เฮงเค็ลแต่งตั้ง มาร์โค สโวโบดา ขึ้นเป็น CFO คนใหม่ของเฮงเค็ล

เฮงเค็ลแต่งตั้ง มาร์โค สโวโบดา ขึ้นเป็น CFO คนใหม่ของเฮงเค็ล

ปเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) และมีผลตั้งแต่ วันที่ 1 มกราคม 2563 มีความเชี่ยวชาญด้านการเงิน และประสบการณ์ทำงานระดับสากลมานานหลายปี

 

 นายมาร์โค สโวโบดา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโสฝ่ายการเงินได้รับการแต่งตั้งให้เป็น ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของบริษัท เฮงเค็ล แทนนายคาร์สเทน โนเบล ซึ่งเลื่อนขึ้นไปเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) และมีผลตั้งแต่ วันที่ 1 มกราคม 2563 เช่นเดียวกัน

 

เรามีความยินดีที่ได้แต่งตั้งให้ มาร์โค สโวโบดา เป็นผู้สืบทอดตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของเรา เนื่องจากเป็นบุคคลภายในองค์กรที่มีคุณสมบัติเหมาะสม เขามีความเชี่ยวชาญด้านการเงิน และประสบการณ์ทำงานระดับสากลมานานหลายปี,” ดร. ซิโมน บาเกล-ทราห์ ประธานคณะกรรมการผู้ถือหุ้นและกำกับกิจการกล่าว

 

มาร์โค สโวโบดา เกิดที่เมืองเวลแบร์ต ประเทศเยอรมนี เมื่อปี 2514 หลังจากสำเร็จการศึกษาด้านเศรษฐศาสตร์และบริหารจากมหาวิทยาลัยรูห์ ที่เมืองโบคุม ประเทศเยอรมนีแล้ว ก็เริ่มงานกับ เฮงเค็ล เมื่อปี 2540 ในหน่วยงานด้านกลยุทธ์ของกลุ่มบริษัท

 

หลังจากที่ เฮงเค็ล ได้แยกหน่วยงานด้านเคมีออกมาจัดตั้งเป็นบริษัทชื่อ Cognis เขาก็ได้เข้าร่วมในหน่วยงานพัฒนาองค์กร และการควบรวมและซื้อกิจการ (M&A) ซึ่งเป็นหน่วยงานที่จัดตั้งขึ้นในบริษัทใหม่แห่งนั้น ซึ่งตั้งอยู่ในประเทศเนเธอร์แลนด์ ในปี 2543 ระหว่างที่ทำงานในบริษัท Cognis นั้น เขาเป็นผู้ที่จัดกระบวนการขายเงินลงทุนให้กับกลุ่มคอนซอร์เทียมเอกชนแห่งหนึ่ง และจากนั้นก็เป็นหัวหน้าหน่วยงานด้านการควบคุมดูแลกิจการก่อนที่จะกลับมาร่วมงานกับ เฮงเค็ล อีกครั้งในปี 2549 เขาเป็นผู้ควบคุมดูแลบริษัทย่อยต่างๆ ของบริษัทเฮงเค็ล และจากนั้นในปี 2552 เขาก็รับผิดชอบเพิ่มเติมในส่วนของการวางแผนองค์กร ระหว่างปี 2554 - 2557 เขาขึ้นเป็นหัวหน้าองค์กรด้านการเงินในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งตั้งอยู่ในเซี่ยงไฮ้

 

หลังจากนั้นเขากลับไปทำงานที่สำนักงานใหญ่ในดุซเซลดอร์ฟ ในฐานะรองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโสฝ่ายการเงิน เขาเป็นผู้ดูแลรับผิดชอบด้านการเงินทั่วโลก ควบคู่กับการดูแลด้านการบัญชี การควบคุมดูแลบริษัทย่อยและหน่วยงานด้านการเงินการคลังต่างๆ ของกลุ่มบริษัท

 

 

กรุณาติดต่อ

แม็กกี้ แทน                                                                               กฤษณา ปานสุนทร

เฮงเค็ล                                                                                     124 คอมมิวนิเคชั่นส คอนซัลติ้ง

โทรศัพท์ +65 6424 7045                                                      02 718 1886 ต่อ 216 และ 081-859-007

อีเมล [email protected]                                          [email protected]