มหกรรมธงฟ้าลดค่าครองชีพผู้ประสบภัย

มหกรรมธงฟ้าลดค่าครองชีพผู้ประสบภัย

พาณิชย์บุรีรัมย์ เตรียมจัด "มหกรรมธงฟ้าลดค่าครองชีพผู้ประสบภัย" 21 - 24 ธันวาคม นี้

นายศิริพงษ์ วิวัฒน์เกษมชัย พาณิชย์จังหวัดบุรีรัมย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ร่วมกับจังหวัดบุรีรัมย์ จัดงาน “มหกรรมธงฟ้าลดค่าครองชีพผู้ประสบภัย จังหวัดบุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 21 - 24 ธันวาคม 2562 ณ ตลาดนัดหน่องแปบ อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อจำหน่ายหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการครองชีพ และเพิ่มทางเลือกในการซื้อสินค้าราคาประหยัดให้กับประชาชนในพื้นที่ประสบภัยจากการเกิดพายุโซนร้อนโพลดุลและคากิจิ และภัยแล้งในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รวมทั้งเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าให้กับผู้ประกอบการ เกษตร และวิสาหกิจชุมชนในจังหวัดที่จัดงานและจัดหวัดใกล้เคียง โดยจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า จำนวนไม่น้อยกว่า 250 คูหา ซึ่งเป็นการจำหน่ายสินค้าจากเกษตรกร ผู้ประกอบการรายย่อย วิสาหกิจชมชน ผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภค ราคาประหยัด รวมทั้งอาหารสำเร็จรูปในราคาพิเศษถูกกว่าท้องตลาดทั่วไป แบ่งออกเป็น 4 กลุ่ม ประกอบด้วย

มหกรรมธงฟ้าลดค่าครองชีพผู้ประสบภัย

1) ผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นและสินค้าเกษตร/เกษตรแปรรูป/สินค้า OTOP จากจังหวัดบุรีรัมย์และจังหวัดใกล้เคียง

2) สินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็น เช่น สบู่ ยาสีฟัน ผงซักฟอก แชมพู อาหารสำเร็จรูป เครื่องปรุงรส เครื่องนุ่งห่ม เป็นต้น ซึ่งจะมีการนำมาลดราคาเป็นพิเศษร้อยละ 20 - 40

3) อาหารปรุงสำเร็จราคาประหยัด ซึ่งมีเมนูราคาไม่เกิน 35 บาท

4) สินค้าไฮไลท์ ราคาถูกเป็นพิเศษ จำนวน 8 รายการ ได้แก่ น้ำตาลทราย, น้ำมันพืชปาล์ม, ไข่ไก่เบอร์2, กุ้งขาว, กุ้งก้ามกาม, ปลากะพง, เนื้อหมู, เนื้อไก่

"กระทรวงพาณิชย์มีความตั้งใจ ที่จะช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบภัยจากพายุและภัยแล้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่ใกล้กับเทศกาลปีใหม่ เทศกาลแห่งการจับจ่ายใช้สอยและการเฉลิมฉลอง ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของพี่น้องประชาชนไปได้อย่างมาก"