ศุลกากรให้ความรู้ภาษี-สิทธิประโยชน์"100 บริษัท"จ.สมุทรปราการ

ศุลกากรให้ความรู้ภาษี-สิทธิประโยชน์"100 บริษัท"จ.สมุทรปราการ

เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ ในระบบสิทธิประโยชน์ทางภาษีอากร และระเบียบกฎหมายศุลกากร เพื่อนำไปใช้เสริมขีดความสามารถทางการค้าระหว่างประเทศ

สำนักงานศุลกากรกรุงเทพ กรมศุลกากร โดยฝ่ายบริการศุลกากรที่ 1 ส่วนบริการศุลกากรสมุทรปราการ จัดโครงการสัมมนา เผยแพร่ความรู้ด้านสิทธิประโยชน์ทางภาษีอากร ให้แก่ผู้ประกอบการในจังหวัดสมุทรปราการกว่า 200 คน จาก 100 บริษัท ณ ห้องประชุมสำนักงานนิคมอุตสาหกรรมบางปู จ.สมุทรปราการ

โดยมีนายบุญเทียม โชควิวัฒน รองอธิบดีกรมศุลกากร นางกิจจาลักษณ์ ศรีนุชศาสตร์ ผอ.สำนักงานศุลกากรกรุงเทพ นางกฤติกา ปั้นประเสริฐ ผอ.กองสิทธิประโยชน์ทางภาษีอากร และนางชวนพิศ วัฒนศิริธรรม ผอ.ส่วนบริการศุลกากรสมุทรปราการ ร่วมเป็นวิทยากร

นายประสิทธิ์ ดีจงเจริญ หัวหน้าฝ่ายบริการศุลกากรที่ 1 เปิดเผยว่า การสัมมนาดังกล่าว ดำเนินการตามแนวปฏิบัติ ซึ่งเป็นนโยบายกรมศุลกากร เรื่องการให้บริการด้วยใจ โดยเน้นการสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ประชาชน และผู้รับบริการ
ซึ่งในปัจจุบันประเทศไทยได้เน้นเรื่องการส่งเสริมการส่งออก อันเป็นการสร้างรายได้หลักอย่างต่อเนื่อง ทำให้กรมศุลกากรที่นอกการจัดเก็บภาษีนำเข้าส่งออกแล้ว ยังได้เพิ่มภารกิจในการทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยความสะดวกทางการค้าด้วย

ประกอบกับการที่กรมศุลกากรได้มีการบังคับใช้ พ.ร.บ.ฉบับใหม่ คือ พ.ร.บ.ศุลกากร 2560 ทางฝ่ายบริการศุลกากรที่ 1 ส่วนบริการศุลกากรสมุทรปราการ จึงได้เชิญกองสิทธิประโยชน์ทางภาษีอากร มาร่วมให้ความรู้ คำแนะนำ และแลกเปลี่ยนข้อคิดต่างๆ ซึ่งเป้าหมายหลักในการสัมมนาครั้งนี้ เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ ในระบบสิทธิประโยชน์ทางภาษีอากร และระเบียบกฎหมายศุลกากร เพื่อนำไปใช้เสริมขีดความสามารถทางการค้าระหว่างประเทศของไทยให้เข้มแข็งยิ่งขึ้น