เฟดเอ็กซ์เปิดตัวศูนย์บริการครบวงจร ชลบุรี

เฟดเอ็กซ์เปิดตัวศูนย์บริการครบวงจร ชลบุรี

เพิ่มความสะดวกสะบายแก่ลูกค้าทั้งภูมิภาค สถานีบริการชลบุรีเสริมการเชื่อมต่อระดับภูมิภาคสร้างความสะดวกให้คนไทยทั้งในภูมิภาคตะวันออกและทั่วประเ

เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส (FedEx) บริษัทในเครือเฟดเอ็กซ์ คอร์ปอเรชั่น ผู้ให้บริการขนส่งแบบด่วนรายใหญ่ที่สุดของโลก ประกาศเปิดตัวสถานีบริการครบวงจรแห่งใหม่ที่จังหวัดชลบุรี โดยสถานีบริการแห่งใหม่นี้จะช่วยเพิ่มศักยภาพและขีดความสามารถในการบริการของเฟดเอ็กซ์ทั้งในภาคตะวันออกและทั่วประเทศไทย

 

สถานีบริการแห่งใหม่นี้เป็นศูนย์รวมคลังสินค้าและศูนย์คัดแยกพัสดุของเฟดเอ็กซ์และทีเอ็นทีเข้าด้วยกัน ทำให้ลูกค้าได้รับการบริการที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยสถานีบริการแห่งใหม่นี้มีขนาด 1,100 ตารางเมตร โดยคลังสินค้าเปิดทำการตลอด 24 ชั่วโมง และสามารถจัดการพัสดุได้มากกว่า  2,000 ชิ้นต่อวัน

 

จังหวัดชลบุรีเป็นหนึ่งในสามจังหวัดในโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) ภายใต้การยกระดับการพัฒนาประเทศไปสู่ยุค “ไทยแลนด์ 4.0” โดยมีเป้าหมายหลักในการส่งเสริมการลงทุนซึ่งจะช่วยยกระดับอุตสาหกรรมของประเทศ ให้เศรษฐกิจของไทยเติบโตได้ในระยะยาว[1] จังหวัดชลบุรีมีโรงงานอุตสาหกรรม 5,090 แห่ง[2] ช่วยสร้างผลิตภัณฑ์มวลรวมให้แก่จังหวัดคิดเป็นมูลค่ากว่า 716,051 ล้านบาท[3] และชลบุรีเป็นจังหวัดที่มีสถิติการอนุมัติลงทุนในพื้นที่มากที่สุดถึง 133 รายการ คิดเป็นมูลค่า  117,311 ล้านบาท[4]

 

บริษัท เฟดเอ็กซ์ มีความมุ่งมั่นสร้างการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานธุรกิจโลจิสติกส์ของจังหวัดชลบุรี
เพื่อการเชื่อมต่อด้านการขนส่งในระดับภูมิภาคและระดับโลก รวมทั้งส่งเสริมธุรกิจท้องถิ่น และสร้างโอกาสทางการค้าให้แก่หลากธุรกิจไม่ว่าจะเป็นขนาดเล็ก กลางหรือใหญ่ รวมทั้งธุรกิจนำเข้าและส่งออกสินค้า โดยสถานีบริการแห่งใหม่นี้จะมีบทบาทสำคัญในการเพิ่มศักยภาพให้จังหวัดนครราชสีมา สามารถพัฒนาเป็นจุดศูนย์กลางด้านโลจิสติกส์ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือและประเทศไทยได้ในอนาคต

 

 

สามารถค้นหาข่าวประชาสัมพันธ์ของเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ได้ทางเว็บไซต์ http://about.fedex.com/newsroom/asia-english.

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:

วริศรา ตรัยจินดา โทร 02-343-6052 อีเมล [email protected]  

ชนมน อัครานุภาพพงศ์ โทร 02-343-6175 อีเมล [email protected]