น้ำมันถูกลงลิตรละ 1 บาทเดินทางฉลองปีใหม่ 2563

น้ำมันถูกลงลิตรละ 1 บาทเดินทางฉลองปีใหม่ 2563

กระทรวงพลังงานลดราคาน้ำมันให้รถทุกคันที่มาเติมน้ำมันถึงลิตรละ 1 บาท ระหว่างวันที่ 26 ธันวาคม 2562 ถึง 10 มกราคม 2563

ประชาชนกำลังเดินทางกลับภูมิลำเนาเพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ 2563 ต่างมีใบหน้าเปื้อนรอยยิ้ม เมื่อเลี้ยวรถเข้าสถานีบริการน้ำมันได้เติมน้ำมันที่มีราคาถูกลงกว่าปกติลิตรละ 1 บาท ตามมติที่ประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง (กบน.)  

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ให้ปรับลดอัตราจัดเก็บเงินส่งเข้ากองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับน้ำมันทุกชนิด เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2562  ส่งผลให้ราคาขายปลีกน้ำมันทุกชนิด จะปรับลดลงอัตราลิตรละ 1 บาท เพื่อบรรเทาผลกระทบค่าครองชีพของประชาชนในช่วงสั้น และเป็นของขวัญปีใหม่ ระหว่างวันที่ 26 ธันวาคม 2562 ถึง 10 มกราคม 2563

"นายนพเกล้า ยงยุทธ์" ประชาชนที่แวะเติมน้ำมันที่ปั๊มพีทีที สเตชั่น กล่าวว่า "ตนกำลังจะเดินทางไปร่วมฉลองปีใหม่กับญาติพี่น้องที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ดีใจที่กระทรวงพลังงานลดราคาน้ำมันเป็นของขวัญปีใหม่ให้รถทุกคันที่มาเติมน้ำมันถึงลิตรละ 1 บาท ซึ่งการมอบของขวัญปีใหม่ครั้งนี้ถือเป็นการลดภาระให้กับผู้เดินทาง วันนี้ตนเติมไป 44  ลิตร ได้ส่วนลดไป 40 กว่าบาท ได้กินกาแฟฟรี 1 แก้ว ขอบคุณกระทรวงพลังงานที่มอบความสุขให้กับคนไทยครับ"

"นายชวการ ชาญชัยเมธากุล" ประชาชนที่แวะมาเติมน้ำมันที่ปั๊มบางจาก กล่าวว่า ตนรู้ข่าวว่ามีการลดน้ำมันลงลิตรละ 1 บาทจากทางอินเตอร์เน็ต รู้สึกดีใจที่กระทรวงพลังงานได้มอบของขวัญให้กับทุกคนที่เข้ามาเติมน้ำมันในโอกาสฉลองปีใหม่ปีนี้ ถึงแม้ว่าตนจะไม่ได้เดินไปต่างจังหวัด เพราะเพิ่งกลับจากไปเที่ยวมา แต่ก็ถือว่าเป็นการลดภาระให้กับประชาชน และอยากให้มีแบบนี้ทุกเทศกาลสำคัญในทุกๆ ปี"

สำหรับปั๊มน้ำมันพีทีที สเตชั่นได้รับปรับลดราคาน้ำมันทุกชนิดลงลิตรละ 1 บาททันที ส่งผลให้ราคาน้ำมันขายปลีกในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ตั้งแต่วันที่  26 ธันวาคม 2562 เวลา 05.00 น.วันที่ 10 มกราคม 2563 เพื่อเป็นของขวัญสำหรับผู้บริโภค อำนวยความสะดวกผู้เดินทางทั้งท่องเที่ยวและผู้ที่เดินทางกลับภูมิลำเนา

นอกจากนี้ ได้จัดแคมเปญพิเศษรับคะแนนสะสมบัตร พีทีที บลูการ์ด (PTT Blue Card) มากถึง 10 เท่า เมื่อเติมน้ำมันพีทีที อัลตร้าฟอร์ซ ดีเซล บี10 คิดเป็นส่วนลดสูงสุด 50 สตางค์ต่อลิตร หรือน้ำมันพีทีที อัลตร้าฟอร์ซ ดีเซล พรีเมียม คิดเป็นส่วนลดสูงสุดลิตรละ 1 บาท ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 31 มกราคม 2563 อีกด้วย

ขณะที่บางจากฯ ก็ได้ปรับลดราคาน้ำมันลงตามมติ กบน. เช่นกัน เพื่อส่งมอบความสุขและร่วมดูแลความปลอดภัยในการเดินทางให้คนไทย เติมเต็มความสุขในช่วงเดินทางไปพักผ่อน เยี่ยมเยียนครอบครัวและญาติมิตรในโอกาสเฉลิมฉลองปีใหม่ 2563