เดอะมอลล์ กรุ๊ป ขานรับนโยบายรัฐบาลตามแผนโรดแมพการจัดการขยะ

เดอะมอลล์ กรุ๊ป ขานรับนโยบายรัฐบาลตามแผนโรดแมพการจัดการขยะ

ร่วมกิจกรรมรณรงค์ “ทำความดีด้วยหัวใจ ลดรับ ลดให้ ลดใช้ถุงพลาสติก”สานต่อนโยบายงดให้บริการถุงพลาสติก ตอกย้ำการเป็น Green Retail

 

บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด ตอกย้ำความเป็นผู้นำห้างสรรพสินค้าและซูเปอร์มาร์เก็ตปลอดถุงพลาสติกแห่งแรกในประเทศไทย ร่วมกิจกรรมรณรงค์ “ทำความดีด้วยหัวใจ ลดรับ ลดให้ ลดใช้ถุงพลาสติก” เพื่อสร้างการรับรู้ และเตรียมความพร้อมของประชาชนหันมาปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ลด ละ เลิก การใช้ถุงพลาสติก ตามแผนโรดแมพการจัดการขยะพลาสติก พ.ศ. 2561 – 2573 เพื่อขับเคลื่อนนโยบายงดบริการถุงพลาสติกของภาคีสมาชิกเครือข่ายภาคเอกชนกว่า 46 องค์กร ดีเดย์ พร้อมกันทั่วประเทศ วันที่ 1 มกราคม 2563

คุณวรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ผู้บริหารสูงสุดฝ่ายการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า “บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด นำร่องงดให้บริการถุงพลาสติก ภายใต้โครงการ “เดอะมอลล์ กรุ๊ป โก กรีน”
(THE MALL GROUP GO GREEN) ) ตั้งแต่วันที่ 3 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นห้างสรรพสินค้ารายแรกที่งดให้บริการถุงพลาสติกทุกวัน ทั้งในห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ ทุกสาขา, ดิ เอ็มโพเรียม, ดิ เอ็มควอเทียร์,
พารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์, บลูพอร์ต หัวหิน รวมถึงในแผนกกูร์เมต์ มาร์เก็ต และ โฮม เฟรช มาร์ท ทุกสาขา

หากลูกค้ามีความจำเป็นใช้ถุงพลาสติกจะขอความร่วมมือร่วมบริจาค 1 บาท ต่อถุงพลาสติก 1 ใบ เพื่อนำไปสนับสนุนงานด้านสิ่งแวดล้อมร่วมกับองค์การกองทุนสัตว์ป่าโลกสากล หรือ WWF ประเทศไทย โดยลูกค้าที่ปฏิเสธรับถุงพลาสติก จะได้รับคะแนน M Point สูงสุด 200 คะแนนต่อวัน นอกจากนี้ยังได้เพิ่มแคชเชียร์ช่องพิเศษ Green Lane เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าที่ไม่รับถุงพลาสติก หรือนำถุงผ้ามาช้อปปิ้งเอง ในแผนกกูร์เมต์
มาร์เก็ต และโฮม เฟรช มาร์ท ทุกสาขา (ยกเว้นเดอะมอลล์ รามคำแหง) พร้อมรณรงค์ให้ลูกค้านำถุงผ้ามาช้อปปิ้งทุกครั้งแทนการใช้ถุงพลาสติก ซึ่งเป็นนโยบายที่เดอะมอลล์ กรุ๊ป ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี
2550
และถือเป็น Green Department Store รายแรกของโลกที่เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในภาคีสมาชิก ของ Climate Neutral Network โดย United Nations Environment Programme (UNEP) หรือโครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ ในการร่วมอนุรักษ์ธรรมชาติ

นับเป็นเวลากว่า 4 เดือน (กรกฎาคม – ตุลาคม 2562) ที่เดอะมอลล์ กรุ๊ป เริ่มนโยบายการจัดการขยะพลาสติก ภายใต้โครงการ เดอะมอลล์ กรุ๊ป โก กรีน ซึ่งได้การตอบรับและความร่วมมือจากลูกค้าเป็นอย่างดี สามารถลดการใช้ถุงพลาสติกไปได้กว่า 70 เปอร์เซ็นต์ ถือเป็นสัญญาณที่ดีของประชาชน ในการเตรียมความพร้อมกับการปรับตัวเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม ลด ละ เลิกใช้ถุงพลาสติก เพื่อให้ประเทศไทยสามารถแก้ปัญหาขยะพลาสติกได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อที่เราทุกคนจะได้มีส่วนในการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนให้แก่ลูกหลานในอนาคต และคาดว่าสิ้นปี 2562 ว่าเดอะมอลล์ กรุ๊ป จะสามารถลดจำนวนการใช้ถุงพลาสติกตามที่ตั้งเป้าไว้ได้อย่างแน่นอน” คุณวรลักษณ์ กล่าวทิ้งท้าย

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อฝ่ายประชาสัมพันธ์การตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด โทร. 02-310-2181

ยุคลธร    เจริญพิริยะ        โทร.  097-235-8265                 ตะวันฉาย พลโยธี (ปุ้ย)        โทร.099-782-3553  Line ID : Tawan_pui