พิพิธภัณฑ์เกษตรฯ ในหลวง  ปทุมธานีคึกคัก

พิพิธภัณฑ์เกษตรฯ ในหลวง  ปทุมธานีคึกคัก

ประชาชนจากทุกสารทิศเข้าชมงานมหกรรม "ภูมิพลังแผ่นดิน"  พร้อมร่วมทำบุญตักบาตร ถวายเป็นพระราชกุศลและรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณในหลวง  รัชกาลที่ ๙

  

 

พิพิธภัณฑ์เกษตรฯ ในหลวง  ปทุมธานีคึกคัก ประชาชนจากทุกสารทิศต่างหลั่งไหลเข้าเยี่ยมงานมหกรรม "ภูมิพลังแผ่นดิน"  พร้อมร่วมทำบุญตักบาตร ถวายเป็นพระราชกุศลและรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณในหลวง  รัชกาลที่ ๙

ณ  สำนักงานพิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว อ.คลองหลวง  จ.ปทุมธานี  ได้มีการจัดงานมหกรรม " ภูมิพลังแผ่นดิน" เป็นวันที่ 2   เพื่อน้อมรำลึกถึงพระเกียรติคุณและพระอัจฉริยภาพพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ด้านการพัฒนาดิน เนื่องในวันดินโลก 5 ธันวาคม      

ปรากฏว่าตั้งแต่เช้ามีประชาชนจากทุกสารทิศต่างหลั่งไหลมาเที่ยวงานอย่างคึกคัก     โดยนายสหภูมิ ภูมิธฤติรัฐ    ผู้อำนวยการสำนักงานพิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวคณะผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ พี่น้องเครือข่ายพิพิธภัณฑ์การเกษตรฯ และพี่น้องประชาชน  ได้ร่วมกันทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระภิกษุสงฆ์จำนวน 89 รูป     เพื่อน้อมอุทิศถวายเป็นพระราชกุศลเชิดชูสดุดีพระเกียรติคุณและน้อมรำลึกในหลวง รัชกาลที่ 9 เนื่องในวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษาและเป็นวัน "พ่อแห่งชาติ" ประจำปี 2562

นายสหภูมิ   ภูมิธฤติรัฐ    ผู้อำนวยการสำนักงานพิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว   กล่าวว่า   รู้สึกปลื้มใจและภาคภูมิใจที่พสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่า    ต่างพร้อมใจกันสวมใส่เสื้อเหลือง  เพื่อแสดงความจงรักภักดี และระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ในหลวงรัชกาลที่ ที่ทรงมีต่อปวงชนชาวไทย    โดยพิพิธภัณฑ์เกษตร  ได้จัดงานมหกรรม "ภูมิพลังแผ่นดินเนื่องในวันดินโลก และเพื่อเทิดพระเกียรติ และเผยแพร่พระเกียรติคุณพระปรีชาสามารถของพระองค์ท่าน

วันนี้เป็นวันที่ 2    โดยกิจกรรมภายในงาน  ประกอบด้วย   นิทรรศการของขวัญจากดิน นิทรรศการพ่อแห่งแผ่นดิน นิทรรศการดินของพ่อ นิทรรศการดินดล ดลบันดาลชีวิต นิทรรศการพิเศษจากภาคีความร่วมมือทั้งหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ศาสตร์พระราชาจากการอบรมวิชาของแผ่นดินซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนเดินทางมาเยี่ยมชมหนาแน่นตลอดทั้งวัน

นอกจากกิจกรรมดังกล่าวแล้ว  ประชาชนยังให้ความสนใจในการเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ในหลวงรักเรา และภาพยนตร์แอนิเมชั่น 3 มิติ ซึ่งเปิดให้เข้าชมฟรี  พร้อมเยี่ยมชมวิถีเกษตรไทย 4 ภาค   โซนแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร wisdom farm แหล่งท่องเที่ยวเพื่อการเรียนรู้สำหรับทุกคนในครอบครัว    รวมทั้งให้ความสนใจในการแห่อบรมความรู้วิชาของแผ่นดินและการอบรมเชิงปฏิบัติการกว่า 30 วิชาจากปราชญ์เกษตรทั่วประเทศ   

และเย็นวันเดียวกัน  เวลา 17.30 เป็นต้นไปเพลิดเพลินกับการแสดงดนตรีโดยเด็กๆ โรงเรียนเล็กในทุ่งกว้างชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย 4 ภาค จากทีมศิลปินเพชรจรัสแสง รับฟังบทเพลงพระราชนิพนธ์และบทเพลงเพื่อพ่อจากอาจารย์ธนิสร์ ศรีกลิ่นดีโดยงานดังกล่าวจะมีไปถึงวันอาทิตย์ที่  8 ธ.ค นี้เป็นวันสุดท้าย