บางจากฯ ช่วยลดมลภาวะในกรุงเทพฯ ส่งท้ายปลายปี

บางจากฯ ช่วยลดมลภาวะในกรุงเทพฯ ส่งท้ายปลายปี

ยกระดับน้ำมันดีเซล ทุกชนิดมาตรฐานยูโร 5 ทุกลิตรในราคาเท่าเดิม

บางจากฯ ปรับคุณภาพน้ำมันดีเซลทุกชนิดใน กทม. เป็นมาตรฐานยูโร 5 ช่วยลดมลภาวะจากฝุ่น PM 2.5 ร่วมดูแลสิ่งแวดล้อมและคุณภาพชีวิต ช่วยอากาศสะอาด ระหว่างวันที่ 15 ธันวาคม 2562 ถึง 16 มกราคม 2563

นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ช่วงปลายปี ต่อปีใหม่ เป็นช่วงที่เราเดินทางกันมาก เพื่อสวัสดีปีใหม่ญาติมิตรหรือพักผ่อนหย่อนใจ แรงกดอากาศสูงจากประเทศจีน ทำให้อากาศไม่เคลื่อนไหว เกิดปัญหา PM 2.5 อันเป็นอันตรายต่อระบบทางเดินหายใจ โดยบางจากฯ จะร่วมลดมลภาวะ เพื่อเป็นของขวัญและร่วมดูแลคุณภาพชีวิตให้กับคนกรุงเทพฯ ด้วยการปรับคุณภาพน้ำมันดีเซลทุกชนิดที่จำหน่าย ในทุกสถานีบริการน้ำมันบางจากในเขตกรุงเทพมหานคร ให้เป็นมาตรฐานยูโร 5 ที่มีค่าซัลเฟอร์ต่ำกว่า 10 ส่วนในล้านส่วน และค่ากำมะถันลดลงกว่า 5 เท่า เมื่อเทียบกับยูโร 4 โดยจะจัดจำหน่ายน้ำมันดีเซลมาตรฐานยูโร 5 ทุกลิตรในพื้นที่ กทม. ระหว่างวันที่ 15 ธันวาคม 2562 ถึง 16 มกราคม 2563 ในราคาเท่าเดิม เพื่อสุขภาพที่ดีของพวกเรา เป็นของขวัญปีใหม่ชิ้นแรกจากบางจากฯ”

บางจากฯ ช่วยลดมลภาวะในกรุงเทพฯ ส่งท้ายปลายปี

ทั้งนี้ โรงกลั่นน้ำมันบางจากซึ่งเป็นโรงกลั่นแบบ Complex Refinery ที่ทันสมัย กำลังการผลิต 120,000 บาร์เรลต่อวัน สามารถผลิตน้ำมันกลุ่มเบนซินและกลุ่มดีเซลซึ่งเป็นน้ำมันที่มีมูลค่าสูง
ได้คุณภาพตามข้อกำหนดมาตรฐานยูโร
4 ของภาครัฐ นอกจากนี้ยังเป็นโรงกลั่นรายแรกในเอเชียที่ผลิตน้ำมันแก๊สโซฮอล์ E20 มาตรฐานยูโร 5 ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

บริษัทฯ ยินดีให้ความร่วมมือกับแผนการของรัฐบาลที่ขอความร่วมมือให้ผลิตน้ำมันเบนซินและน้ำมันดีเซลให้ได้มาตรฐานยูโร 5 ทั้งหมด ซึ่งจะต้องมีการลงทุนเพิ่มเติม และใช้เวลาศึกษา ออกแบบและก่อสร้าง เพื่อปรับปรุงกระบวนการกลั่นน้ำมัน โดยได้ประเมินแล้วว่าจะสามารถดำเนินการได้ตามแผนที่รัฐบาลขอความร่วมมือมา (แล้วเสร็จภายในปี 2565-2566)

บริษัทฯ ยังเตรียมส่งมอบความสุขสำหรับผู้ที่จะเดินทางไปพักผ่อน เยี่ยมเยียนครอบครัวและญาติมิตร เป็นการแสดงความขอบคุณต่อลูกค้าที่ให้การสนับสนุนบางจากฯ มาโดยตลอด
ผ่านหลากหลายช่องทางและผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของกลุ่มบางจากฯ ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ในเร็วๆ นี้

บางจากฯ ช่วยลดมลภาวะในกรุงเทพฯ ส่งท้ายปลายปี