ซีอาร์จี จับมือ สลัดแฟคทอรี่ ผนึกกำลังร่วมต่อยอดเอสเอ็มอีไทย

ซีอาร์จี จับมือ สลัดแฟคทอรี่ ผนึกกำลังร่วมต่อยอดเอสเอ็มอีไทย

ตลาดอาหารสุขภาพ เสิร์ฟความอร่อยเพื่อสุขภาพให้คนทานได้ทานผักจากแหล่งผลิตอาหารที่ดี คัดสรรจากฟาร์มออแกนิค

บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด (ซีอาร์จี) หนึ่งในผู้นำธุรกิจร้านอาหารเครือข่าย (Food Chain Industry) ของประเทศไทยที่มีความชำนาญ และประสบการณ์อันยาวนานมากกว่า 40 ปี โดยมีแบรนด์ธุรกิจร้านอาหารที่หลากหลาย ครอบคลุมเกือบทุกประเภทอาหาร พร้อมลุยตลาดอาหารสุขภาพ จับมือร่วมทุนกับ สลัดแฟคทอรี่ เพื่อต่อยอด เดินหน้าพัฒนาความสามารถในการแข่งขันในตลาด ด้วยเล็งเห็นศักยภาพของเอสเอ็มอีไทยที่มีความต้องการขยายธุรกิจ และสร้างแบรนด์ของตัวเองให้เป็นที่รู้จักในตลาด จึงนำประสบการณ์ในอุตสาหกรรมอาหารที่มีมาอย่างยาวนาน ช่วยต่อยอดธุรกิจ ด้วยองค์ความรู้ เงินทุน เครือข่ายธุรกิจ บุคลากร โนว์ฮาวต่างๆ รวมถึงดิจิทัลโซลูชั่น ตั้งเป้าผลักดันบุกตลาดให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยยังคงความเป็น สลัดแฟคทอรี่ ที่มีจุดเด่นในเรื่องวัตถุดิบชั้นดี รวมไปถึงคุณภาพอาหารที่เป็นที่ชื่นชอบของผู้บริโภคเพื่อเป็นการต่อยอดและสร้างศักยภาพในการขยายการเติบโตของธุรกิจมากขึ้น และเพื่อรองรับการกระจายสาขา

ด้วยหนึ่งในกลยุทธ์ในการสร้างความเติบโต ซีอาร์จี เน้นการเพิ่มแบรนด์ร้านอาหารใหม่ ๆ ทั้งการซื้อแบรนด์ธุรกิจ ซื้อลิขสิทธิ์แฟรนไชส์ และร่วมทุน ตลอดจนการพัฒนาแบรนด์ใหม่ๆ ขึ้นมาเอง เพื่อเข้าถึงและขยายฐานกลุ่มผู้บริโภค เนื่องจากยังมีธุรกิจอาหารอีกหลายตัวที่มีช่องว่าง ที่จะสามารถช่วยขยายฐานลูกค้าให้กว้างมากขึ้น จึงเปิดโอกาสให้กลุ่มนักลงทุนใหม่ กลุ่มผู้ประกอบการคนรุ่นใหม่เข้ามาลงทุนร่วมกัน สำหรับภาพรวมตลาดอาหารและเครื่องดื่มสุขภาพ ปี 2562 มีมูลค่าประมาณ 88,731 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2.4% เมื่อเทียบกับปีก่อน (2561) และเทรนด์อาหารปี 2563 ผู้บริโภคจะเน้นอาหารเพื่อสุขภาพมากขึ้นจึงมีแนวโน้มเติบโตได้อีกมาก

แบรนด์ สลัดแฟคทอรี่ เป็นร้านสลัดเพื่อสุขภาพ เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2556 (6 ปี) ด้วยคอนเซ็ปต์ ที่ตั้งใจจะให้เป็นร้านอาหารดีๆ พร้อมเสิร์ฟความอร่อยเพื่อสุขภาพให้คนทานได้ทานผักจากแหล่งผลิตอาหารที่ดี คัดสรรจากฟาร์มออแกนิคที่เจ้าของฟาร์มเป็นผู้ปลูกและส่งขายเองไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง และเมนูที่หลากหลายที่ไม่ได้จำกัดแค่ผักสลัดเท่านั้น อาทิ เมนูข้าว, สเต็ก, สปาเก็ตตี้ ฯลฯ จึงทำให้เป็นร้านสลัดที่สามารถเข้าถึงได้ทุกเจนเนอเรชั่น ทุกเพศทุกวัย ทานได้ทั้งครอบครัว ในราคาคุ้มค่า ปัจจุบันมีจำนวนสาขา 6 สาขา (ปลายเดือนธ.. เปิดเพิ่ม 1 สาขา รวมเป็น 7 สาขา) โดย ซีอาร์จี เข้าร่วมทุนในสัดส่วน 51% ด้วยเงินลงทุนราว 140 ลบ. ก่อตั้ง บริษัท กรีนฟู้ด แฟคทอรี่ ร่วมกัน พร้อมตั้งเป้า 5 ปี เปิด 50 สาขา และสามารถสร้างยอดขายได้มากกว่า 1,000 ลบ.

ฝ่ายสื่อสารองค์กร เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป (CRG)

โทร. 02 635-7930 ต่อ 8669 - 8670

ชมพูนุท (โอ๋) email: [email protected]

พลอยไพลิน (พลอย) email: [email protected]