ซีอาร์จี จับแบรนด์อาหารจีนเปิด “เกาลูน” เสริมพอร์ต

ซีอาร์จี จับแบรนด์อาหารจีนเปิด “เกาลูน” เสริมพอร์ต

ส่งตรงความอร่อยจาก ไดนาสตี้ ร้านอาหารระดับตำนานจากเซ็นทารา ตั้งเป้าแตะ 100 สาขาเน้น ขยายสาขาไปตามโรงพยาบาลและอาคารสำนักงานต่าง ๆ

ซีอาร์จี (CRG) เปิดแบรนด์ใหม่ “เกาลูน (Kowlune)” ร้านอาหารจีนต้นตำรับจากแดนมังกร สูตรลับเฉพาะสไตล์กวางตุ้ง หรูหราระดับภัตตาคาร ในราคาที่เข้าถึงง่าย ภายใต้คอนเซปต์ ราคาย่อมเยาว์ เข้าถึงง่าย ทานได้ทุกวัน เป็นอาหารจีนแบบ Grab and Go เน้นเมนูซาลาเปา ซุป ติ่มซำ ขนมหวานและเครื่องดื่ม โดยลูกค้าสามารถซื้อทานได้ทันที

คุณธนพล ธรรพสิทธิ์  ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ฝ่ายปฏิบัติการ (Mr. Tanapoln Tunpasit - Senior Vice President Operations) บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด หรือ ซีอาร์จี เปิดเผยถึงแบรนด์ “เกาลูน (Kowlune)ว่า ด้วยมูลค่าตลาดอาหารในประเทศไทยโดยรวม อยู่ที่กว่า 410,000 ล้านบาทต่อปี (ที่มา ศูนย์วิจัยกสิกรไทย)  โดยปี 2019 คาดว่าสัดส่วนอาหารประเภทอาหารจีน มีอยู่กว่า 4 พันล้านบาท และจะเติบโตตามเศรษฐกิจ  เรามองเห็นโอกาสการเติบโต โดยเฉพาะอาหารประเภทซาลาเปา ติ่มซำ ซุป ทีมีราคาต่ำกว่า 100 บาท ยังเป็นช่องว่างการตลาดที่น่าสนใจให้เข้ามาแข่งขัน เนื่องจากเป็นอาหารที่ลูกค้าคุ้นเคย สามารถทานรองท้องได้ในทุกช่วงเวลา ตั้งแต่มื้อเช้า - ค่ำ 

 

โดยแบรนด์ เกาลูน ถูกพัฒนามาจากห้องอาหารจีนต้นตำรับจากแดนมังกร ไดนาสตี้ ด้วยความอร่อยระดับตำนาน จึงตั้งใจที่จะให้ เกาลูน เป็นอาหารจีนสำหรับทุกคน กับหลากหลายเมนูสุดพิเศษที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน ไม่ว่าจะเป็น ซาลาเปาไส้ไข่เค็มลาวา ที่มีความหอม มัน อัดแน่นด้วยไส้ไข่เค็มลาวาเข้มข้น เสิร์ฟร้อน สดใหม่ ทุกครั้งที่ได้ทาน ซุปข้นเสฉวน รสชาติกลมกล่อมไม่เหมือนใคร นอกจากนี้ ยังมีเมนูติ่มซำ ซุป และขนมหวานอีกมากมาย รูปแบบร้านเป็นคีออส (Kiosk) แล้วแต่โลเคชั่น เพื่อให้สามารถเข้าไปในโลเคชั่นที่เป็นแลนด์มาร์กของแต่ละกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายมากยิ่งขึ้น โดยเหมาะสำหรับที่จะเปิดในบริเวณที่มีผู้คนสัญจรหนาแน่น แบ่งเป็นร้านคีออส ขนาดใหญ่ (ประมาณ 25 – 30 ตร.ม.) เหมาะกับพื้นที่บริการในโรงพยาบาลต่างๆ  และร้านคีออส ขนาดเล็ก ใช้พื้นที่ไม่มากนัก (ประมาณ 20 ตร.ม.)  ตามอาคารสำนักงานต่าง ๆ โดยสาขาแรกตั้งอยู่ที่ ชั้น1 โรงพยาบาลรามาธิบดี อาคารศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพรัตน์ ดึงรูปแบบของรถราง (Tram) มาใช้ในการออกแบบเพื่อให้สะท้อนถึงความเป็นเกาลูน

ที่จะพาคุณไปสัมผัสรสชาติสุดพิเศษได้อย่างใกล้ชิดมากยิ่งขึ้นในส่วนของการตั้งเป้าเปิดสาขา เฟสแรกเล็งเปิดในทำเลศักยภาพใจกลางเมือง โดยจะเน้นพื้นที่ในโรงพยาบาล และอาคารสำนักงาน ซึ่งในปีแรกมีแผนเปิดจำนวน 6 สาขา และเป้าหมายในอีก 3-5 ปีข้างหน้า คือสามารถกระจายสาขาเพื่อมอบประสบการณ์ความอร่อยให้กับลูกค้าได้อย่างครอบคลุม ก่อนที่จะขยายสู่ระบบขายแฟรนไชส์ โดยตั้งเป้าเปิดสาขาแตะถึง 100 สาขาภายใน 5 ปี และสามารถสร้างยอดขายได้มากกว่า 1,200 ลบ.

สำหรับแผนการตลาดของการทำแบรนด์ เน้นการสื่อสารผ่าน Core Product เน้นเมนูซิกเนเจอร์ เพื่อสร้างการรับรู้ ตลอดจนเน้นการสร้างความพึงพอใจในให้กับลูกค้าด้วยการเสริมบริการเดลิเวอรี่ สั่งอาหารผ่านแอพพลิเคชั่น FoodHunt รวมถึงจับมือกับพันธมิตรรายใหญ่ระดับ Key Food Aggregator ทั้ง Grab Food, Line Man และ Food Panda พร้อมเล็งขยายพันธมิตรเพิ่มขึ้น เพื่อเพิ่มความสะดวกสบาย พร้อมกับการทำการตลาดผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อให้เกิดการบอกต่อในรสชาติและความประทับใจ 

 

ประชาสัมพันธ์

รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อกรุณาติดต่อ

ฝ่ายสื่อสารองค์กร เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป (CRG) โทร. 02 635-7930 ต่อ 8669 - 8670

ชมพูนุท (โอ๋) email: [email protected]             

พลอยไพลิน (พลอย) email: [email protected]