อิ่มบุญ อิ่มใจ รับเทศกาลเจ ที่กูร์เมต์ มาร์เก็ตและฟู้ดฮอลล์

อิ่มบุญ อิ่มใจ รับเทศกาลเจ ที่กูร์เมต์ มาร์เก็ตและฟู้ดฮอลล์

งาน “VEGETARIAN FOOD & J FESTIVAL 2019”  ชวนเลือกช้อปวัตถุดิบเจคุณภาพเยี่ยมพร้อมอร่อยกับอาหารเจจากร้านดัง ตั้งแต่วันนี้  – 7 ตุลาคมนี้

ต้อนรับเทศกาลเจ เทศกาลมหากุศลแห่งปี กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ ฟู้ดฮอลล์ ในกลุ่มเดอะมอลล์ กรุ๊ป ชวนสร้างกุศลที่ยิ่งใหญ่ จัดงาน VEGETARIAN FOOD & J FESTIVAL 2019  ชวนเลือกช้อปวัตถุดิบเจคุณภาพเยี่ยม ที่ กูร์เมต์ มาร์เก็ต และโฮม เฟรช มาร์ท ทุกสาขา พร้อมอร่อยกับหลากหลายเมนูอาหารเจจากร้านดัง ที่ มาร์เก็ต ฮอลล์, พารากอน ดีพาร์ทเม้นต์สโตร์ ตั้งแต่วันนี้  – 7 ตุลาคมนี้

ทศกาลเจ เป็นประเพณีที่มีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนาน เนื่องจากนับเป็นโอกาสอันดีที่ชาวพุทธจะได้ละเว้นการรับประทานเนื้อสัตว์ ซึ่งนับเป็นการสร้างกุศลที่ยิ่งใหญ่ โดยในปัจจุบันนอกเหนือจากกลุ่มชาวจีน ชาวไทยเชื้อสายจีนแล้ว ยังมีกลุ่มคนผู้รักสุขภาพและคนรุ่นใหม่ที่หันมารับประทานเจมากขึ้น เนื่องจากมองว่าเป็นอีกช่องทางในการเลือกรับประทานอาหารที่ดีมีประโยชน์แก่ร่างกาย และเชื่อกันว่าหากงดเว้นการบริโภคเนื้อสัตว์ในช่วงระยะเวลาหนึ่ง จะช่วยล้างพิษออกจากร่างกาย ช่วยให้ระบบทางเดินอาหารกลับมาทำงานได้ดีขึ้น เนื่องจากอาหารเจย่อยง่าย และมีประโยชน์ เพราะส่วนใหญ่จะทานแค่ผักและผลไม้

กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ ฟู้ดฮอลล์ ตอกย้ำความเป็น FOOD DESTINATION สวรรค์ของนักกินจึงขอชวนสร้างกุศลที่ยิ่งใหญ่ ต้อนรับเทศกาลเจ ให้ได้ อิ่มบุญ สุขใจ พร้อมอำนวยความสะดวกให้ได้เลือก
ช้อปทั้งวัตถุดิบเจและอาหารเจแบบครบครันที่สุด ในงานVEGETARIAN FOOD & J FESTIVAL 2019” เทศกาลอาหารเจที่ครบครันที่สุด เพราะได้รวบรวมทั้งวัตถุดิบเจและอาหารเจไว้มากที่สุด โดยเริ่มจากวัตถุดิบเจที่รวบรวมจากร้านและตลาดดัง การันตีความสด สะอาด และคุณภาพดีที่สุด ที่ กูร์เมต์ มาร์เก็ต และโฮม เฟรช มาร์ท ทุกสาขา อาทิ

  • เต้าหู้ซีอิ๊วดำ เส่งเฮง ที่มีทั้งความนุ่มของเนื้อเต้าหู้ รสชาติหวานอมเค็ม และมีกลิ่นหอม เนื่องจากกรรมวิธีในการผลิตจะมีความพิถีพิถัน คัดเลือกวัตถุดิบที่มีคุณภาพดี นิยมนำไปประกอบอาหารด้วยการต้ม ผัด หรือทอด
  • หอยจ๊อเจ ตลาดเยาวราช ผลิตจากวัตถุดิบชั้นดี ทั้ง ลูกบัว, แป๊ะก๊วย, เผือก และเห็ดหอม คลุกเคล้าให้เข้ากัน ห่อด้วยฟองเต้าหู้คุณภาพดี รสชาติกลมกล่อม
  • แปะก๊วยสุก (คัดพิเศษ) ตลาดเยาวราช เป็นสมุนไพรที่มีมาตั้งแต่โบราณ และถูกนำมาใช้ในแพทย์แผนจีนติดต่อกันมายาวนาน เนื่องจากมีคุณประโยชน์ชั้นเลิศ

นอกจากนี้ ยังมีหลากหลายวัตถุดิบส่งตรงจากตลาดเยาวราชอย่าง เต้าหู้ทอด, หน่อไม้จีน แห้ง (คัดพิเศษ), โซบะ, หมี่ซั่วขาว/หมี่ซั่วเหลือง, ไชโป้วเส้นฝอย, ไชโป้วหัว, ใบปอแช่น้ำเกลือ, ผักกาดเกลือ, ผักกาดแห้ง, ผักเสฉวน, หนำบ๊วยแกะเมล็ด และวัตถุดิบยอดนิยมอย่าง เกี๊ยมฉ่ายยำสูตรน้ำมันงา ฯลฯ

และนอกจากวัตถุดิบเจที่พร้อมเสิร์ฟให้ได้เลือกสรรไปปรุงอาหารเจได้อย่างหลากหลายแล้ว สำหรับผู้ที่อยากเลือกซื้ออาหารเจแบบพร้อมทาน ที่ มาร์เก็ต ฮอลล์ พารากอน ดีพาร์ทเม้นต์สโตร์ ได้ยกทัพอาหารเจหลากหลายเมนู ทั้ง คาว-หวาน จากตลาดและร้านดังไว้มากที่สุด อาทิ

  • เต้าหู้ทอดสวัสดี ร้านเต้าหู้ทอดเจ้าดังที่มีจุดเด่น คือ วัตถุดิบสดใหม่ ทำเองในทุกๆ ขั้นตอน ทั้งการทำเต้าหู้ คั่วถั่วลิสงใหม่ทุกวัน นวดแป้งด้วยมือจนเข้าเนื้อ แล้วทอด
    ในน้ำมันร้อนๆ ด้วยกระทะใบใหญ่ และที่ไม่เหมือนใคร คือ การใช้ฟองเต้าหู้ห่อเผือกเพื่อเพิ่มรสชาติและความกรอบ จนสายของทอดต้องยกนิ้วให้กับความกรอบอร่อย
  • กระเพาะปลาคุณรวย คิดค้นสูตรกระเพาะปลาในแบบฉบับของตนเอง เลือกวัตถุดิบที่ดีที่สุด กับน้ำซุปที่เคี่ยวจนงวดตลอดทั้งคืน และรักษาความสะอาดในทุกขั้นตอน ส่งผลให้เป็นกระเพาะปลาที่ครองใจนักชิมและขายมาได้ยาวนานกว่า 60 ปี
  • จุ๋ยก้วย ตลาดน้อย 100 ปี ขนมจุ๋ยก๊วยหรือขนมถ้วยของคนจีน เป็นขนมโบราณ หาทานได้ยาก โดยใช้แป้งข้าวเจ้าสด เนื้อเนียน นึ่งด้วยถ้วยตะไลสีขาว แป้งเหนียวนุ่ม โรยหน้าด้วยหัวไช้โป๊วสับ ผัดให้หอม ราดด้วยซีอิ้วที่รสชาติออกเค็มนิดหวานหน่อย และใส่พริกน้ำส้มรสชาติเปรี้ยวๆ เป็นรสชาติที่อร่อย ลงตัว
  • ซาลาเปาเจ ศิริซาลาเปา สูตรลับโบราณจากรุ่นสู่รุ่น พัฒนาสูตรเรื่อยมา จนได้ซาลาเปาโฮมเมดรสชาติที่ลงตัวทั้งตัวแป้งและไส้ รสชาติสูตรลับเฉพาะของครอบครัวศิริซาลาเปา
  • ข้าวต้มแปลงนาม ร้านข้าวต้มกุ๊ยเจ้าดังจากถนนแปลงนาม-เยาวราช ที่เปิดให้บริการมากว่า 90 ปี ด้วยกับข้าวสไตล์จีนแต้จิ๋วแท้ๆ พร้อมยกทัพกับข้าวเจกว่า 20 รายการ รวมถึงเมนูยอดนิยม อย่าง กะหล่ำปลีตุ๋นเห็ดหอมและกานาฉ่าย

และยังมี ข้าวมันไก่ - ข้าวหมูทอดเจ ร้านปุ๊ยเก่ง, ก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟเจ นายอ้วนเย็นตาโฟเสาชิงช้า, พะโล้ - ก๋วยจั๊บเจ ลิ้มอ่วงซุย, ผัดหมี่ - ข้าวอบเผือกเจ เฮงเชียง, ไส้กรอก - หมูแผ่นเจ บารมีธรรม, ก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋น – ข้าวหมูตุ๋นเจ ร้านกินเกลี้ยง ฯลฯ อาหารทานเล่นและขนมหวานอย่าง เผือกทอดเกล็ดมังกร จาก Silver Palace, เกาลัด จากเล้งเกาลัดคั่วมือ, น้ำทับทิมคุณโอ๋น้ำผลไม้ 100%, เฉาก๊วย - เต้าทึง จากเต้าทึงเยาวราช, น้ำเต้าหู้ - เต้าฮวย - บัวลอยน้ำขิงเจ จากตี๋อ้วน ป.ปลา, น้ำสมุนไพรเจ จากน้ำเต้าทอง, ขนมเปี๊ยะโบราณเจ มาดามถิง, ข้าวเหนียวมะม่วง ครัวจำแลง, กล้วยปิ้ง - มันปิ้ง จากเจ้าจอมกล้วย และอีกหลากหลายเมนูคาว – หวาน
 ที่ยกทัพมาให้เลือก อิ่มบุญ อิ่มใจ อิ่มท้อง แถมสุขภาพดี และจะทำให้การกินเจในปีนี้ไม่จำเจอีกต่อไป

ร่วมสร้างกุศลที่ยิ่งใหญ่ ละเว้นการรับประทานเนื้อสัตว์ตลอดเทศกาลเจนี้ และสามารถเลือกช้อปวัตถุดิบเจคุณภาพเยี่ยมการันตีความสด สะอาด ปลอดภัย ส่งตรงจากตลาดดัง ได้ที่ กูร์เมต์ มาร์เก็ต และ
โฮม เฟรช มาร์ท ทุกสาขา พร้อมเลือกอร่อยกับหลากหลายเมนูอาหารเจทั้งคาว - หวานจากร้านดัง ที่
มาร์เก็ต ฮอลล์, พารากอน ดีพาร์ทเม้นต์สโตร์ ในงาน VEGETARIAN FOOD & J FESTIVAL 2019 ตั้งแต่วันนี้ – 7 ตุลาคมนี้

 

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทร. 02-310-1945 / 2181

ยุคลธร เจริญพิริยะ (ยุ้ย)              โทร.097-235-8265  

ชนาภา ณรงค์ทิพย์  (น้ำผึ้ง)         โทร.089-655-8262