แม็คโคร จัดใหญ่งานตลาดนัดโชห่วย ๑๑  "ขอนแก่น"

แม็คโคร จัดใหญ่งานตลาดนัดโชห่วย ๑๑  "ขอนแก่น"

ขานรับอัตราการเติบโตสวนกระแส ดัน ครัวชุมชน ส่งสินค้าพร้อมทาน-พร้อมปรุง ติดปีก ชูคอนเซ็ปต์งานเดียวครบ ตอบทุกโจทย์ร้านค้า  

 

 

บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) จัดงานใหญ่ประจำปี ตลาดนัดโชห่วย ครั้งที่ ๑๑ ณ จังหวัดขอนแก่น  ขานรับอัตราการเติบโตร้านค้าปลีกรายย่อยในภูมิภาคมาแรงสวนกระแส  ดัน "ครัวชุมชน" ส่งสินค้าพร้อมทาน พร้อมปรุง เสริมแกร่งรายได้ รับความต้องการผู้บริโภค พร้อมจัดเต็มเคล็ดลับความรู้ติดอาวุธโชห่วยแบบครบครัน 22-25สิงหาคมนี้ ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่น (KICE) คาดผู้ร่วมงานไม่ต่ำกว่า 50,000  คน

 

นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด เปิดเผยว่า "แม็คโคร เล็งเห็นถึงความสำคัญของผู้ประกอบการร้านค้าปลีกรายย่อย หรือ โชห่วย ในการเป็นพลังขับเคลื่อนการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่นและเป็นศูนย์กลางสายใยชุมชน จึงได้จัดงานตลาดนัดโชห่วยอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นกิจกรรมใหญ่ประจำปี ต่อยอดมาจากโครงการ 'โครงการแม็คโคร มิตรแท้โชห่วย' เพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้ และรวบรวมเคล็ดลับ การบริหารจัดการร้าน ตลอดจน สินค้าราคาพิเศษสำหรับการทำธุรกิจร้านโชห่วย  มารวบรวมไว้อย่างครบครันในงานเดียว ซึ่งจัดระหว่างวันที่  22-25 สิงหาคมนี้ ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่น(KICE)"

"แม็คโคร ยังคงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาศักยภาพของผู้ประกอบการร้านค้าปลีกรายย่อย หรือโชห่วยให้เข้มแข็ง เติบโตอย่างยั่งยืน  โดยนำเสนอสินค้าบริการใหม่ ครัวชุมชน เพื่อเป็นทางเลือกสร้างรายได้ ตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคที่ต้องการอาหารพร้อมปรุง พร้อมทานใกล้บ้าน ตลอดจนยังมีการจัดสินค้าราคาพิเศษ เสวนาแนะนำเคล็ดลับความรู้ อีกมากมายเพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้ร้านค้ารายย่อยตลอดการจัดงาน ซึ่งคาดว่าตลอด 4 วันของการจัดงาน จะมีผู้เข้าร่วมงานไม่ต่ำกว่า 50,000 คน"

ที่ผ่านมา แม็คโคร ได้จัดกิจกรรม ตลาดนัดโชห่วยภูมิภาคทั่วประเทศ และตลาดนัดโชห่วยประจำปี เพื่อกระจายความรู้ไปยังกลุ่มผู้ประกอบการโชห่วยที่มีอยู่จำนวนมากในประเทศไทย   และมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง สอดคล้องกับผลการสำรวจร้านค้าปลีกรายย่อย หรือโชห่วย และร้านธงฟ้าประชารัฐทั่วประเทศของกรมการค้าภายในกระทรวงพาณิชย์  ที่พบอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 7  โดยเฉพาะร้านค้าปลีกรายย่อยในส่วนภูมิภาค

ด้าน นางสาวอรวรรณ ลาภอำนวยผล ประธานการจัดงานตลาดนัดโชห่วย ครั้งที่ ๑๑ กล่าวเพิ่มเติมว่า "งานตลาดนัด โชห่วย ครั้งที่ ๑๑ มีกิจกรรมสาระความรู้ การเสวนา เวิร์คช้อปสำหรับผู้ประกอบการ พร้อมด้วยความบันเทิงตลอดการจัดงาน ที่จะทำให้ผู้ประกอบการโชห่วยได้รับแรงบันดาลใจที่จะพัฒนาศักยภาพของร้านค้าให้เติบโต เป็นแรงสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากของประเทศต่อไป"

สำหรับงานนี้ แบ่งพื้นที่จัดงานออกเป็น 7 โซน ประกอบด้วย

  • โซนที่ 1 "มิตรแท้ชุมชน...ร้านต้นแบบแห่งความยั่งยืน" นำเสนอแนวคิดการบริหารจัดการร้านโชห่วยให้เป็นศูนย์กลางและเป็นที่พึ่งของชุมชนแบบครบวงจร  โดยมีการจำลองร้านค้าโชห่วยต้นแบบไอเดียดีที่จะนำไปต่อยอดธุรกิจได้อย่าง  "ร้านมิตรแท้ชุมชน" นอกจากนี้ยังมี "ศูนย์มิตรแท้โชห่วย" ให้คำปรึกษาอัพเดทความรู้ใหม่ๆ "Makro Sustainability สร้างรอยยิ้มให้ชุมชน"  และ "ครัวชุมชน" ไฮไลท์สำคัญของปีนี้ที่นำเสนอโปรโมชั่นพิเศษของการนำสินค้า "พร้อมทาน" และ "พร้อมปรุง" จำหน่ายที่ร้าน
  • โซนที่ 2 สินค้าราคาพิเศษจาก MakroClick แอปพลิเคชั่นที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในยุคดิจิทัลด้วยการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์และพร้อมส่งถึงร้านอย่างรวดเร็วผ่าน www.makroclick.com
  • โซนที่ 3 การจำหน่ายสินค้าภายใต้แบรนด์ของแม็คโคร ทั้งสินค้าอุปโภคและบริโภคคุณภาพ ภายใต้แบรนด์ aro, M&K , Extra และ Q-biz ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนให้กับผู้ประกอบการร้านโชห่วย
  • โซนที่ 4 สินค้ายกแพ็คราคาพิเศษ คุ้มสุด ๆ กับสินค้ายกแพ็คหรือยกลังในราคาพิเศษ ตลอดทุกวันในการจัดงาน
  • โซนที่ 5 ตลาดนัดโชห่วย ที่มีบูธสินค้าราคาพิเศษจากพันธมิตรทางธุรกิจของแม็คโครมากกว่า 150 ราย
  • โซนที่ 6 เวทีกลาง พบกิจกรรมมากมาย ทั้งการมอบรางวัล "โครงการแม็คโครและนักศึกษาร่วมพัฒนาร้านค้าปลีกท้องถิ่น" (U Project)  ประจำปี 2562  การเสวนาสาระความรู้จากกูรูชื่อดัง การฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ แชร์ประสบการณ์ และกิจกรรมบันเทิงจากศิลปินดาราชื่อดังทุกวัน
  • โซนที่ 7 ขอนแก่นมาร์เก็ต รวบรวมอาหารและเครื่องดื่มนานาชนิดกว่า 20 ร้านค้าดัง ใน จ.ขอนแก่นและกรุงเทพฯ โดยมีการแสดงดนตรีพื้นเมืองจากลานดนตรีเพื่อชุมชนให้ชมตลอดวัน

สำหรับตลาดนัดโชห่วยครั้งที่ ๑๑  จัดระหว่างวันที่ 22-25 สิงหาคม 2562 ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่น (KICE) ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น. ผู้สนใจร่วมงานสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทร.02-335-5300 หรือ www.siammakro.co.th

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ

บริษัท นิโอ ทาร์เก็ต จำกัด  โทร. 02-631-2290-5

ชวัลวิชช์ โค้ว (โส่ย)                            สุดา ศรีบุศยดี (เตย)              

โทร. 02-631-2290-5                         โทร. 02-631-2290-5                        

มือถือ. 081-907-1765                        มือถือ. 089-068-4345                       

อีเมล์. [email protected]         อีเมล์. [email protected]