งออนไลน์

ในปี 2563 ช้อปปี้คาดการณ์ว่าการช้อปปิ้งออนไลน์จะเน้นเรื่องของการนำเสนอข้อมูลที่ตรงกับลักษณะการใช้งานของผู้ใช้และสร้างส่วนร่วมในรูปแบบโซเชียลมากขึ้น ซึ่งมีความสอดคล้องกันวิสัยทัศน์ของช้อปปี้ ในปีนี้ ช้อปปี้ยังมุ่งมั่นที่จะนำเสนอนวัตกรรมใหม่ๆเพื่อให้ผู้ใช้งานได้รับประสบการณ์การช้อปปิ้งที่สนุกนานและตรงตามความต้องการของแต่ละบุคคลมากยิ่งขึ้น 

  • การนำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์(AI)และข้อมูล มาสร้างสรรค์ประสบการณ์การช้อปปิ้งของแต่ละบุคคล: ช้อปปี้จะทำให้การใช้งานจากเทคโนโลยี AI และ Big Data มาสร้างรูปแบบประสบการณ์การช้อปปิ้งตามแต่ละบุคคลอย่างลึกซึ้ง อย่างในปีที่ผ่านมา ช้อปปี้ยกระดับการเรียนรู้อย่างเจาะลึกเพื่อสร้างโปรแกรมที่จะมาแนะนำการช้อปปิ้งให้ตรงตามความต้องการของผู้ใช้งานโดยอ้างอิงจากข้อมูลการซื้อและข้อมูลการท่องเว็บ (browsing data)
  • ยกระดับการมีส่วนร่วมของผู้ใช้กับเกมใหม่บนแอพพลิเคชั่น: ช้อปปี้สร้างสรรค์คอลเลคชั่นเกมบนแอพช้อปปี้เพื่่อให้ผู้ใช้สนุกสนานและได้รับความบันเทิงมากขึ้น ในประเทศไทย ช้อปปี้ได้เปิดตัวเกมใหม่ล่าสุด อย่าง Horoscope Game เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองปีใหม่และให้ชาวไทยได้เช็คดวงชะตาราศีของปีนี้
  • การมีปฏิสัมพันธ์ทางโซเชียลที่ลึกซึ้งบน Shopee Feed: ผู้ใช้งานสามารถพบกับประสบการณ์ทางโซเชียลผ่าน Shopee Feed ที่มาพร้อมฟังก์ชั่นทางโซเชียลต่างๆเพื่อสร้างคอนเท้นต์และการมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนๆติดตามผู้ซื้อและผู้ขายบนช้อปปี้ได้อย่างสะดวกสบาย

 

“เราเชื่อว่าการช้อปปิ้งออนไลน์จะทำให้นักช้อปได้เพลิดเพลินและสนุกสนาน เราทุกคนที่ช้อปปี้ทำงานกันอย่างหนักและเต็มที่ เพื่อทำให้การช้อปปิ้งเกิดการมีส่วนร่วมต่อสังคม และตอบโจทย์ความต้องการของแต่ละบุคคล ซึ่งอีคอมเมิร์ชจะพัฒนาอย่างต่อเนื่องในภูมิภาคนี้ เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นในปี 2563 นี้ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเป็นอีกปีที่ดีของช้อปปี้” เทอเรนซ์ กล่าวทิ้งท้าย

ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นช้อปปี้ได้ฟรีจาก App Store หรือ Google Play Store


ข้อมูลการติดต่อ

บริษัท ช้อปปี้ (ประเทศไทย) จำกัด                              บริษัท ทริปเปิล เอท ไอเดียส์ จำกัด

วรินทรทิพย์ ศิริฉัตรชนกกุล (หม่ำ)                              สุจิตรา ชุ่มจันทร (เบน)

โทร. 099-245-6295                                              โทร. 086-387-9373

อีเมล์: [email protected]                    อีเมล: [email protected]

อมรเทพ อักษร (ตื้น)                                                จิรนันท์ โพธิพฤกษ์ (แป้ง)
โทร. 081-489-4242                                              โทร. 089-635-7822
อีเมล์: [email protected]                          อีเมล: [email protected]

สิกขวัณณ์ โชติประดิษฐ์ (กิฟ)
โทร. 087-390-2159
อีเมล์: [email protected]