เปิดตัวนวัตกรรมผ้าอ้อมผู้ใหญ่แบรนด์  “DR.KLEAN”

 เปิดตัวนวัตกรรมผ้าอ้อมผู้ใหญ่แบรนด์  “DR.KLEAN”

บริษัท เอสพี เวลเนส แอนด์ อินโนเวชั่น ร่วมกับ บริษัท พรีเมียร์ มาร์เก็ตติ้งฯ เปิดตัวนวัตกรรมผ้าอ้อมผู้ใหญ่แบรนด์  “DR.KLEAN”

บริษัท เอสพี เวลเนส แอนด์ อินโนเวชั่น จำกัด ร่วมกับ บริษัท พรีเมียร์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) เปิดตัวนวัตกรรมผ้าอ้อมผู้ใหญ่ แบรนด์  “DR.KLEAN” นวัตกรรมเจลดูดซับสุดล้ำ (Super absorbent Polymer : SAP) มาตรฐานการผลิตในระดับพรีเมียมจากประเทศเบลเยียม ตอบโจทย์ความต้องการของคนไทย พร้อมชูความแข็งแกร่งของช่องทางจัดจำหน่าย มั่นใจจะสามารถเจาะตลาดผู้สูงอายุในประเทศไทย โดยตั้งเป้ามียอดขาย 200 ล้านบาท ในระยะเวลา 3 ปี

นายจิรวัฒน์ ทีปต์ศรีพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสพี เวลเนส แอนด์ อินโนเวชั่น จำกัด ผู้นำเข้านวัตกรรมผ้าอ้อมผู้ใหญ่แบรนด์ “DR.KLEAN” กล่าวว่า ประเทศไทยกำลังก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงวัยอย่างเต็มรูปแบบ จากเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ก้าวหน้า ไลฟ์สไตล์การออกกำลังกายที่สม่ำเสมอ รวมไปถึงการที่คนไทยเริ่มมีค่านิยมในการบริโภคอาหารที่เปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น ทำให้คนไทยมีอายุเฉลี่ยยืนยาว ประกอบกับอัตราการเกิดของเด็กแต่ละปีไม่ได้เพิ่มตาม ทำให้สัดส่วนประชาชนผู้สูงอายุสูงขึ้น

นอกจากนี้ ทางบริษัทยังได้ทำการศึกษาข้อมูลสถิติต่าง ๆ เพื่อดูแนวโน้มการเติบโตของเรื่องนี้ ทำให้เกิดแรงบันดาลใจขึ้นมา คือ มีความต้องการให้ผู้สูงอายุในประเทศไทยทั้งในวันนี้และในอนาคตมีความมั่นใจในการใช้ชีวิตอย่างมีความสุขในช่วงบั้นปลาย สามารถออกไปใช้ชีวิตร่วมกับผู้อื่นในสังคมได้อย่างสดใส และมีความต้องการให้นวัตกรรมผ้าอ้อมผู้ใหญ่แบรนด์ “DR.KLEAN” ได้มีส่วนช่วยส่งเสริมคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุในประเทศไทย ซึ่งมั่นใจว่าไม่มีใครเข้าใจความรู้สึก และความต้องการสิ่งต่าง ๆ ของคนกลุ่มนี้ได้มากกว่าลูกหลานคนไทยด้วยกัน และนั่นจึงเป็นที่มาของงานแถลงข่าวเปิดตัวนวัตกรรมผ้าอ้อมผู้ใหญ่แบรนด์ “DR.KLEAN” เพื่อผู้สูงวัย ที่ผ่านการวิจัยและพัฒนาเพื่อตอบโจทย์ตลาดคนไทย ด้วยเทคโนโลยีที่ได้รับการยอมรับและมาตรฐานการผลิตจากประเทศเบลเยียม

ด้วยความโดดเด่นของนวัตกรรมที่มาตอบโจทย์แรงบันดาลใจ รวมถึงความแข็งแกร่งของช่องทางจัดจำหน่าย ทำให้มีความมั่นใจที่จะนำผลิตภัณฑ์ DR.KLEAN มารุกขยายตลาดในประเทศไทย และเปิดตัวสู่สายตาผู้บริโภคอย่างเป็นทางการ โดยเฉพาะความร่วมมือกับพันธมิตร บริษัท พรีเมียร์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) ได้เข้ามาช่วยเสริมโอกาสทางการตลาด เพื่อรองรับตลาดสังคมผู้สูงอายุในประเทศไทย ขณะเดียวกันการเปิดตัวครั้งนี้ ถือเป็นการให้ความรู้กับสมาชิกในครอบครัวได้เรียนรู้วิธีการดูแลผู้สูงอายุ มีความเข้าใจในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ เนื่องจากมีความหลากหลายครอบคลุมทุกความต้องการของผู้ใช้

โดยหลัก ๆ กลุ่มเป้าหมายผลิตภัณฑ์ จะเป็นกลุ่มผู้ป่วยและผู้สูงอายุ ที่มีสภาพร่างกายจัดเป็นในหมวดหมู่ ADL 0 หมายถึงผู้ที่มีอาการปัสสาวะเล็ด ADL 5 หมายถึงผู้ป่วยติดเตียง โดยบริษัทมีนวัตกรรมดูแลผู้ป่วยเหล่านี้ทั้งหมด
ในราคา
และคุณภาพที่เอื้อมถึงง่ายมีความคุ้มค่า โดยตั้งเป้าหมายยอดขาย 200 ล้าน ในระยะเวลา 3 ปี ซึ่งนับเป็นเปอร์เซ็นต์ส่วนแบ่งทางการตลาดที่ไม่สูง และคิดว่ามีความเป็นไปได้ที่จะสามารถทำได้ตามเป้า

สำหรับตลาดผ้าอ้อมผู้ใหญ่เป็นตลาดที่มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เพราะเป็นสินค้าที่จำเป็นสำหรับกลุ่มผู้สูงอายุ ซึ่งต้องการนวัตกรรมช่วยในเรื่องสุขอนามัย คำนึงถึงความสะดวกต่อการใช้งาน และเป็นการเพิ่มคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับผู้สูงวัย และก่อนที่จะเริ่ม Kick off โครงการนี้ทางบริษัทมีการซื้อข้อมูลสถิติเพื่อศึกษามูลค่าตลาด 3 ปีย้อนหลัง พบว่า ตลาดรวม ๆ อยู่ที่ 2,000 กว่าล้านบาท เฉพาะช่องทางที่ขายผ่านร้านค้าปลีก ซึ่งมีการเติบโตอย่างสม่ำเสมอในทุกรุ่นทุกไซส์

นอกจากนี้ความร่วมมือกับ บริษัท พรีเมียร์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) ซึ่งได้มีการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางธุรกิจ(MOU)ไปแล้ว โดยมองประโยชน์ที่จะได้ร่วมกัน บริษัทจะได้รับการสนับสนุนด้านเครือข่ายกระจายสินค้าที่พรีเมียร์มีมาอย่างยาวนาน ในขณะที่ พรีเมียร์ มาร์เก็ตติ้ง จะได้ขยายยอดขาย Product Line Product Category และจะมีการแชร์ข้อมูลทางการตลาด ข้อมูลความต้องการของผู้บริโภคซึ่งกันและกันอย่างสม่ำเสมอ เพื่อขยาย Product line ใน Category นี้ และ Category ใกล้เคียงต่อไป

โดยความร่วมมือทางธุรกิจแบ่งเป็น 4 ด้านหลัก ๆ คือ ด้านโลจิสติกส์ พรีเมียร์ มาร์เก็ตติ้ง มีเครือข่ายกระจายสินค้าที่ครอบคลุมทั้งประเทศ ด้าน Supply ทาง DR.KLEAN จะสนับสนุนการ Supply สินค้าที่มีคุณภาพอย่างต่อเนื่อง ด้านการตลาด ทาง DR.KLEAN จะต้องทำการตลาดทั้ง Offline และ Online อย่างต่อเนื่อง ซึ่งรวมถึงห้างชั้นนำที่มีความสัมพันธ์กับพรีเมียร์มาอย่างยาวนาน เช่น Siam Paragon, Emquartier, Embassy, The Mall, Villa, Tops และ Maxvalu เป็นต้น  โดยจะมีการแลกเปลี่ยนและวิเคราะห์ผลลัพธ์ของแต่ละแคมเปญร่วมกับพรีเมียร์ มาร์เก็ตติ้ง และด้านการเงิน โดยทางบริษัทจะสนับสนุนการขายแบบเครดิตให้พรีเมียร์ โดยไม่มีหลักประกัน ในขณะที่พรีเมียร์ จะสนับสุนนการวิเคราะห์ การให้เครดิตกับรีเทล และการเก็บชำระหนี้จากรีเทลทั่วประเทศ  ซึ่งการทำ MOU ร่วมกันถือเป็นการพัฒนาความรู้ พัฒนาคุณภาพสินค้า พัฒนาการบริการถึงผู้บริโภคอยู่ตลอด เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนร่วมกันทั้งในสินค้าปัจจุบัน และสินค้าใหม่ ๆ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค

ด้านนายพิทูรย์ พึ่งวีรวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายขาย บริษัท พรีเมียร์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ตลาดผ้าอ้อมในไทย มีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ส่วนหนึ่งมาจากกระแสสังคมผู้สูงอายุ ซึ่งในส่วนของนวัตกรรมผ้าอ้อมผู้ใหญ่แบรนด์ “DR.KLEAN” มีความโดดเด่นในตัวสินค้า รวมถึงความพร้อมด้านช่องทางการจัดจำหน่ายของบริษัทที่มีประสบการณ์ในตลาดมายาวนาน เชื่อว่าจะทำให้สินค้าประสบความสำเร็จในตลาดสินค้าผู้สูงวัย ด้วยในเรื่องของราคาที่เอื้อมถึงง่ายแต่ได้รับสินค้าระดับพรีเมียม โดยนวัตกรรมผ้าอ้อมผู้ใหญ่ “DR.KLEAN” เป็นแบรนด์ที่นำเอาวิทยาศาสตร์สุขภาพมาสร้างเป็นผลิตภัณฑ์ เพื่อส่งเสริมให้ผู้สูงอายุหรือผู้ป่วยมีคุณภาพชีวิตที่ดี

ทางกลุ่มพรีเมียร์ มาร์เก็ตติ้ง เป็นหนึ่งในบริษัทตัวแทนจำหน่ายชั้นนำ ที่มีประสบการณ์ยาวนานกว่า 40 ปี และจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคที่หลากหลาย การประสานกลยุทธ์กันในครั้งนี้ จะช่วยให้สินค้าได้รับการยอมรับอย่างรวดเร็วจากกลุ่มผู้บริโภคชาวไทย นายพิทูรย์กล่าว

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์  คุณปาริชาติ สุวรรณ์ (ปุ้ม)
บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด มือถือ 081-668-9239 อีเมล์ [email protected]