เฮงเค็ลปรับทัพผู้บริหาร

เฮงเค็ลปรับทัพผู้บริหาร

คาร์สเทน โนเบล รับตำแหน่ง CEO แทนฮานส์ แวน ไบเลน โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2563 เป็นต้นไป

เฮงเค็ลได้ออกประกาศ นายฮานส์ แวน ไบเลน ซีอีโอคนปัจจุบันจะยุติการดำรงตำแหน่งประธาน เจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท ด้วยเหตุผลส่วนตัวบางประการ หลังจากที่ทำงานให้บริษัทแห่งนี้มากว่า 35 ปี รวมทั้งอีก 15 ปีในฐานะคณะกรรมการบริหารและ 4 ปี ในฐานะซีอีโอ ทั้งนี้เขาได้มอบหมายตำแหน่งซีอีโอให้กับ คาร์สเทน โนเบล (Carsten Knobel) ให้สืบทอดอำนาจแทน โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2563 เป็นต้นไป นายคาร์สเทน โนเบล เข้าร่วมงานกับเฮงเค็ลในปี 2538 และเป็นคณะกรรมการบริหารมาตั้งแต่ปี 2555 โดยมีหน้าที่รับผิดชอบด้านการเงิน จัดซื้อและบริการด้านธุรกิจอย่างครบวงจร ส่วนตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินนั้น ยังอยู่ระหว่างการตัดสินใจ

 

"หลังจากที่ได้ทำงานกับทางบริษัทเฮงเค็ลมา 35 ปี ผมได้ตัดสินใจที่จะยุติการต่อสัญญาในปีหน้า ซึ่งขณะนี้เป็นเวลาที่เหมาะสมแล้วที่จะเปลี่ยนแปลงระดับบริหารของบริษัทให้เป็นระบบระเบียบ ด้วยเหตุผลส่วนตัวบางอย่าง ผมจึงขอไม่ต่ออายุในฐานะประธานคณะกรรมการบริหารนี้ต่อไป ผมอยากขอบคุณพนักงานและเพื่อนร่วมงานทุกคนในคณะกรรมการ บริหารสำหรับความทุ่มเทและความมุ่งมั่นในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ขอบคุณสมาชิกทุกคนในคณะกรรมการกำกับดูแลที่ให้การสนับสนุนและเป็นที่ปรึกษามาโดยตลอด" นายฮานส์ แวน ไบเลน กล่าว "ผมยินดีมากที่เราสามารถแต่งตั้งให้ นายคาร์สเทน โนเบล จากคณะกรรมการบริหารให้มาเป็นผู้สืบทอดอำนาจ และเป็นซีอีโอของบริษัทด้วย ผมเชื่อว่าเฮงเค็ลจะพัฒนาได้อย่างต่อเนื่องต่อไปภายใต้การนำของเขา"

 

ประธานคณะกรรมการกำกับดูแล และคณะกรรมการผู้ถือหุ้น ดร. ซิโมน บาเกล ทราห์ (Simone Bagel-Trah) กล่าวแสดงความขอบคุณต่อ นาย ฮานส์ แวน ไบเลน ในนามของคณะกรรมการ และครอบครัวเฮงเค็ล ต่อการที่เขาทำงานให้กับบริษัทมาโดยตลอดว่า  "ตลอดหลายปีที่ผ่านมา นายฮานส์ แวน ไบเลน ได้สร้างผลงานสำคัญในการพัฒนาบริษัทขึ้นมาจนประสบความสำเร็จ และยังได้ช่วยพัฒนาผู้นำระดับสูงอีกหลายคนอย่างเต็มที่อีกด้วย" ดร. ซิโมน เบเกล ทราห์ กล่าว

 

 

กำหนดทิศทางภายใต้การนำของฮานส์ แวน ไบเลน

 

"ภายใต้การนำของนาย ฮานส์ แวน ไบเลน ทุกหน่วยธุรกิจต่างมีความเข้มแข็งมากขึ้นจากการควบรวมกิจการ และการเข้าไปเป็นหุ้นส่วน การเข้าซื้อกิจการของผลิตภัณฑ์ซัน ช่วยขยายตำแหน่งทางการตลาดของธุรกิจผลิตภัณฑ์ซักล้างและผลิตภัณฑ์ในครัวเรือนของเราในประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดของเราในทั่วโลก การควบรวมกิจการยังครอบคลุมไปถึงกิจการเทคโนโลยีกาวและบิวตี้แคร์  เขาให้ความสำคัญโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของการปรับเปลี่ยนองค์กรทั้งหมดให้เข้าสู่ระบบดิจิทัลซึ่งเขามุ่งมั่นผลักดันให้ก้าวไปข้างหน้า เราขอแสดงความขอบคุณจากใจสำหรับความตั้งใจตลอดระยะเวลาที่ดำรงตำแหน่งซีอีโอ และความมุ่งมั่นที่มีต่อบริษัทมานานกว่า 35 ปี "ดร. ซิโมน เบเกล ทราห์  กล่าว

 

ฮานส์ แวน ไบเลน (58)  เริ่มงานที่เฮงเค็ลในปี 2527 ดำรงตำแหน่งสมาชิกคณะกรรมการบริหารของเฮงเค็ลมาตั้งแต่ปี 2548 เขารับผิดชอบงานด้านธุรกิจบิวตี้แคร์ก่อนที่จะได้รับการแต่งตั้งเป็นประธานคณะกรรมการบริหารเมื่อต้นปี 2559 . ตั้งแต่เดือนกันยายน 2561 เป็นต้นมา เขายังได้ดำรงตำแหน่งประธานของสมาคมอุตสาหกรรมเคมีของเยอรมัน German Chemical Industry Association (VCI) และรองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งเยอรมนี Federation of German Industries (BDI) เขายังเป็นสมาชิกของคณะกรรมการของ Consumer Goods Forum (CGF) อีกด้วย

 

มุ่งเน้นสร้างการเจริญเติบโตของผลกำไรอย่างยั่งยืน

 

 "การแต่งตั้ง คาร์สเทน โนเบล ทำให้เราได้ผู้สืบทอดอำนาจที่เป็นคนภายในบริษัทเอง เขารู้จักเฮงเค็ลเป็นอย่างดี และมีประสบการณ์ในการบริหารจัดการธุรกิจระหว่างประเทศ รวมถึงมีความเป็นผู้นำที่ดี เขาได้รับการยกย่องจากเพื่อนร่วมงานที่อยู่ในคณะกรรมการบริหาร และจากบรรดาพนักงาน ทั้งยังมีชื่อเสียงเป็นอย่างมากในด้านตลาดทุนด้วยเช่นกัน เราและคณะกรรมการบริหารทั้งหมดเชื่อมั่นว่าเขาจะยังคงผลักดันให้เกิดการพัฒนาบริษัทของเราอย่างต่อเนื่องต่อไป ในนามของคณะกรรมการและพนักงานของเฮงเค็ลทุกคน ดิฉันขอให้เขาประสบความสำเร็จยิ่งขึ้นในอนาคต "ดร. ซิโมน เบเกล ทราห์ กล่าว

 

คาร์สเทน โนเบล เกิดเมื่อปี 2512 ที่เมืองมาร์บวร์ก หลังจากเรียนด้านบริหารธุรกิจและเคมีเชิงเทคนิคที่มหาวิทยาลัยเทคนิคแห่งเบอร์ลินแล้ว เขาก็เริ่มต้นอาชีพที่เฮงเค็ลเมื่อปี 2538 ในตำแหน่งผู้ช่วยกรรมการบริหารที่รับผิดชอบด้านการวิจัยและพัฒนา จากนั้นได้ย้ายไปอยู่ที่หน่วยธุรกิจบิวตี้แคร์ ดำรงตำแหน่งต่างๆ และมีหน้าที่รับผิดชอบเพิ่มขึ้นในเรื่องของการควบคุม การควบรวมกิจการและการดำเนินธุรกิจ หลังจากที่เขาดำรงตำแหน่งในฐานะหัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์องค์กร และผู้อำนวยการด้านการเงินและการควบคุมของหน่วยธุรกิจบิวตี้แคร์แล้ว เขาได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินในปี 2555

 

นอกจากนี้เขายังเป็นสมาชิกของคณะกรรมการกำกับดูแลของสายการบินลุฟท์ฮันซ่า และรองประธานคณะกรรมการกำกับดูแลของสโมสรฟุตบอลบุนเดสลีกา ฟอร์ทูน่า ดุซเซลดอร์ฟ ด้วย คาร์สเทน โนเบล สมรสแล้วและมีบุตรสองคน

 

"ผมขอขอบคุณสำหรับความไว้วางใจที่ได้รับมอบหมายให้มารับหน้าที่ในครั้งนี้ ผมตื่นเต้นที่จะได้ร่วมงานกับคณะกรรมการ บริหารและทีมงานระดับโลกของเราเพื่อช่วยกันกำหนดอนาคตให้กับเฮงเค็ล เรามีพนักงานที่ดีเยี่ยม มีแบรนด์และเทคโนโลยีชั้นนำ นวัตกรรมที่น่าตื่นตา และโอกาสที่ดีสำหรับการเติบโตอย่างมีกำไรอย่างยั่งยืนจากธุรกิจของเรา ท่ามกลางสภาพตลาดที่กำลังเปลี่ยนแปลง" คาร์สเทน โนเบล กล่าว

 

เกี่ยวกับเฮงเค็ล

เฮงเค็ล ดำเนินธุรกิจทั่วโลกด้วยพอร์ตโฟลิโอผลิตภัณฑ์ที่สมดุลและหลากหลาย บริษัทฯ เป็นผู้นำในสามกลุ่มธุรกิจทั้งในธุรกิจเพื่ออุตสาหกรรมและธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภค อันเป็นผลมาจากแบรนด์ นวัตกรรม และเทคโนโลยีที่แข็งแกร่ง ธุรกิจเทคโนโลยีกาวของเฮงเค็ล (Adhesive Technologies) เป็นผู้นำในตลาดกาวในทุกอุตสาหกรรมทั่วโลก ในธุรกิจผลิตภัณฑ์ซักล้างและผลิตภัณฑ์ในครัวเรือน และผลิตภัณฑ์บิวตี้แคร์ (Laundry & Home Care and Beauty Care businesses) เฮงเค็ลเป็นผู้นำในหลายตลาดและประเภทผลิตภัณฑ์ทั่วโลก เฮงเค็ลก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2419 และมีประวัติความสำเร็จอันยาวนานกว่า 140 ปี ในปี พ.ศ. 2561 เฮงเค็ลมียอดขายมากกว่า 2 หมื่นล้านยูโร และมีผลกำไรดำเนินงานที่ปรับปรุงแล้ว 3,500 ล้านยูโร เฮงเค็ลมีพนักงานมากกว่า 53,000 คนทั่วโลก ซึ่งมีความหลากหลายมีความมุ่งมั่น รวมกันเป็นหนึ่งเดียวด้วยวัฒนธรรมขององค์กรที่แข็งแกร่ง มีจุดมุ่งหมายร่วมกันในการสร้างคุณค่าที่ยั่งยืน และค่านิยมร่วมกัน ในฐานะผู้นำด้านความยั่งยืนซึ่งเป็นที่ยอมรับในสังคม เฮงเค็ลได้รับการยกย่องจากดัชนีและการจัดอันดับระหว่างประเทศต่างๆ หุ้นบุริมสิทธิของเฮงเค็ลจดทะเบียนอยู่ในดัชนีหลักทรัพย์ DAX ของเยอรมนี ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเข้าชมที่ www.henkel.com