งานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ประจำปี 2562

งานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ประจำปี 2562

ทีเซลส์ เปิดห้องแห่งการเรียนรู้ “ไขรหัสพันธุกรรม ไขรหัสชีวิต ระหว่างวันที่ 16-25 สิงหาคม 2562 ณ ฮอลล์ 6-12  อิมแพ็ค เมืองทองธานี

 

กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ขอเชิญชวนน้องๆ เยาวชน และ ประชาชนทั่วไป เข้าร่วมงานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ประจำปี 2562 ก้าวสู่ปีที่ 14 กิจกรรมทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปีของประเทศและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  กับนโยบาย “วิทย์สร้างคน สร้างแรงบันดาลใจ กับ 1 ล้านเยาวชนไทย” ที่จะจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 16-25 สิงหาคม 2562 ณ ฮอลล์ 6-12  อิมแพ็ค เมืองทองธานี เผยปีนี้จัดสุดยิ่งใหญ่ มีนานาชาติให้ความสนใจเข้าร่วมงานมากถึง 17 ประเทศ รวม 102 องค์กร ร่วมโชว์ผลงานและศักยภาพทางวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีที่ทันสมัย และ 9 ไฮไลท์สร้างแรงบันดาลใจ  พร้อมเปิดตัวพรีเซนเตอร์หนุ่มสุดฮอตของปี เจมส์-จิรายุ ตั้งศรีสุข

 

โดยศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาตร์ หรือ ทีเซลส์ (TCELS) เปิดห้องแห่งการเรียนรู้ “ไขรหัสพันธุกรรม ไขรหัสชีวิต” เสริมสร้างความรู้ด้านชีววิทยาศาสตร์ให้น้องๆ เยาวชนได้เรียนรู้แบบง่ายๆ สนุกสนานกับกิจกรรมเกมลับสมอง อาทิ ตามหารักแท้ ไขรหัสพันธุกรรม, สัมผัสอวัยวะจุดกำเนิดแห่งชีวิต, ปริศนาถอดรหัสพันธุกรรม, เรียงร้อย DNA กุญแจดอกสำคัญ และ ไขรหัสลับ DNA พร้อมทั้งบอร์ดนิทรรศการที่ให้ความรู้ในเรื่องของจีโนมิกส์ เช่น เมนเดล จุดเริ่มต้นพันธุศาสตร์, DNA ความลับแห่งชีวิต และสนุกสนานกับการไขรหัสพันธุกรรมฝาแฝด กาสะลองซ้องปีบ ตื่นเต้นกับโมเดลมนุษย์พร้อมอวัยวะภายในจำลอง “Giamt Body” ที่มีความสูงถึง 4 เมตร สัมผัสกับมิติของอวัยวะเทียม อะไหล่มนุษย์ อะไหล่ชีวิต อาทิ ดวงตาเทียม 3

 

มิติ โดยได้รับความอนุเคราะห์จาก หน่วยประดิษฐ์ใบหน้าและขากรรไกร คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล อีกหนึ่งไฮไลท์ ในวันเสาร์ที่ 17 สิงหาคม 2562 เวลา 11.00 – 12.00 น. พบกับเจ้าของเพจดัง ดูมันดิ Domundi tv 6 หนุ่ม บอยแบนด์ “ดูมันดิ Domundi” มาร์ค สรณ์ธรรศ, แม็ก ศรันทร์, ป๊อปปี้ รัชพงศ์, ปาร์ค ภาณุภัทร, จอส เวอาห์ และ ซี พฤกษ์ พบกับพี่ๆ ได้ที่บูธทีเซลส์ (TCELS) ณ อาคาร อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น เซ็นเตอร์ เมืองทองธานี ฮอลล์ 8

 

 นอกจากนี้ ภายในงานยังมีกิจกรรมอีกหลากหลายไว้คอยต้อนรับน้องๆ เยาวชน สร้างแรงบันดาลใจให้แก่เด็กและเยาวชนที่เติบโตเป็นกำลังสำคัญของประเทศต่อไปในอนาคต โดยนำกิจกรรมเสริมสร้างความรู้ที่เน้นให้เด็กและเยาวชนผู้เข้าร่วมงานได้ทดลองปฏิบัติจริง ซึ่งมีห้องกิจกรรมแห่งการเรียนรู้หลากหลายให้เด็กและเยาวชนได้ร่วมสนุก ขอเชิญชวนคุณพ่อคุณแม่ คุณครู-อาจารย์ พาน้องๆ เยาวชน มาเรียนรู้โลกของวิทยาศาสตร์ ร่วมสนุกและรับของขวัญมากมาย