Hino Smart Driver Contest ครั้งที่ 3

Hino Smart Driver Contest ครั้งที่ 3

 

ในวันที่ 27-29 กันยายน 2562 บริษัท ฮีโน่มอเตอร์สเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด  ได้จัดงานแข่งขันสุดยอดนักขับรถบรรทุก The Hino Smart Driver Contest 2019 ซึ่งในปีนี้จัดการแข่งขันต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 3 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และรางวัลรวมมูลค่ากว่า 2,000,000 บาท โดยได้รับการสนับสนุนการแข่งขัน จากกรมการขนส่งทางบก สมาคมขนส่งทั่วประเทศ และพันธมิตรคู่ค้าของทางฮีโน่

Hino Smart Driver Contest ครั้งที่ 3

สำหรับการแข่งขันและพิธีเปิดในปีนี้จัดขึ้น ณ สนาม TPRO Training Center โดยได้รับเกียรติจาก คุณสมหวัง ทองขาว ผู้ตรวจราชการกรม กรมการขนส่ง คุณอภิชาติ ไพรรุ่งเรืองกิจ ประธานสหพันธ์การขนส่งทางบก และ คุณประยูร ช่วยแก้ว รองผู้อำนวยการฝ่ายการเดินรถองค์กร องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ และ มร.ชิน นาคามูร่า กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ฮีโน่มอเตอร์สเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกันเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน พร้อมแขกอื่นๆ ที่ให้การสนับสนุนอย่างมากมาย

ในปีนี้ มร.ชิน นาคามูร่า กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ฮีโน่มอเตอร์สเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด  ได้กล่าวว่า การแข่งขันได้จัดอย่างต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 3 ทางฮีโน่ได้วางแผนเพื่อพัฒนาการแข่งขันให้ดียิ่งขึ้น ในปีนี้มีการปรับปรุงทั้งรูปแบบการแข่งขัน และรถที่ใช้ในการแข่งขัน ให้ใกล้เคียงกับสภาพสังคมของประเทศไทยมากที่สุด นักขับฮีโน่ที่เข้าแข่งขันนอกจากมีฝีมือในการขับรถแล้ว ยังต้องมีจิตสำนึกและความรับผิดชอบต่อเพื่อนร่วมทาง เพราะการแข่งขันของฮีโน่ แตกต่างจากการแข่งขันรถบรรทุกอื่นๆ ในประเทศไทย โดยเน้นย้ำในด้านความปลอดภัยในการใช้รถ ทั้งการใช้รถอย่างถูกวิธีเพื่อให้เกิดความประหยัดให้กับผู้ประกอบการ และประหยัดเวลาในการดูแลรักษา ที่เหนือสิ่งอื่นใด คือการช่วยสร้างความสุขให้กับสังคมไทยนั้นเอง

Hino Smart Driver Contest ครั้งที่ 3

Hino Smart Driver Contest ครั้งที่ 3

Hino Smart Driver Contest ครั้งที่ 3

ดังนั้นในการจัดการแข่งขันนี้ในครั้งนี้  ฮีโน่จึงต้องการค้นหาสุดยอดนักขับ ที่มีศักยภาพและคุณภาพของ ผู้ขับขี่ พร้อมสร้างบุคคลากรที่มีคุณภาพสู่สังคม ซึ่งผู้เข้าแข่งขันการต้องผ่านการอบรมหลักสูตร Hino Smart Driver จาก TPRO  โดยการแข่งขันออกเป็น 2 ประเภท คือ รถบรรทุกสิบล้อกึ่งลากพ่วง(บรรทุกน้ำหนัก) และ รถบรรทุกสิบล้อพ่วงพ่วง (บรรทุกน้ำหนัก) โดยแบ่งรูปแบบการแข่งขันออกเป็น 4 รูปแบบ ทั้งภาคทฤษฎีและปฎิบัติ คือ

- การทดสอบข้อเขียน เพื่อให้ได้นักขับที่มีความรู้ ทั้งทางด้านการขับขี่ที่ถูกต้อง กฎหมายจราจร และความรู้ลารดูแลรักษารถที่ถูกวิธี โดยได้รับการรับรองข้อสอบจากกรมการขนส่งทางบก และ TPRO

- การแข่งขันทักษะการขับขี่ จำลองสนามและอุปสรรค ที่ผู้เข้าแข่งพบแน่นอนในการขับรถจริง ได้แก่ การกะระยะนำรถผ่านสิ่งกีดขวาง การขับเข้าและผ่านช่องแคบ การขับแบบสลาลม การถอยชิดขอบทาง การขับถอยจอดเข้าช่อง 90 องศา การเลี้ยวรถแบบหักศอก และการหยุดรถหน้าสิ่งกีดขวาง

- การตรวจเช็ครถบรรทุกและการดูแลอย่างถูกวิธี

- การขับขี่ประหยัดน้ำมัน แข่งขัน ณ บริเวณถนน 331 อำเภอแปลงยาว จำลองการแข่งขันให้เหมือนจริงที่สุด เพื่อค้นหารนักขับที่มีประสิทธิภาพ ขับประหยัดเชื้อเพลิงมากที่สุด

Hino Smart Driver Contest ครั้งที่ 3

Hino Smart Driver Contest ครั้งที่ 3

ท้ายสุดนี้ ทางฮีโน่ฯ ขอขอบคุณทุกส่วนงานที่เกี่ยวข้อง ที่ร่วมกับฮีโน่ฯ จัดการแข่งขันนี้ขึ้นมา เพื่อประโยชน์สูงสุด ไม่ใช่กับผู้เข้าแข่งขันเท่านั้น แต่รวมถึงสังคมไทยที่พร้อมจะเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้นต่อไปในอนาคตนั้นเอง  และทุกท่านสามารถติดตามรายละเอียดข่าวสาร และกิจกรรมของครอบครัวฮีโน่ ได้ที่  facebook : hinothailandfanclub /  Line : @hinothailand / www.hinothailand.com  ฮีโน่ยังมีกิจกรรมดีๆ ให้ทุกท่าน และสังคมไทยอีกมากมาย แล้วพบกัน .