กัลฟ์-ปราสาทสายฟ้า ส่งโค้ช-นักฟุตบอลอาชีพ

กัลฟ์-ปราสาทสายฟ้า ส่งโค้ช-นักฟุตบอลอาชีพ

Gulf  จับมือสโมสรฟุตบอล บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด หรือทีมปราสาทสายฟ้า เดินหน้าจัดกิจกรรมช่วยเหลือด้านกีฬาให้กับเยาวชนไทยในชุมชนต่างๆ หลายจังหวัด

 

ถ้าถามเด็กไทยยุคนี้ถึงอาชีพในฝัน ต้องมีชื่ออาชีพ “นักฟุตบอล ติดอยู่ในลำดับต้นๆ อย่างแน่นอน จึงเป็นที่มาของโครงการ ชาร์จพลังปลุกฝันนักเตะเยาวชนซึ่งบริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ Gulf  จับมือสโมสรฟุตบอล บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด หรือทีมปราสาทสายฟ้า เดินหน้าจัดกิจกรรมช่วยเหลือด้านกีฬาให้กับเยาวชนไทยในชุมชนต่างๆ หลายจังหวัดทั่วประเทศ

 

ล่าสุด กลุ่มบริษัทกัลฟ์ นำโดยนายธนญ ตันติสุนทร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานกิจการองค์กร ร่วมกับ สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด นำโดย นายวรุศม์ หิตาธาร รองผู้อำนวยการสายงานการตลาดและการสื่อสาร บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำกัด ได้จัดทัพผู้ฝึกสอนมืออาชีพ พร้อมทั้งนักเตะจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ลงสนามมอบประสบการณ์ฟุตบอล ให้กับนักเตะเยาวชน โรงเรียนวัดหนองพะวา จำนวน 100 คน ซึ่งได้รับการคัดเลือกจากการร่วมสนุก ส่งภาพนักเตะเยาวชนของโรงเรียนรุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี พร้อมบอกเล่าเรื่องราวความประทับใจของทีมผ่านเฟซบุ๊กกัลฟ์สปาร์ค (Gulf SPARK)

 

กิจกรรมฟุตบอลคลีนิกในครั้งนี้  จัดขึ้น ณ สนามฟุตบอลโรงเรียนวัดหนองพะวา อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง  โดยเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “ชาร์จพลังปลุกฝันนักเตะเยาวชน เปิดโอกาสให้นักเตะรุ่นเยาว์จากโรงเรียนวัดหนองพะวา ได้เข้าร่วมฝึกฝนทักษะฟุตบอลอย่างใกล้ชิด จากโค้ชและนักเตะมืออาชีพของสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้แก่ นายพงษ์ชนะ กองกิริต และนายพศวีร์ เหมือนมาตย์ ที่ได้รับการพัฒนาฝีเท้ามาจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อะคาเดมี

 

ทั้งนี้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และกลุ่มบริษัท กัลฟ์ ได้จับมือเป็นพันธมิตรทางฟุตบอลร่วมกัน และมีวัตถุประสงค์ที่จะช่วยกันพัฒนากีฬาฟุตบอลไทย โดยเริ่มจากเยาวชน เพื่อสร้างแรงบัลดาลใจในการเล่นกีฬา และการต่อยอดสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพต่อไปในอนาคต

 

“กัลฟ์ มองเห็นความสำคัญของชุมชนเป็นอย่างมาก จึงพยายามเข้าช่วยเหลือในทุกๆ ด้าน เช่น ด้านอุปกรณ์การแพทย์ ด้านการศึกษา ด้านการกีฬา รวมถึงงบประมาณ และผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต เพื่อให้คนเหล่านั้นมีพลังในการใช้ชีวิต มีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น และมีพลังงานบวกส่งต่อให้กับผู้อื่น”