เวียตเจ็ทประกาศเปิด 2 เส้นทางบินใหม่ในประเทศไทย

เวียตเจ็ทประกาศเปิด 2 เส้นทางบินใหม่ในประเทศไทย

พิธีประกาศเปิด 2 เส้นทางบินใหม่สู่อุดรธานี ทั้งจากกรุงเทพฯ และเชียงราย ระหว่างการประชุมสุดยอดอาเซียน ณ กรุงเทพฯ

เวียตเจ็ท สายการบินยุคใหม่แห่งเวียดนาม ประกาศเปิด 2 เส้นทางบินใหม่อย่างเป็นทางการทั้งจากกรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) และเชียงราย สู่ อุดรธานี หนึ่งในเมืองใหญ่ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของไทยและเป็นที่ตั้งของชุมชนชาวเวียดนามที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ โดยมีนายเหงียน ซวน ฟุก นายกรัฐมนตรีเวียดนาม และ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขประเทศไทย ตลอดจนคณะผู้แทนอาวุโสจากทั้งสองประเทศ ให้เกียรติร่วมเป็นสักขีพยานในพิธี ซึ่งจัดขึ้นในช่วงเวลาเดียวกับการประชุมสุดยอดอาเซียน (ASEAN Summit) ครั้งที่ 35 ที่กรุงเทพฯ ในระหว่างวันที่ 2-4 พฤศจิกายน 2562

นายทราน ตวน อัน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมและการค้าเวียดนาม กล่าวในพิธีประกาศเปิดเส้นทางบินครั้งนี้ว่า ผมขอแสดงความยินดีกับสายการบินเวียตเจ็ทในพิธีเปิดเส้นทางบินใหม่จากกรุงเทพฯและเชียงราย สู่อุดรธานี ในครั้งนี้ ผมรู้สึกประทับใจในความมุ่งมั่นของเวียตเจ็ทในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเพื่อให้บรรลุผลสำเร็จในการขยายธุรกิจที่ยอดเยี่ยม ไม่เพียงแต่ในเวียดนามเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงทั่วภูมิภาคเอเชียด้วย สายการบินเวียตเจ็ทยังได้สร้างและร่วมมือกับสายการบินไทยเวียตเจ็ทเพื่อเติบโตไปพร้อมกันด้วยความสำเร็จ กิจกรรมเหล่านั้นยังมีส่วนช่วยในการแลกเปลี่ยนทางเศรษฐกิจการค้าวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวระหว่างเวียดนามและไทย เราหวังว่าเวียตเจ็ทจะประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ในอนาคตและหวังว่าทางสายการบินจะดำเนินการให้บริการขนส่งนักท่องเที่ยวจากเวียดนามและทั่วภูมิภาคเอเชียมายังประเทศไทยได้มากยิ่งขึ้น

ฝ่าย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขประเทศไทย กล่าวว่า ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มาร่วมงานพร้อมกับทุกคนในวันนี้ ในโอกาสที่สายการบินเวียตเจ็ทเปิดตัวเส้นทางบินใหม่ในประเทศไทย โดยสองเมืองหลักอย่างเชียงรายและอุดรธานีที่เวียตเจ็ทได้เลือกไว้นั้นเป็นจุดหมายปลายทางสำหรับการท่องเที่ยวไม่เพียงแต่สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยเท่านั้น แต่เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติอีกด้วย ผมขอขอบคุณสายการบินเวียตเจ็ท สำหรับการลงทุนและการมีส่วนร่วมของสายการบินในประเทศไทยในเวลาที่เราต้องการ เส้นทางบินใหม่นี้จะส่งผลดีต่อการขนส่งและความร่วมมือระหว่างประเทศไทยและเวียดนามอย่างแน่นอน

เส้นทางกรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) – อุดรธานี จะมีบริการเที่ยวบินไป-กลับทุกวัน ตั้งแต่วันที่ 25 พฤศจิกายน 2562 เป็นต้นไป ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ 7.20 . ถึงอุดรธานีเวลา 8.30 . เที่ยวบินขากลับออกเดินทางจากอุดรธานีเวลา 9.10 . และกลับถึงกรุงเทพฯ เวลา 10.20 . และยังมีเที่ยวบินเสริมสู่อุดรธานีในช่วงเย็น ซึ่งจะมีบริการ 3 วันต่อสัปดาห์คือในวันอังคาร พฤหัสฯ และอาทิตย์ โดยออกเดินทางจากกรุงเทพฯ 16.25 . ถึงอุดรธานีเวลา 17.35 . สำหรับเส้นทางเชียงราย อุดรธานี จะมีบริการเที่ยวบินไป-กลับ 3 วันต่อสัปดาห์คือในวันอังคาร พฤหัสฯ และอาทิตย์ ตั้งแต่วันที่ 26 พฤศจิกายน 2562 เป็นต้นไป ออกเดินทางจากอุดรธานีเวลา 18.05 . และถึงเชียงราย เวลา 19.10 . เที่ยวบินขากลับออกเดินทางจากเชียงรายเวลา 19.40 . กลับถึงอุดรธานี 20.45 . การเปิด 2 เส้นทางบินใหม่นี้จะช่วยให้ผู้บริโภคสามารถเดินทางจากกรุงเทพฯ หรือเชียงรายสู่อุดรธานีโดยใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น

เวียตเจ็ทดำเนินงานด้วยเครื่องบินแอร์บัสมากกว่า 80 ลำ บริการเที่ยวบินมากกว่า 400 เที่ยวต่อวัน ครอบคลุม 150 เส้นทางทั้งในเวียดนามและจุดหมายปลายทางในประเทศอื่นๆ ปัจจุบันให้บริการแก่นักเดินทางมาแล้วกว่า 100 ล้านคน โดยมีผู้โดยสารเฉพาะเส้นทางระหว่างไทยและเวียดนามและเส้นทางภายในประเทศไทยสูงถึง 9 ล้านคน

การเปิดเส้นทางบินใหม่สู่อุดรธานีครั้งนี้ นอกจากเป็นการขยายเครือข่ายการบินในประเทศไทยของเวียตเจ็ท ยังช่วยเชื่อมโยงนักเดินทางสู่จุดหมายปลายทางอื่น ๆ ในเวียดนาม ทั้งฮานอย โฮจิมินห์ ดานัง ตลอดจนมหานครอื่น ๆ ทั้งเกาหลีใต้ ญี่ปุ่น ฮ่องกง ไต้หวัน และเมืองอื่น ๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเอเชียตะวันออก ถือเป็นการมอบโอกาสการเดินทางที่คุ้มค่าแก่ผู้บริโภค สายการบินเวียตเจ็ทภาคภูมิใจที่ได้นำเสนอประสบการณ์อันน่าประทับใจแก่ผู้โดยสาร ด้วยเครื่องบินทันสมัยลำใหม่ เบาะนั่งนุ่มสบาย บริการอาหารรสเยี่ยมด้วยลูกเรือที่เปี่ยมด้วยอัธยาศัยไมตรี พร้อมนำเสนอบริการพิเศษที่น่าสนใจมากมาย เพื่อการตอบสนองความต้องการของผู้โดยสารอย่างสมบูรณ์แบบ

จังหวัดอุดรธานีมีพื้นที่ 11,730 ตารางกิโลเมตร ถือเป็นจังหวัดใหญ่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือและเป็นระเบียงการขนส่งที่สำคัญระหว่างไทยและลาว ทั้งยังเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจอีกแห่งหนึ่งของภูมิภาคซึ่งมีชาวต่างชาติมาพำนักอาศัยอยู่มากที่สุด รวมถึงชุมชนชาวเวียดนามโพ้นทะเลส่วนใหญ่ซึ่งพำนักอาศัยอยู่ในจังหวัดนี้ นอกจากนี้ อุดรธานียังมีสถานที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ที่มีชื่อเสียงมากมาย อาทิ แหล่งโบราณคดีบ้านเชียง ซึ่งเป็นชุมชนที่อยู่อาศัยของคนก่อนประวัติศาสตร์ยุคโลหะเมื่อราว 5,000 ปีมาแล้ว นอกจากนี้ อุดรธานียังเป็นแหล่งผลิตหัตถกรรมขึ้นชื่อ เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามหลายแห่ง อาทิ ทะเลบัวแดงในอำเภอกุมภวาปีและน้ำตกธารงาม รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม เช่น พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติบ้านเชียง เป็นต้น และอีกหนึ่งความสำคัญของจังหวัดอุดรธานีคือ ในปี ค.. 1928 “ลุงโฮ” หรือโฮจิมินห์ เคยมาพำนักอยู่ในช่วงที่กำลังทำการต่อสู้เพื่อกอบกู้เอกราชของเวียดนาม จึงได้มีการก่อตั้งแหล่งศึกษาและท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์โฮจิมินห์ (President Ho Chi Minh Memorial Site) ในจังหวัดอุดรธานี ซึ่งสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจำนวนนับพันคนในแต่ละปี

เกี่ยวกับ เวียตเจ็ทกรุ๊ป

เวียตเจ็ท สายการบินยุคใหม่แห่งเวียดนาม มิเพียงปฏิวัติอุตสาหกรรมการบินของเวียดนามเท่านั้น หากยังเป็นสายการบินผู้บุกเบิกในหลายด้านของภูมิภาคเอเชียและทั่วโลก โดยให้ความสำคัญกับการบริหารต้นทุน การดำเนินงานและประสิทธิภาพที่ดีเยี่ยม เพื่อมอบโอกาสการเดินทางด้วยอัตราค่าโดยสารที่คุ้มค่าและยืดหยุ่นมากขึ้น รวมถึงบริการพิเศษมากมายเพื่อการตอบสนองความต้องการของผู้โดยสารอย่างสมบูรณ์แบบ

สายการบินเวียตเจ็ท ได้รับการบรรจุเป็นสมาชิกของสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ หรือ ไออาตา (International Air Transport Association: IATA) โดยสมบูรณ์ เวียตเจ็ทเป็นสายการบินเอกชนรายใหญ่ที่สุดที่ได้รับการจัดอันดับด้านความปลอดภัยระดับ 7 ดาวในปี ค.. 2018 และ 2019 จากเว็บไซต์ AirlineRatings.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ด้านความปลอดภัยและการจัดอันดับผลิตภัณฑ์ระดับโลก นอกจากนี้ เวียตเจ็ทยังติดอันดับ 50 สายการบินที่มีสถานทางการเงินและการดำเนินงานเข้มแข็งที่สุดของโลกโดยนิตยสาร Airfinance Journal ในปี ค.. 2018 และ 2019 นอกจากนี้ สายการบินยังได้รับการยกย่องเป็นสายการบินต้นทุนต่ำพิเศษที่ดีที่สุด (Best Low-Cost Carrier) โดยองค์กรชั้นนำหลายแห่ง อาทิ Skytrax, CAPA, Airline Ratings และอีกมากมาย

ด้วยฝูงบินสมัยใหม่ที่มีอายุการใช้งานเฉลี่ยน้อยที่สุดในโลกเพียง 2.7 ปี และค่าดัชนีความปลอดภัย คุณภาพ และความน่าเชื่อถือด้านเทคนิคที่ติดอันดับกลุ่มสายการบินชั้นนำของโลก เวียตเจ็ทดำเนินการบินมากกว่า 400 เที่ยวบินต่อวัน ซึ่งให้บริการแก่นักเดินทางมาแล้วกว่า 100 ล้านคน บน 129 เส้นทางบินทั้งในเวียดนามและทั่วภูมิภาค รวมถึงเส้นทางสู่จุดหมายปลายทางในประเทศต่างๆ ได้แก่ ญี่ปุ่น ฮ่องกง สิงคโปร์ เกาหลีใต้ ไต้หวัน จีน ไทย เมียนมาร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย อินเดีย และกัมพูชา ฯลฯ

สายการบินไทยเวียตเจ็ท ดำเนินงานร่วมกับสายการบินเวียตเจ็ทในการขยายเครือข่ายการบินเพื่อมอบโอกาสการเดินทางที่มากกว่าแก่ผู้บริโภค ปัจจุบันมีบริการเที่ยวบินในประเทศไทย 5 เส้นทาง ได้แก่ กรุงเทพฯ สู่เชียงใหม่ เชียงราย ภูเก็ต กระบี่ และ ภูเก็ต – เชียงราย และเที่ยวบินระหว่างประเทศ 17 เส้นทางจากไทยสู่เวียดนาม ไต้หวัน และจีน

ข้อมูลเพิ่มเติมที่เว็บไซต์ www.vietjetair.com

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ วิวาลดี้ อินทิเกรเต็ด พับลิค รีเลชั่นส์

พันธ์นิฉาย โป่งแยง (ริบบิ้น) / [email protected] / +66 97 140 7442

สุวนันท์ จันทร์บาง (สุ) / [email protected] / +66 85 299 5285

สายการบินเวียตเจ็ท

Ms. Kieu Duong (Amy)

Email: [email protected]

Cell: +84 932 775 066