เที่ยวเทศกาลนานาชาติ ​“พลอยและเครื่องประดับจันทบุรี 2019”

เที่ยวเทศกาลนานาชาติ ​“พลอยและเครื่องประดับจันทบุรี 2019”

จะซื้อเครื่องประดับพลอยสักชิ้น...อยากได้ของสวยและแท้ ต้องเลือกยังไง? ระหว่างวันที่ 4-8 ธันวาคม 2562 ที่บริเวณศูนย์ส่งเสริมอัญมณี

ง่ายๆ ก่อนตัดสินใจซื้อ ต้องดูดีไซน์เครื่องประดับว่าเหมาะกับบุคลิกของเราหรือเปล่า เพราะจะทำให้สวมใส่อย่างมั่นใจ และควรเลือกดีไซน์ที่เอาไปใช้ได้หลายโอกาส หรือใส่เล่นวันทำงานก็เก๋ๆ

เมื่อได้แบบที่ถูกใจแล้ว ก็มาดูรายละเอียดของ “พลอย” ควรเลือกที่มีสีสม่ำเสมอทั่วทั้งเม็ด หากมีตำหนิภายในก็อย่าเพิ่งกังวล เพราะพลอยธรรมชาติมักมีตำหนิทั้งนั้น แต่ก็ให้เลือกที่ตำหนิไม่มากเกินไป และสีของตำหนิไม่ควรแตกต่างหรือ โดดจากสีพลอยจนเห็นได้ชัดเจน เช่น พลอยสีแดงก็ไม่ควรมองเห็นตำหนิสีขาวชัดเจน จากนั้นก็ดูรูปร่างพลอยที่ได้สัดส่วน รูปทรงไม่เบี้ยว การเจียระไนประณีตทำให้พลอยเปล่งประกายสวยงาม

ถ้าอยากมั่นใจยิ่งขึ้นว่า ซื้อ “ของแท้” มีคุณภาพ ก็ให้มองหาสัญลักษณ์ในโครงการซื้อด้วยความมั่นใจ (Buy With Confidence) หรือ BWC ของสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับ หรือ GIT ซึ่งรับรองคุณภาพมาตรฐานของสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ และผู้ซื้อสินค้าสามารถสแกน QR Code จาก BWC Tag ที่ติดสินค้าเพื่อดูรายละเอียดเกี่ยวกับเครื่องประดับที่สนใจ และขอดูเอกสารรับรองที่ร้านค้าได้รับจากสถาบัน GIT ได้ ช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นว่า ได้อัญมณีและเครื่องประดับที่มีคุณภาพและเป็นของแท้แน่นอน

และถ้าใครอยากมีตัวเลือกเยอะๆ แนะนำให้ไป “จันทบุรี” เที่ยวเทศกาลนานาชาติ ​“พลอยและเครื่องประดับจันทบุรี 2019” ช่วงปลายปีนี้ ระหว่างวันที่ 4-8 ธันวาคม 2562 ที่บริเวณศูนย์ส่งเสริมอัญมณีและเครื่องประดับจันทบุรี, เคพี จิวเวลลี่เซ็นเตอร์, ตลาดพลอย ถนนศรีจันทร์และ OTOP Lifestyle ที่มีผู้ประกอบการทั้งไทยและต่างชาตินำสินค้าโชว์และจำหน่ายมากถึง 500 คูหา รับรองว่าได้เลือกอัญมณีและเครื่องประดับสุดสวย หลากดีไซน์ คุณภาพดี กันอย่างจุใจในราคาผู้ผลิตอย่างแน่นอน ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.changemsfest.com หรือโทร. 02-634-4999 ต่อ 636