“เทศกาลน้ำมันเมล็ดชา ภัทรพัฒน์” กระตุ้นคนไทยใส่ใจสุขภาพ

“เทศกาลน้ำมันเมล็ดชา ภัทรพัฒน์” กระตุ้นคนไทยใส่ใจสุขภาพ

มูลนิธิชัยพัฒนาและเดอะมอลล์ กรุ๊ป จัดงานมูลนิธิชัยพัฒนาสัญจร วันที่ 15 – 28 สิงหาคม 2562 ณ บริเวณชั้นจี กูร์เมต์ มาร์เก็ต เดอะมอลล์ บางกะปิ

 

มูลนิธิชัยพัฒนา ร่วมกับ บริษัท  เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด จัดงาน “เทศกาลน้ำมันเมล็ดชา ภัทรพัฒน์” มูลนิธิชัยพัฒนา สัญจร ครั้งที่ 4 ระหว่าง วันที่ 15 – 28 สิงหาคม 2562 ณ บริเวณชั้นจี กูร์เมต์ มาร์เก็ต
เดอะมอลล์ บางกะปิ
 เพื่อให้ความรู้เรื่องคุณประโยชน์ของน้ำมันเมล็ดชา กระตุ้นให้คนไทยใส่ใจสุขภาพ
อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมการสร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้แก่เกษตรกรในพื้นที่สูง และฟื้นฟูป่าไม้ด้วยการ
ปลูกต้นชาน้ำมัน

โดยกูร์เมต์ มาร์เก็ต นำผลิตภัณฑ์ไฮไลท์จากการพัฒนาโครงการของมูลนิธิชัยพัฒนา ที่น่าสนใจมาให้ได้เลือกช้อป ดังนี้

น้ำมันเมล็ดชา (CAMELLIA OLEIFERA SEED OIL) น้ำมันเมล็ดชา มีคุณค่าทางโภชนาการสูงเทียบได้กับน้ำมันมะกอกจนได้รับสมญาว่า เป็น น้ำมันมะกอกแห่งโลกตะวันออก “น้ำมันเมล็ดชา” ประกอบด้วยกรดไขมันไม่อิ่มตัวที่จำเป็น
ที่ร่างกายไม่สามารถสังเคราะห์ขึ้นเองได้ ไม่ว่าจะเป็น โอเมก้า 3 (กรดแอลฟาไลโนเลนิก) โอเมก้า 6 (ไลโนเลอิก) และโอเมก้า 9 (กรดโอเลอิก) สูงถึง 88% ไม่มีกรดไขมันทรานส์ มีคุณสมบัติช่วยส่งเสริมสุขภาพ เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน ช่วยลดความเสี่ยงของโรคต่าง ๆ เช่น หัวใจ หลอดเลือด มะเร็ง และเบาหวาน เป็นต้น ราคา 200 บาท/ 250 มล. และชนิดแคปซูล ราคา 300 บาท/ 60 เม็ด

กระเทียมอบแห้ง (DRIED ROASTED GARLIC) “ชัยชนะของต้นน้ำ โอกาสแห่งบ้านทุ่งกระเทียม” กระเทียมอบแห้ง สินค้าแปรรูปจากโครงการศูนย์เรียนรู้การพัฒนาเกษตร อ่างเก็บน้ำห้วยไฟ อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ต.ภูซาง อ.ภูซาง
จ.พะเยา ได้รับรางวัลชนะเลิศการประกวดผลิตภัณฑ์แปรรูป ถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ด้วยความร่วมมือจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ในการให้ความรู้เรื่องการผลิต จนสามารถออกจำหน่ายได้ในตราสินค้าภัทรพัฒน์ ราคา 45 บาท/ 50 กรัม

 

ชาสมุนไพรชัยพัฒนา ๑ (CHAIPATTANA NO.1 HERBAL TEA) ชาสมุนไพรชัยพัฒนา ๑ เป็นชาสมุนไพรที่รวบรวมเอาสุดยอดสมุนไพรเข้าไว้ด้วยกัน เป็นยาอายุวัฒนะที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ ช่วยบำรุงธาตุ บำรุงร่างกาย แก้ร้อนใน ช่วยย่อยอาหาร ช่วยลดระดับน้ำตาลและไขมันในเลือด ปรับระดับความดันโลหิตให้อยู่ในเกณฑ์ปกติ บำรุงตับและไต มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ ช่วยลดอัตราเสี่ยงการเกิดมะเร็ง ต้านการอักเสบ และโรคภูมิแพ้ ช่วยฟื้นฟูระบบภูมิคุ้มกันภายในร่างกายที่ช่วยป้องกันและบรรเทาอาการเจ็บป่วย ราคา 120 บาท/ กล่อง

 

ถั่วเขียวทอด (รสดั้งเดิม, รสบาร์บีคิว, รสวาซาบิ, รสโนริสาหร่าย) FRIED GREEN BEAN(Original, BBQ, Wasabi, Nori) ถั่วเขียวทอด จากโครงการศูนย์สาธิตการเกษตรแบบผสมผสาน ต.สุขเดือนห้า อ.เนินขาม จ.ชัยนาท โดยใช้หลักการแนวคิดทฤษฎีใหม่ เพื่อเป็นศูนย์สาธิตเทคโนโลยีการเกษตร และเป็นแหล่งขยายพันธุ์พืชพันธุ์ดีสู่เกษตรกรและประชาชนทั่วไป ราคา 20 บาท/ 60 กรัม

 

ดอกเกลือ (FLEUR DE SEL) ดอกเกลือ เกสรเกลือ หรือ Fleur de Sel  ในภาษาฝรั่งเศส ถือเป็นของมีค่าของชาวนาเกลือ ด้วยมีสรรพคุณอุดมไปด้วยแร่ธาตุสารอาหาร มีไอโอดีนสูง ชาวนาเกลือต้องตื่นแต่เช้าตรู่เพื่อช้อนดอกเกลือที่ตกผลึกอยู่เหนือผืนนาเกลือ สามารถใช้ประโยชน์ได้หลายอย่าง สามารถนำมาปรุงอาหารแทนน้ำปลาได้ รักษาโรคต่างๆได้ ใช้ผสมน้ำมันหอมระเหยในการสครับผิวกายได้  ราคา 25 บาท/ 100 กรัม

 

น้ำหวานดอกมะพร้าว (COCONUT FLOWER SYRUP) นวัตกรรมต่อยอดภูมิปัญญาพื้นบ้าน จากการทำน้ำตาลมะพร้าวเป็นน้ำหวานดอกมะพร้าว ผลิตภัณฑ์เพื่อคนรักสุขภาพ มีค่าดัชนีน้ำตาลต่ำ เหมาะสำหรับผู้เป็นโรคเบาหวาน สามารถใช้แทนน้ำตาลได้โดยไม่เสียรสชาติ ไม่ใส่สารกันเสีย รสชาติ หอม หวาน กลมกล่อม ราคา 150 บาท/ 350 มล.

 

กล้วยตาก (SUN DRIED BANANA) ผลิตจากกล้วยน้ำว้าพันธุ์มะลิอ่อง ที่ปลูกโดยวิธีธรรมชาติ ไร้สารเคมีที่เป็นอันตราย ผ่านการตากด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ ที่ใส่ใจเรื่องความสะอาด รสชาติ และความปลอดภัย มีเส้นใยช่วยในการขับถ่าย มีโพแทสเซียม ช่วยการทำงานของหัวใจและควบคุมสมดุลของน้ำในร่างกาย มีสารต้านอนุมูลอิสระ และไขมัน 0% ราคา 50 บาท/ กล่อง

 

กระเป๋าเสื่อกก ทรงคางหมู (TRAPEZOID REED MAT BAG)

สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี มีพระราชดำริให้โครงการภัทรพัฒน์ มูลนิธิชัยพัฒนา ช่วยเหลือกลุ่มเกษตรกรผู้ผลิตเมล็ดพันธุ์ข้าวหอมมะลิ 105 พระราชทาน “เพื่อนช่วยเพื่อน” บ้านหนองไผ่ ต.ระแงง อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์เสื่อกกเพื่อเป็นการเพิ่มมูลค่าแก่กลุ่มเกษตรกร สำหรับให้มีรายได้เสริมหลังจากการทำนา คือทอเสื่อกก และแปรรูปเสื่อกก โครงการภัทรพัฒน์ มูลนิธิชัยพัฒนา ได้รับการสนับสนุนจาก คุณชัยยศ และ คุณกัญวรา เพชรดาษดาเจ้าของแบรนด์ TANGO เป็นผู้ออกแบบกระเป๋าจากเสื่อกกรวมทั้งฝึกสอนให้แก่กลุ่มเกษตรกร ราคา 2,200 บาท/ ใบ

นอกจากจะมีสินค้าพิเศษภายใต้แบรนด์ภัทรพัฒน์มาจำหน่ายในราคาพิเศษแล้ว ภายในงานยังมี นิทรรศการ การเดินทางของ “น้ำมันเมล็ดชา” จากประเทศจีน สู่เทือกเขาสูงในประเทศไทย จนเกิดน้ำมันเมล็ดชาที่ขึ้นชื่อว่าเป็น “น้ำมันมะกอกแห่งโลกตะวันออก” หนึ่งในพระราชดำริ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ “สร้างป่า สร้างอาชีพ ก่อเกิดน้ำมันเพื่อสุขภาพ” พระราชทานแก่พสกนิกรชาวไทย ให้ประชาชนที่สนใจได้ศึกษา นอกจากนี้ ในแต่ละวันยังมีกิจกรรมพิเศษ โชว์ปรุงอาหารจากเชฟชื่อดังทั้งไทยและต่างประเทศ ที่จะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาสาธิตการปรุงอาหารจากน้ำมันเมล็ดชาให้ได้ชมและชิมกันตลอดการจัดงาน

โดยเฉพาะในวันที่ 16 สิงหาคม 2562 ที่ได้รับเกียรติจาก หม่อมหลวง ขวัญทิพย์ เทวกุล -  เชฟป้อม MasterChef Thailand มาสาธิตการปรุงอาหารจากน้ำมันเมล็ดชาให้ได้ชิมกันในงาน เวลา 14.00 น. ที่บริเวณกูร์เมต์ มาร์เก็ต เดอะมอลล์ บางกะปิ

ผู้ที่สนใจ สามารถ ชม ชิม ช้อป ในงาน “เทศกาลน้ำมันเมล็ดชา ภัทรพัฒน์” มูลนิธิชัยพัฒนา สัญจร ครั้งที่ 4 ได้ตั้งแต่วันที่ 15 – 28 สิงหาคม 2562 ณ บริเวณชั้น G กูร์เมต์ มาร์เก็ต เดอะมอลล์ บางกะปิ  

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

สำนักประชาสัมพันธ์ มูลนิธิชัยพัฒนา  โทร. 0 - 2447 -8585

ฝ่ายประชาสัมพันธ์การตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด โทร.0 – 2310-2181

ยุคลธร เจริญพิริยะ (ยุ้ย) โทร. 097-235-8265, ตะวันฉาย พลโยธี (ปุ้ย) โทร. 099-782-3553