METALEX 2019 เปิดแล้ววันนี้

METALEX 2019 เปิดแล้ววันนี้

พร้อมสุดยอดเทคโนโลยีโลหะการจากเยอรมนี

งานเมทัลเล็กซ์ 2019 มหกรรมเครื่องจักรกล และเทคโนโลยีโลหะการนานาชาติ ครั้งที่ 33 เปิดแล้ววันนี้ พร้อมเยอรมนีในฐานะประเทศพันธมิตร และ เทคโนโลยีอีกกว่า 4,000 แบรนด์ จาก 50 ประเทศทั่วโลก ระหว่างวันที่ 20-23 พฤศจิกายน นี้ 10.00-18.00 น. ไบเทค

ด้วยแนวคิดการจัดงาน “New Smart Technologies” ที่กำหนดขึ้นตามยุทธศาสตร์ของประเทศ และความต้องการที่จะตอบสนองความต้องการของผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมการผลิต METALEX 2019 จึงรวมเทคโนโลยีในระดับ High Precision สำหรับทุกกระบวนการผลิต ที่เกี่ยวเนื่องกับอุตสาหกรรมโลหะการ นำเสนอในรูปแบบของไฮไลท์ต่างๆ เช่น การคัดสุดยอดเทคโนโลยีภายในงาน ที่เปิดตัวครั้งแรกในเอเชีย และอาเซียน กว่า 56 รายการนำเสนอภายใต้สัญลักษณ์ Only @ METALEX 4.0, การเปิด 3 โปรไฟล์พิเศษ Smart Wire and Tube, Smart Sensor และ Smart Materials ที่เติมเต็มความสมบูรณ์ของงาน ตลอดจน Robot X ส่วนจัดแสดงเกี่ยวกับเทคโนโลยี โซลูชั่นส์หุ่นยนต์ ระบบอัตโนมัติ และ SI เพื่ออุตสาหกรรมโลหะการโดยเฉพาะ ทั้งนี้เพื่อให้งาน METALEX มีส่วนที่จะมุ่งยกระดับการผลิตของไทยและภูมิภาค สู่ประเทศอุตสาหกรรมการผลิตขั้นสูง ทั้งยานยนต์สมัยใหม่ อากาศยาน อุปกรณ์ทางการแพทย์ พร้อมสนับสนุน 10 อุตสาหกรรมเป้าหมายตามแผนยุทธศาตร์ชาติ

METALEX 2019 เปิดแล้ววันนี้

นายสุทธิศักดิ์ วิลานันท์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท รี้ด เทรดเด็กซ์ จำกัดกล่าวว่า “งาน เมทัลเล็กซ์ 2019 มีความภาคภูมิที่ได้รับเกียรติจากประเทศเยอรมนี เข้าร่วมงานในฐานะประเทศพันธมิตร เป็นประเทศแรกของการจัดงานตลอด 33 ปีที่ผ่านมา โดยเทคโนโลยีที่ทางเยอรมนีนำเสนอในงานครั้งนี้มีความพิเศษ และตอบสนองความต้องการของนักอุตสาหกรรมของเราได้โดยตรง”

นายโทมัส บาไรส์ สมาชิกรัฐสภา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและพลังงานแห่งสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี (BMWi) ได้มาร่วมเปิดงานในฐานะประเทศพันธมิตร    

“จากมูลค่าการนำเข้าเครื่องจักรเพื่อการผลิตในอุตสาหกรรมโลหะการ เดือนมกราคม – กันยายน 2562 มูลค่า 39,000 ล้านบาท โดยการนำเข้าเครื่องจักรจากเยอรมนี ในช่วงเวลาเดือนกัน ในปี 2561 มีมูลค่า 1,900 ล้านบาท และ ในปี 2562 มีมูลค่า 3,100 ล้านบาท โตขึ้นกว่า 63 % แสดงให้เห็นถึงความต้องการเครื่องจักร High Precision ที่เยอรมนีเป็นหนึ่งในผู้นำและมีความเชี่ยวชาญ เป็นที่ต้องการในประเทศไทย”

METALEX 2019 เปิดแล้ววันนี้

กว่า 48 บริษัทตบเท้าเข้ามาร่วมแสดงสินค้า / เปิดตัว umati (universal machine tool interface) ครั้งแรกในเอเชีย

ผู้แสดงสินค้าจากเยอรมนีในงานเมทัลเล็กซ์ 2019 จะมานำเสนอความพิเศษมากมายให้แก่คุณ โดยทั้ง 48 บริษัทสัญชาติเยอรมันผู้คร่ำหวอดในอุตสาหกรรมโลหะการและเครื่องจักรกลจะเข้ามาแสดงภายใต้แนวคิด “German High Tech in Metal Working” หรือ เทคโนโลยีโลหะการขั้นสูงจากเยอรมนี ผู้ชมงานจะได้สัมผัสถึงความล้ำหน้าของเทคโนโลยีจากเยอรมนีกับการแสดงเทคโนโลยี umati หรือ universal machine tool interface ที่เป็นมาตรฐานใหม่ภายในงานสัมมนา และบริษัทต่างๆ จากเยอรมนีพร้อมตบเท้ากันเข้ามาแสดงสินค้าภายในพื้นที่กว่า 1,200 ตารางเมตร อาทิ Alfred H. Schütte GmbH & Co. KG, Gebr. Heller Maschinenfabrik GmbH, Gühring KG, MAPAL Fabrik für Präzisionswerkzeuge Dr. Kress KG และ Siemens AG ล้วนพร้อมนำเสนอเทคโนโลยีของบริษัทฯ ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 20 ถึง 23 พฤศจิกายน 2562 ในครั้งนี้ผู้ริเริ่มโครงการเข้าร่วมแสดงสินค้าภายในมหกรรมด้านโลหะการอันดับหนึ่งในภูมิภาคอาเซียนนี้ คือ สมาคมผู้ผลิตเครื่องจักรกลแห่งเยอรมนี (VDW) และจัดขึ้นโดย กระทรวงเศรษฐกิจและพลังงานแห่งสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี (BMWi) และ สมาคมผู้แสดงสินค้าอุตสาหกรรมเยอรมัน (AUMA) ร่วมกับ ศูนย์จัดแสดงสินค้า Messe Stuttgart

METALEX 2019 เปิดแล้ววันนี้

เทคโนโลยีขั้นสูงจากเยอรมนีเข้าร่วมจัดแสดง

พาวิเลี่ยนเยอรมนีจะนำเสนอนวัตกรรมและเทคโนโลยีครบทุกมิติ ผ่านการรวบรวม 48 บริษัทที่มีชื่อเสียงระดับโลก เช่น Siemens, Chiron, Emuge Franken, Gühring, Schütte, FFG, Zoller, Index Traub, Mapal และ Grob ทั้ง 48 บริษัทชื่อดังนี้จะจัดแสดงแมชชีนทูลส์ทุกแบบทุกประเภท พร้อมด้วยอุปกรณ์เสริม เครื่องมือ อุปกรณ์ยึดจับเครื่องมือ อุปกรณ์ขึ้นรูปโลหะแผ่น แม่พิมพ์และการขึ้นรูปโลหะ เครื่องมือตรวจวัดและตรวจสอบความแม่นยำ ไปจนถึงอุปกรณ์ควบคุมและระบบคอมพิวเตอร์ เครื่องจักรที่จะเป็นไฮไลท์ในงานแสดงครั้งนี้คือ Multi-Spindle Automatics รุ่น SG18 40-01 จากบริษัท Alfred H. Schuette Gmbh & Co. KG ที่ควบคุมการผลิตด้วยระบบคอมพิวเตอร์ พร้อมให้ความเร็วสูงสุดในการกัดชิ้นงานแบบหมุนที่มีขนาดเพียง 20 มม. ได้ และยังมีบริษัท Gebr. Heller Maschinenfabrik GmbH ที่จะแสดงเครื่องแมชชีนนิ่งเซนเตอร์แบบ 5 แกน รุ่น HF 3500 ที่ให้ความเสถียรในการกัดขิ้นงานทั้ง 5 มุม พร้อมใบมีดโรตารีภายในและความหลากหลายในการกัดจากระบบ simultaneous 5-axis machining

นอกจากแมชชีนทูลส์หรือเครื่องจักรกลแล้ว ยังมีเทคโนโลยีอีกมากที่ล้วนเน้นการเข้าถึงอุตสาหกรรม 4.0 และโซลูชั่นด้านดิจิทัลเพื่อนำอุตสาหกรรมการผลิตเข้าสู่ยุคใหม่ โดยโซลูชั่นทั้งด้านดิจิทัลและซอฟแวร์เหล่านี้จะช่วยให้ผู้ประกอบการมั่นใจได้ถึงความรวดเร็ว แม่นยำ และสามารถปูทางไปสู่ถึงความสำเร็จได้ 

METALEX 2019 เปิดแล้ววันนี้

เปิดตัว umati (universal machine tool interface) ครั้งแรกในเอเชีย

ไฮไลท์อีกรายการของเยอรมนีคือการสาธิตและการนำเสนอเครื่องจักรในงานสัมมนา การสาธิตและเปิดตัว umati (universal machine tool interface) เป็นครั้งแรกในเอเชีย ซึ่ง umati นี้สามารถเชื่อมต่อแมชชีนทูลส์และสายการผลิตกับโครงสร้างทางไอทีและระบบนิเวศของแต่ละโรงงานได้อย่างปลอดภัย สะดวก และไร้รอยต่อ พาวิเลี่ยนเยอรมนีไม่เพียงแต่ต้องการยกระดับมาตรฐานใหม่ด้านประสิทธิภาพการผลิตเท่านั้น แต่ยังต้องการให้เทคโนโลยีสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้กับโรงงานทั่วโลก ดร. วิลฟรีท เชเฟอร์ กรรมการผู้จัดการของสมาคมผู้ผลิตเครื่องจักรกลแห่งเยอรมนีได้กล่าว่า เราดีใจที่เยอรมนีได้เข้ามาเป็นประเทศพันธมิตรกับงานเมทัลเล็กซ์  ด้วยเหตุนี้ผู้ผลิตเยอรมันที่มีชื่อเสียงหลายรายจึงมีโอกาสได้เข้าร่วมจัดแสดงในครั้งนี้ เวทีแห่งนี้จะทำให้บริษัททั้งหลายของเราได้สาธิตศักยภาพของเทคโนโลยีสู่สายตาพันธมิตรธุรกิจในกลุ่มประเทศอาเซียน สมาคมฯ ยังใช้โอกาสนี้จัดงานสัมมนา เพื่อนำเสนอเทคโนโลยี umati มาตรฐานใหม่ที่จะทำให้แมชชีนทูลส์และระบบไอทีระดับสูงสามารถเชื่อมต่อสื่อสารกันได้ ความสามารถในการติดต่อสื่อสารนี้จะขับเคลื่อนความก้าวหน้าของอุตสาหกรรมและยกระดับมาตรฐานให้เป็นสากลเทียบเท่ากับมาตรฐานของ OPC UA Foundation”

การแสดงในโซนพิเศษ umati@METALEX จะสาธิตประสิทธิภาพของ umati ในการแลกเปลี่ยนข้อมูลที่ลื่นไหลระหว่างแมชชีนทูลส์กับระบบซอฟต์แวร์ โดยเครื่องจักรสามเครื่องจะถูกนำมาใช้ในการสาธิตการผลิต คือ เครื่อง DMU 50 จาก DMG Mori,  เครื่องสลักเลเซอร์จาก Trumpf และเครื่อง Profitrainer จากHeller และเช่นเดียวกันกับการสาธิตในงานอีโม เมืองฮันโนเฟอร์ปี 2019 ที่ผ่านมา umati จะสาธิตการเชื่อมต่อเครื่องจักรที่ไม่ได้จัดแสดงอยู่ในงาน แต่จะมีการเชื่อมต่อกับเครื่องจักรที่อยู่ในต่างประเทศ อาทิ กับแมชชีนทูลส์สัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ยี่ห้อ Tornos โดยบริษัท SAP ที่เป็นถึงพันธมิตรที่สำคัญสำหรับอุตสาหกรรมไอที จะสาธิตความสามารถของ umati ที่จะช่วยยกระดับบริการของลูกค้า โดยการเก็บข้อมูลเข้าสู่แดชบอร์ดผ่านศูนย์ข้อมูลกลางที่ควบคุมโดยบริษัท T-Systems และข้อมูลสามารถนำมาวิเคราะห์ได้ทันทีผ่านแอปพลิเคชั่น umati

ภายในสัมมนาที่จัดร่วมกันคือ umati@METALEX Forum เหล่าผู้เชี่ยวชาญที่เป็นผู้แสดงสินค้าในงานและจากสมาคมต่างๆ เช่น DMG Mori, Heller, ISW, SAP, Trumpf และ VDW จะเข้ามาให้ข้อมูลเชิงลึกถึงแนวคิด ไอเดียและคุณสมบัติของ umati ตลอดทั้งสี่วันงาน เพื่อเน้นย้ำถึงประโยชน์ของเทคโนโลยีในหลากหลายประเภทอุตสากรรม

METALEX 2019 เปิดแล้ววันนี้

METALEX 2019 เปิดแล้ววันนี้

การเข้าร่วมงานในฐานะประเทศพันธมิตร    

เยอรมนีเข้ามาเป็นประเทศพันธมิตรในงานเมทัลเล็กซ์ มหกรรมเพื่ออุตสาหกรรมโลหะการที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน ที่กรุงเทพฯ การเข้าร่วมงามในครั้งนี้ได้ริเริ่มโดยสมาคมผู้ผลิตเครื่องจักรกลแห่งเยอรมนี (VDW) กระทรวงเศรษฐกิจและพลังงานแห่งสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี (BMWi) และ สมาคมผู้แสดงสินค้าอุตสาหกรรมเยอรมัน (AUMA) ได้เข้าร่วมแสดงสินค้าภายใต้กรอบโครงการประเทศพันธมิตรแห่งเยอรมนี ระหว่างวันที่ 20-23 พฤศจิกายน 2562 ภายใต้สโลแกน เทคโนโลยีโลหะการขั้นสูงจากเยอรมนี” ผู้ผลิต
เครื่องจักรกลและโลหะการจากเยอรมนีจะเข้ามานำเสนอเทคโนโลยีสู่สายตาผู้ชมงานในเอเชียในพื้นที่กว่า
1,200 ตารางเมตร นอกจากพาวิเลี่ยนเยอรมนีแล้ว ภายในงานยังมีกิจกรรมสาธิตเครื่องจักรและการแนะนำเทคโนโลยีในงานสัมมนาอีกด้วย

ดูรายชื่อผู้แสดงสินค้าได้ที่นี่ www.metalex.german-pavilion.com/en/home  

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแสดงสินค้าและข้อมูลติดต่อของผู้จัดงาน Messe Stuttgart ได้ที่ www.messe-stuttgart.de/metalex

Email: [email protected]