Alchemist เสริมบริการด้าน CRMด้วยSalesforce Marketing Cloud

Alchemist เสริมบริการด้าน CRMด้วยSalesforce Marketing Cloud

Alchemist เสริมทัพบริการด้าน CRM ด้วย Salesforce Marketing Cloud พร้อมมุ่งสู่การเป็นที่ปรึกษาด้าน Data - Driven Marketing ครบวงจร

 

Alchemist (อัลเคมิสท์) บริษัทที่ปรึกษาด้าน Data - Driven Marketing ภายใต้ แรบบิท ดิจิทัล กรุ๊ป (Rabbit Digital Group) ชูบริการด้าน CRM ยุคใหม่ด้วย Salesforce Marketing Cloud แพลตฟอร์มการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ (Customer Relationship Management-CRM) อันดับหนึ่งของโลก ยกระดับการเป็นผู้นำด้านดิจิทัลเอเจนซี่ด้วยบริการด้านการจัดการข้อมูลอย่างครอบคลุม ช่วยสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้ามากที่สุดในทุกๆ Touchpoint

นายรุ่งโรจน์ ตันเจริญ กรรมการผู้จัดการบริษัท Rabbit Digital Group กล่าวว่า “เดิมทีเราก่อตั้ง Rabbit Digital Group ขึ้น เพื่อต้องการสร้าง Digital Ecosystem ให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่ครบถ้วนและรอบด้าน ในตลอดหลายปีที่ผ่านมา วันนี้เรากำลังก้าวข้ามจากการเป็นเอเจนซี่ที่ทำการสื่อสารทางการตลาดเป็นหลัก ไปสู่บริษัท“Creative Data-driven Company” ภายในปี 2020

โดยเรามีหัวขบวนหลัก คือ Alchemist ที่ทำให้ Rabbit Digital Group ผสมผสานความเชี่ยวชาญของเราเข้าด้วยกัน คือ Creative, Strategy และ Technology โดยมี data เป็นจุดเชื่อมโยงทั้งสามอย่างเข้าด้วยกัน เพื่อตอบสนองการทำ Marketing ในยุคถัดไปตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ ตั้งแต่การเป็นที่ปรึกษาในจัดเก็บและจัดการ Data ที่มีประสิทธิภาพ , การปลดล็อคศักยภาพของ Data เพื่อตอบคำถามทางธุรกิจ, การนำ Data ไปใช้ในการบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า (CRM)  เพื่อการสร้างประสบการณ์เฉพาะบุคคล, การสร้างแบรนด์ ไปจนถึงการทำการสื่อสารทางการตลาดทั้งออนไลน์และออฟไลน์อย่างครบวงจร เราเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่า การจับมือกับ Salesforce Marketing Cloud ครั้งนี้ จะเป็นก้าวสำคัญของวงการเอเจนซี่ ที่จะเชื่อมโยงระหว่างการใช้สมองซีกซ้าย (การคิดวิเคราะห์ข้อมูล) และซีกขวา (ความคิดสร้างสรรค์) ได้อย่างลงตัว

ด้านนายไชยณัฐ สัจจะปรเมษฐ กรรมการผู้จัดการบริษัท Alchemist เสริมว่า “ในช่วงที่ผ่านมาเรามักได้ยินคนในแวดวงการตลาดพูดถึงเรื่อง Data หรือการใช้ข้อมูลในการตลาด มีศัพท์เทคนิคต่างๆ อย่าง Big Data, AI หรือ Machine Learning เกิดขึ้นมากมาย ซึ่งปัจจุบันมีเพียงธุรกิจบางกลุ่มเท่านั้นที่มี Data อย่างมหาศาล และนำ Data มาใช้อย่างจริงจัง เช่น Banking, Telecom หรือ Retail แต่ Alchemist เชื่อว่า Data เป็นเรื่องของทุกธุรกิจ โดยรูปแบบการใช้ข้อมูลในการตลาดที่จับต้องได้ วัดผลได้ คือการวางกลยุทธ์การเก็บข้อมูลลูกค้าอย่างเป็นระบบ เพื่อทำความเข้าใจพฤติกรรม แล้วนำไปใช้ให้ลูกค้ามีประสบการณ์กับแบรนด์ที่ดีขึ้น เช่น การทำ CRM หรือการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าในระยะยาว

“เราพัฒนาทีมงานทั้งทีม Consultant และทีม Technology เพื่อเป็น Certified Partner กับทางSalesforce Marketing Cloud แพลตฟอร์มการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ (CRM) อันดับหนึ่งของโลก ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มทำงานผ่านระบบคลาวด์ที่ใช้งานง่ายและสามารถเข้าถึงได้ทุกกลุ่มธุรกิจ โดยระบบจะรวบรวมข้อมูลของลูกค้าต่างๆ ให้เป็น Single View of Customer เพื่อทำ Personalized Marketing แบบครบวงจร เริ่มตั้งแต่การยิงโฆษณาผ่านช่องทางโซเชี่ยลต่างๆ (Social Ads) เช่น Facebook และ Instagram ให้แม่นยำเพื่อสร้างโอกาสการขายและหาลูกค้าใหม่ ไปจนถึงการส่งข้อความเฉพาะบุคคล ผ่านช่องทาง Line, Email หรือ SMS เพื่อสร้าง Engagement หลังการขายระหว่างแบรนด์กับลูกค้า

 

Salesforce Marketing Cloud จึงเป็นเครื่องมือที่ทำให้ข้อมูลสามารถสร้างประสบการณ์สำหรับลูกค้าแต่ละรายโดยเฉพาะ ครอบคลุมในทุกช่องทางการสื่อสารแบบไร้รอยต่อ เพื่อให้แบรนด์สามารถสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าแบบ 1:1 ได้อย่างเข้าถึงและแม่นยำมากที่สุด”

โลกที่หมุนเร็วพร้อมกับข้อมูลอันมหาศาลที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน Alchemist พร้อมให้บริการด้าน Data – Driven Marketing แบบ Full Service ตั้งแต่การเป็นที่ปรึกษา ออกแบบกลยุทธ์ วิเคราะห์และจัดการข้อมูล รวมถึงการสร้างผลิตภัณฑ์จากข้อมูลต่างๆ ได้อย่างครบวงจร

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ ที่ปรึกษาด้านการประชาสัมพันธ์: บริษัท มูนช็อท ดิจิตอล จำกัด :

พจนารถ เจียรนันทนา (ยี้) 097 240 9262

ณทิพรดา  แก้วมะณี (นุ่น)  080 241 4635