ประธานไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่นรับรางวัลจากรัฐบาลญี่ปุ่น

ประธานไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่นรับรางวัลจากรัฐบาลญี่ปุ่น

รับรางวัลเหรียญเกียรติยศพร้อมริบบิ้นสีน้ำเงิน ในฐานะประธานบริษัทที่มีส่วนร่วมในการพัฒนาเพื่อความก้าวหน้าของธุรกิจและอุตสาหกรรม

ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น มีความยินที่จะประกาศว่านายมิโนรุ อุซุอิ ประธานไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น ได้รับเลือกจากรัฐบาลญี่ปุ่นให้รับเหรียญเกียรติยศพร้อมริบบิ้นสีน้ำเงิน ในฐานะประธานบริษัทที่มีส่วนร่วมในการพัฒนาเพื่อความก้าวหน้าของธุรกิจและอุตสาหกรรมอุปกรณ์สำนักงาน โดยเหตุผลที่ได้รับเลือกจะพิจารณาจากการมีส่วนร่วมด้านงานพิมพ์ระบบดิจิทัลในการพัฒนาอิงค์เจ็ทพรินเตอร์สีและการพัฒนาการถ่ายภาพ, การมีส่วนร่วมในการพัฒนาธุรกิจโปรเจคเตอร์ 3LCD สำหรับตลาดการศึกษา และการมีส่วนร่วมในความก้าวหน้าของอุตสาหกรรมนาฬิกา ด้วยการพัฒนาทำให้เกิดความแพร่หลายของนาฬิกาแสงอาทิตย์จีพีเอสเรือนแรกของโลก

นายอุซุอิ กล่าวว่า “ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับเหรียญเกียรติยศและริบบิ้นสีน้ำเงิน ผมคงไม่มีโอกาสเช่นนี้ หากไม่ได้รับการสนับสนุนจากทีมงานทุกฝ่าย ซึ่งหนึ่งในเหตุผลหลักที่ทำให้ได้รับรางวัลเกียรติยศนี้ คือ ผลิตภัณฑ์อิงค์เจ็ทพรินเตอร์สีที่ผมภูมิใจ มีส่วนสำคัญอย่างยิ่งที่ทำให้การพิมพ์ภาพระบบดิจิทัลมีความแพร่หลายและความก้าวหน้าของอิงค์เจ็ทพรินเตอร์สีที่เอปสันได้พัฒนาขึ้นมานั้น สามารถให้งานพิมพ์ในระดับคุณภาพและ ใช้งานที่บ้านได้อย่างสะดวกง่ายดาย ในขณะเดียวกันก็ทำให้เกิดการพัฒนาการพิมพ์ภาพระบบดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการพิมพ์ภาพจากกล้องดิจิทัล และการทำ ส.ค.ส. ปีใหม่ในประเทศญี่ปุ่นที่ใช้เครื่องอิงค์เจ็ทพรินเตอร์อีกด้วย”

“ในฐานะผู้บริหาร ผมมองไปถึงความท้าทายในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่แตกต่างออกไป การสร้างตลาดใหม่ เพื่อทำให้เกิดการพัฒนาอุตสาหกรรมและวัฒนธรรม ซึ่งทำให้ลูกค้าและสังคมตระหนักว่า เอปสัน คือแบรนด์ที่พวกเขาขาดไม่ได้” นายอุซุอิ กล่าวทิ้งท้าย

เกี่ยวกับเหรียญเกียรติยศและริบบิ้น

เหรียญ 6 ชนิด จะมีความแตกต่างกันที่สีของริบบิ้น (แดง เขียว เหลือง ม่วง น้ำเงิน และน้ำเงินเข้ม) ตามความแตกต่างกันใน 6 กลุ่มความสำเร็จ โดยสีน้ำเงิน จะมอบให้กับผู้ที่มีส่วนร่วมที่โดดเด่นในด้านต่างๆ เช่น ความก้าวหน้าของอุตสาหกรรมและการส่งเสริมสวัสดิการสาธารณะ และการศึกษาผ่านกิจกรรมทางธุรกิจหรือทำงานกับกลุ่มหรือองค์กรอื่น ๆ

ประวัตินายมิโนรุ อุซุอิ

นายมิโนรุ อุซุอิ ปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น เริ่มเข้าทำงานที่ชินชู ไซกิ คอร์ป (ปัจจุบัน คือ ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น) นับตั้งแต่จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัย หรือตั้งแต่ปี พ.ศ. 2522 ในปี พ.ศ. 2531 เขาถูกย้ายไปแผนกพัฒนาอิงค์เจ็ท พรินเตอร์ และเขาได้ใช้เวลาสองปีหลังจากนั้นในการพัฒนาเทคโนโลยีหัวพิมพ์ใหม่ “ไมโคร ปิเอโซ” ซึ่งนำไปสู่การพัฒนาผลิตภัณฑ์ของเอปสัน และเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้ตลาดอิงค์เจ็ท พรินเตอร์เติบโตอย่างรวดเร็ว

นายอุซุอิ ได้รับตำแหน่งประธานบริษัทฯ เมื่อ พ.ศ. 2551 ด้วยภาวะความเป็นผู้นำที่โดดเด่น เขามุ่งมั่นที่จะทำให้ลูกค้าและสังคมตระหนักว่า เอปสัน คือแบรนด์ที่พวกเขาขาดไม่ได้

เกี่ยวกับเอปสัน

เอปสันคือผู้นำระดับโลกด้านเทคโนโลยีที่จะเชื่อมโยง ผู้คน สิ่งของและข้อมูล ที่มีประสิทธิภาพเข้ากับกลุ่มผลิตภัณฑ์ของเอปสัน ตั้งแต่เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทและระบบการพิมพ์ดิจิตอล ไปจนถึง 3LCD โปรเจคเตอร์ นาฬิกาและหุ่นยนต์แขนกลสำหรับอุตสาหกรรม เอปสันมุ่งมั่นที่จะก้าวไปให้เหนือกว่าจินตนาการของลูกค้าที่มีอยู่ทั่วโลก ด้วยการมอบคุณค่าจากเทคโนโลยีด้านอิงค์เจ็ท อุปกรณ์สวมใส่ และหุ่นยนต์ ภายใต้การนำของ ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น ที่ประเทศญี่ปุ่น

กลุ่มบริษัทเอปสันมีทีมงานมากกว่า 81,000 คนใน 85 สาขาทั่วโลก และมีความภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมในการรักษาสิ่งแวดล้อม และช่วยเหลือ ชุมชนในทุกประเทศ ที่เอปสันได้เข้าไปดำเนินธุรกิจ

http://global.epson.com/

เกี่ยวกับ เอปสัน สิงคโปร์

ตั้งแต่ปี 2525 เป็นต้นมา เอปสันได้เข้าไปมีบทบาทในตลาดสำคัญๆ ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเอเชียใต้ โดยมีสำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาค คือ เอปสัน สิงคโปร์ ซึ่งต่อมาได้ขยายขอบเขตการดูแลพื้นที่ออกไปครอบคลุม 11 ประเทศ โดยรับผิดชอบด้านการจำหน่ายผลิตภัณฑ์อันทันสมัยของเอปสันให้แก่ลูกค้าองค์กรและบุคคลทั่วไป ควบคู่ไปกับการให้การสนับสนุนลูกค้าทางด้านต่างๆ ผ่านเครือข่ายที่สมบูรณ์พร้อมของบริษัทฯ อันประกอบด้วยศูนย์บริการ 500 แห่ง โซลูชั่นเซ็นเตอร์ 7 แห่ง และโรงงานผลิต 7 แห่ง

http://www.epson.com.sg

เกี่ยวกับเอปสัน ประเทศไทย

บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งขึ้นที่กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย ในเดือนตุลาคม 2533 เพื่อประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์เอปสัน รวมถึงการขายและการตลาดภายในประเทศไทย โดยครอบคลุมการบริหารตลาดประเทศไทย พม่า ลาว กัมพูชา และปากีสถาน เพื่อกำหนดกลยุทธ์และทิศทางทางการตลาดและการขายให้สอดคล้องกับระดับภูมิภาคและระดับโลก ในปัจจุบัน เอปสัน ประเทศไทย มีพนักงาน 138 คนและเครือข่ายตัวแทนจำหน่าย 135 แห่งทั่วประเทศ สินค้าเอปสันได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางว่าเป็นผู้นำในตลาดสินค้าไอที มีความทนทาน และฟังก์ชั่นการทำงานที่ดีเยี่ยม โปรเจคเตอร์เอปสันซึ่งใช้เทคโนโลยี 3LCD ซึ่งลิขสิทธิ์ของเอปสันได้เจาะตลาดประเทศ ไทย และขยายสัดส่วนการตลาดอย่างรวดเร็ว พรินเตอร์เอปสันได้รับการพิจารณาว่าเป็นแบรนด์ชั้นนำในทุกตลาด ตั้งแต่ในกลุ่มมืออาชีพ กลุ่มลูกค้าองค์กร

และกลุ่มผู้ใช้ทั่วไป ในขณะที่บริษัทฯ ยังคงคุณภาพมาตรฐานอันดีเยี่ยมของสินค้าและการบริการเหนือระดับ เอปสันจะยังคงคิดค้นนวัตกรรมอย่างต่อเนื่องควบคู่ไปกับการคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม

http://www.epson.co.th

ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับสื่อมวลชน กรุณาติดต่อ :

เอปสัน ประเทศไทย

วิสาข์ ธนวิภาคย์

ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด

โทร: 0-2685-9888 ต่อ: 870

แฟกซ์: 0-2670-0669

อีเมล์: [email protected]

รัตนะ ปิยะกุลดำรง

หัวหน้างานอาวุโสฝ่ายสื่อสารการตลาด

โทร: 0-2685-9888 ต่อ: 849

แฟกซ์: 0-2670-0669

อีเมล์: [email protected]

พิสิฏฐา ขจรพิพัฒน์

หัวหน้างานอาวุโสฝ่ายสื่อสารการตลาด

โทร: 0-2685-9888 ต่อ: 875

แฟกซ์: 0-2670-0669

อีเมล์: [email protected]

บริษัท พีอาร์พีเดีย จำกัด

ชัยวัฒน์ สิมะวัฒนา

ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์

มือถือ: 08-9811-7937

อีเมล์: [email protected]

ปาณิศา ใจรักษาธรรม

ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์

โทร: 06-153-51644

อีเมล์: [email protected]