ปันบุญ ชวนมูลนิธิ ขยับตามเทรนด์โลกกับงานสัมมนา

ปันบุญ ชวนมูลนิธิ ขยับตามเทรนด์โลกกับงานสัมมนา

สัมมนาเสริมความรู้การตลาดออนไลน์ แนะช่องทางบริหารจัดการและการระดมทุนกับผู้บริจาคยุคใหม่

 

ปัจจุบันการดำเนินงานในรูปแบบมูลนิธิต่างๆ จำเป็นต้องเข้าใจกลยุทธ์ของการตลาดออนไลน์ รวมถึงความต้องการของผู้บริจาคให้ถ่องแท้ เพื่อสร้างการรับรู้กับกลุ่มเป้าหมายที่แท้จริงของแต่ละมูลนิธิ ขณะเดียวกันก็ต้องการมองหา บริการแบบครบวงจรที่ช่วยเสริมประสิทธิภาพให้กับกระบวนการบริจาค ซึ่ง “ปันบุญ โซลูชัน” คือ โซลูชันสำหรับมูลนิธิ องค์กรสาธารณกุศล เพื่อการบริหารจัดการแบบครบวงจร (Total Foundation Solution) ช่วยให้การบริหารจัดการด้านการเงิน การระดมทุนและการบริหารงานเอกสารต่างๆ มีประสิทธิภาพ  รวมไปถึงการจัดการเอกสารต่างๆ ได้อย่างถูกต้องเหมาะสม

 

เมื่อมูลนิธิต่างๆเริ่มปรับรูปแบบการบริหารเพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมออนไลน์ของกลุ่มผู้บริจาคมากขึ้น ทีเอ็มบี จึงได้จัดงานสัมมนาให้กับ มูลนิธิและองค์กรสาธารณกุศล ที่ใช้แพลตฟอร์ม ปันบุญ โดยเชิญผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดออนไลน์ เพิ่มเสริมความรู้ให้กับตัวแทนของมูลนิธิต่างๆ โดย คุณวีระชัย อมรรัตน์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร บริหารความสัมพันธ์ลูกค้าธุรกิจทหารและลูกค้าองค์กรรัฐ ทีเอ็มบี กล่าวว่า งานนี้มุ่งอัพเดทแนวทางเพื่อให้มูลนิธิต่างๆ นำไปต่อยอด โดยเฉพาะวิธีการเข้าถึงใจกลุ่มผู้บริจาคด้วยกลวิธีดิจิทัลควบคู่ไปกับการพัฒนาโซลูชันแบบครบวงจรที่ตอบโจทย์ความต้องการ และเชื่อมโยงการทำงานระหว่างปันบุญกับมูลนิธิอย่างต่อเนื่อง

 

งานสัมมนาครั้งนี้เริ่มด้วยหัวข้อบรรยาย “เข้าไปอยู่ในใจผู้บริจาคในแบบมูลนิธิ” โดยได้รับเกียรติจาก คุณสดุดี ชลิตเรืองกุล ผู้จัดการฝ่ายงานสื่อสารและพัฒนาสัมพันธ์ มูลนิธิยุวพัฒน์ มาเล่าถึงเคล็ดลับการทำงานออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จ ผ่านการสื่อสารของมูลนิธิบนออนไลน์มากถึง 90% ครอบคลุมทุกแพลตฟอร์ม ต่อด้วยการบรรยายหัวข้อ “สื่อออนไลน์ที่เข้าถึงผู้บริจาค” โดย คุณพรรณวลัย อินทราพิเชฐ หัวหน้าบริหารการตลาดลูกค้าธุรกิจ ทีเอ็มบี กล่าวเสริมถึงวิธีการใช้สื่อออนไลน์ที่สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้บริจาคได้จำนวนมาก และค่าใช้จ่ายไม่สูง พร้อมเผยถึงกลวิธีที่จะเข้าไปอยู่ในใจผู้บริจาคได้ จากการมีแนวทางการทำงานที่ชัดเจนและบรรลุผลจริง รวมทั้งความโปร่งใส ซึ่งเป็นเหตุผลหลักที่ทำให้เกิดการบริจาคอย่างต่อเนื่อง

 

 เมื่อคิดจะเดินเครื่องการตลาดออนไลน์เต็มสตรีม ก็ไม่ควรละเลยระบบการจัดการด้านการเงินที่มีประสิทธิภาพด้วย โดย คุณวีระยุทธ อำภาพร เจ้าหน้าที่บริหาร บริหารความสัมพันธ์ ลูกค้าองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร ทีเอ็มบี แนะนำความน่าสนใจของแพลตฟอร์มปันบุญ ที่จะช่วยเพิ่มความสะดวกในการบริหารจัดการต่างๆให้กับมูลนิธิ ช่วยเรื่องงานเอกสารต่างๆ รวมไปถึงการเพิ่มช่องทางการบริจาคแบบออฟไลน์ (QR tent Card) และออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ปันบุญ (www.punboon.org) รองรับการบริจาคทุกช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นบัตรเครดิต, เดบิต, แสกน QR ผ่านแอป โมบายล์แบงค์กิ้งได้ทุกธนาคาร หรือจะเลือก Rabit LINE PAY ก็ได้ และด้วยการบริจาควิธีนี้ จะทำให้ผู้บริจาครู้สึกมั่นใจว่าเงินบริจาคส่งตรงถึงมูลนิธิแน่นอน ซึ่งปันบุญ โซลูชัน เป็นได้ทั้งทั้งหน้าบ้านและหลังบ้านให้กับมูลนิธิและองค์กรสาธารณกุศล

 

เช่นเดียวกับคุณณัฐพงษ์ ลาภพาณิชยกุล เจ้าหน้าที่บริหารชำนาญการธุรกรรมทางการเงินภายในประเทศ ทีเอ็มบี กล่าวตอกย้ำในหัวข้อ “บริหารงานด้วยใจผ่านบริการทางการเงินที่มีประสิทธิภาพ” ว่า ทีเอ็มบี ยังมีโซลูชันบริการทางการเงินแบบครบวงจรที่จะทำให้มูลนิธิต่างๆ มั่นใจและวางใจเรื่องการบริหารจัดการการเงินได้อย่างหมดกังวล ยิ่งกว่านั้น ทีเอ็มบี ยังมีผู้เชี่ยวชาญดูแลมูลนิธิและองค์กรสาธารณกุศลโดยเฉพาะ คอยติดตามและเอาใจใส่ ซึ่งจะทำให้มูลนิธิได้รับประโยชน์อย่างต่อเนื่องซึ่งผลประโยชน์นั้นย่อมย้อนกลับมาที่การพัฒนาประเทศชาติและสังคมที่มีคุณภาพต่อไป

                                                    

#เพราะคุณต้องได้มากกว่า #GetMOREwithTMB #TMBMakeTHEDifference

                                                                            

คุณสาลินี  ลอยลิ่ว (แอ๋ม)                                                                    

คุณศุภมาศ พูลสวัสดิ์ (ศุ)

สื่อสารและภาพลักษณ์องค์กร ทีเอ็มบี                                                              

บริษัท ไอเดีย เวิร์คส์ คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด     

โทร. 02 299 1953, 090 984 1951, 02 299 1950                           

โทร. 089 686 5070

อีเมล  salinee.loy@tmbbank.com                                                    

อีเมล supamas@ideaworkscommunications.com