อลิอันซ์ อยุธยา พาเยาวชนเดินตามฝัน

อลิอันซ์ อยุธยา พาเยาวชนเดินตามฝัน

อลิอันซ์ อยุธยา พาเยาวชนเดินตามฝัน กับ Allianz Explorer Camp 2019 ฝึกทักษะภาษาอังกฤษ เปิดโลกเรียนรู้กับเยาวชนทั่วโลก

โอกาสเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องการ ซึ่ง บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต ร่วมกับกลุ่มอลิอันซ์ และ สโมสรบาเยิร์น มิวนิค” เล็งเห็นความสำคัญในการเปิดโอกาสให้แก่เยาวชนไทย  โดยทุกปีจะคัดเลือกเยาวชนอายุระหว่าง 14-16 ปี จากทั่วประเทศ จากการทดสอบสมรรถภาพและทักษะทางด้านฟุตบอลให้ไปเรียนรู้ กระทบไหลนักเตะดาวดังบาเยิร์น มิวนิค สัมผัสประสบการณ์ระดับโลกไกลถึงประเทศเยอรมนี

อลิอันซ์ อยุธยา พาเยาวชนเดินตามฝัน

อลิอันซ์ อยุธยา พาเยาวชนเดินตามฝัน

ล่าสุด ปี 2019 มีความพิเศษกว่าทุกปี  โดยเปิดรับสมัครเยาวชนไทยทั้งชายและหญิง อายุ 14-16 ปี ที่มีความมั่นใจในตัวเอง สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้เข้าร่วมโครงการ “Allianz Explorer Camp 2019” ค่ายเยาวชนระดับโลกที่มุ่งส่งเสริมให้เยาวชนจากทั่วโลกได้มาทำกิจกรรมร่วมกัน โดยใช้ภาษาอังกฤษเป็นสื่อกลาง ฝึกความแข็งแกร่งทางร่างกายกับโค้ชบาเยิร์น มิวนิค  พร้อมเยือนสนามอลิอันซ์ อารีน่า ซึ่งมีเยาวชนตัวแทนประเทศไทยที่ได้รับการคัดเลือก 3 คนจะได้รับประสบการณ์สุดพิเศษ ครั้งหนึ่งในชีวิต ร่วมกับเยาวชนกว่า 50 คน จาก 20 กว่าประเทศทั่วโลก ณ เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี

โชกุน  นายสันต์ฐิติ เปรียบปรางค์ นักเรียนชั้นม.4 โรงเรียนรักษ์วิทยา 1 ใน 3 คนที่ได้รับคัดเลือกเข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ทุกคนที่สนใจอยากเข้าโครงการนี้ ขอให้มองว่าถ้าเราคิดจะทำอะไรเราต้องทำมันทันที ต้องกล้าออกจากพื้นที่ของตนเอง ออกจากcomfort zone ไม่ต้องกลัวอะไร อยากให้ทุกคนก้าวออกมา  จักรวาลมันใหญ่มาก เป็นคนตัวเล็กๆ มีชีวิตเพียงเท่านี้ ควรทำอะไรที่อยากทำ ดีกว่าไม่ได้ทำ ความฝัน ความกล้าคิดกล้าลงมือทำ ล้วนเป็นทัศนคติ ที่ได้จากการร่วมเข้าโครงการ  Allianz Explorer Camp 2019”

เช่นเดียวกับ ไบรท์ นายก้องภพ สุพุทธิพงศ์ นักเรียนชั้นม.5 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ เล่าว่ารู้จักโครงการนี้จากคำแนะนำของแม่ เห็นโครงการก็สนใจ เพราะชอบฟุตบอลถึงจะไม่ได้เป็นนักฟุตบอล ในปีนี้โครงการได้เปิดกว้างให้แก่เด็กทุกคนที่สนใจเข้าร่วมได้ ซึ่งตนได้ทำวิดีโอส่งเข้าสมัครเป็นเรื่องการอยากผลิตสิ่งใหม่ที่สามารถใช้ได้ทั่วโลก โดยยึดต้นแบบอย่างมาร์ก  ซักเคอร์เบิร์ก (Mark Zuckerberg) ในการสร้างสรรค์เฟสบุ๊ค จนเป็นที่รู้จักและใช้กันทั่วโลก อยากสร้างสรรค์ นวัตกรรมที่ดีและเป็นประโยชน์แก่ทุกคน เมื่อผ่านการคัดเลือกเข้าค่ายที่ประเทศไทย ทำให้ได้เรียนรู้การใช้ภาษาอังกฤษ ความรู้จากนอกห้องเรียน และทักษะอื่นๆ  โดยเฉพาะการปรับตัวเข้ากับคนที่ ทำให้ได้เรียนรู้วัฒนธรรมใหม่ และทำให้มั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษมากขึ้น

อลิอันซ์ อยุธยา พาเยาวชนเดินตามฝัน

อลิอันซ์ อยุธยา พาเยาวชนเดินตามฝัน

อลิอันซ์ อยุธยา พาเยาวชนเดินตามฝัน

ตบท้ายด้วยนล นายกนล มงคลปทุมรัตน์ นักเรียนชั้นม.4 โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย  “อยากให้ทุกคนเปิดโอกาสให้ตัวเองได้ลองสมัครเข้าร่วมโครงการ Allianz Explorer Camp เป็นโครงการ มีประโยชน์ และเพิ่มเติมประสบการณ์ชีวิตที่ไม่สามารถไปหาซื้อที่ไหนได้ อยากให้ทุกคนได้ลองลงมือทำ ลงมือสมัคร เพราะการไม่ลองก็ถือว่าเราตัดสิทธิ์ตัวเองไปแล้ว แต่ถ้าลองแล้วพลาดก็ขอให้ตั้งใจสมัครเข้าร่วมโครงการอื่นๆ ต่อไป และอยากขอบคุณไปทาง อลิอันซ์ อยุธยา ที่ได้จัดโครงการดีๆ เหล่านี้ ให้เด็กไทยได้มีโอกาส ได้เปิดโลกทัศน์ ได้เห็นความฝัน และมีความกล้าในการลงมือทำสิ่งต่างๆ ที่สำคัญทำให้กล้าพูดภาษาอังกฤษ มีทักษะภาษาอังกฤษที่ดีขึ้น” นล กล่าว

ตลอด 10 กว่าปี “อลิอันซ์ อยุธยา” มุ่งมั่นสร้างสรรค์โครงการเพื่อสังคม เน้นพัฒนาเยาวชนไทย ภายใต้แนวคิด ปันความรู้สู่เด็กไทยไม่ว่าจะเป็น กีฬา เทคโนโลยี การเงิน ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรมและ อื่นๆ เพราะตระหนักว่าเยาวชนไทยมีความสามารถหลากหลาย และควรได้รับโอกาสในการการพัฒนาต่อยอดไปได้

อลิอันซ์ อยุธยา พาเยาวชนเดินตามฝัน

อลิอันซ์ อยุธยา พาเยาวชนเดินตามฝัน