“สุขสยาม” เปิดเมืองมหัศจรรย์ จัดงาน “สุขสยามแซ่บซอสไทย”

 “สุขสยาม” เปิดเมืองมหัศจรรย์ จัดงาน “สุขสยามแซ่บซอสไทย”

วันที่ 22-31 กรกฎาคมศกนี้ ชั้น G เมืองสุขสยาม ณ ไอคอนสยาม ชูภูมิปัญญารสชาติ “แซ่บ” มรดกวัฒนธรรมอาหารไทย ให้ระบือไกลสู่สากล

 

“สุขสยาม” ณ ไอคอนสยาม เมืองสารพัดสุข สนุกแบบไทย ผนึกกาลังภาครัฐและ ผู้ผลิตซอสปรุงรสจากภาคเอกชน ผู้ประกอบการรายย่อยทั่วฟ้าเมืองไทย จัดงาน “สุขสยามแซ่บซอสไทย” ชูภูมิปัญญารสชาติ “แซ่บ” ให้สะท้านทุกวงการอาหารไทย ครั้งแรกของการประชันความเด่นของซอสปรุงรส ผู้ช่วยที่ “ยืนหนึ่ง” คู่ตำนานการปรุงอาหารทุกเชื้อชาติ พร้อมพาเหรดนำขบวน ความจัดจ้าน ความนัว ความละมุน ฯลฯ พร้อมรังสรรค์ปั้นแต่งทุกเมนูให้ทุกครัวเรือนทั่วโลก ได้อิ่มอร่อยมาอย่างยาวนานหลายทศวรรษ ระหว่าง วันที่ 22-31 กรกฎาคมศกนี้ ชั้น G เมืองสุขสยาม ณ ไอคอนสยาม โดยพิธีเปิดงานได้รับเกียรติจาก นายวิษณุ ทับเที่ยง อธิบดีกรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ , กระทรวงอุตสาหกรรม เป็นประธาน เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2562

 

คุณชยะพงส์ นะวิโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เมืองสุขสยาม ณ ไอคอนสยาม กล่าวถึงการจัดงานครั้งนี้ว่า “นับเป็นการสร้างปรากฏการณ์ครั้งแรกของเมืองไทยที่มีการรวมรวมผู้ผลิตซอสปรุงรสจากทั่วสารทิศมาอยู่ภายในงาน โดยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน ซึ่งเป็นผู้ประกอบการรายใหญ่ไปจนถึงผู้ประกอบรายย่อย ที่ผนึกกาลังกันเปิดประสบการณ์ความพิเศษให้กับทุกเมนูอาหาร ด้วยการนาซอสชนิดต่างๆ ทั้งจากไทยและต่างประเทศมาให้ผู้บริโภคได้สัมผัสความอร่อยและเลือกสรรอย่างเต็มอิ่ม รวมถึงการรังสรรค์เมนูอาหารจานใหม่จากเชฟคนดัง ด้วยการนาซอสมาเป็นส่วนประกอบสาคัญที่จะช่วยเพิ่มรสชาติความอร่อยให้อาหารจานนั้นพิเศษมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีเมนูอาหารชั้นเลิศที่คัดสรรมาอย่างพิถีพิถันสาหรับรับประทานคู่กับซอสหลากชนิด พร้อมกิจกรรมต่างๆ ที่จะสร้างความประทับใจให้กับผู้มาเยือนเมืองสุขสยาม สมกับเป็นแลนด์มาร์คแห่งความอร่อยของนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติอย่างแท้จริง”

 

โดยภายในงานได้ยกทัพซอสปรุงรสให้ทุกท่านได้เปิดประสบการณ์ ผ่านเมนูชั้นเลิศจากเชฟชื่อดังที่ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนมาสาธิตตลอดระยะเวลาการจัดงาน อาทิ อาจารย์วันดี ณ สงขลา โรงเรียนสอนอาหารครัววันดี โรงเรียนสอนคหกรรมศาสตร์แบบครบวงจรแห่งแรกของประเทศไทย, เชฟหนุ่มไฟแรงที่ได้ชื่อว่าอาหารไทยอยู่ในดีเอ็นเอ เชฟจากัวร์ - ธีรวีร์ ดิษยะไชยพงษ์”,เชฟคนดังหลังวางไมค์ สุนารี ราชสีมา ผู้นำปลาร้าพื้นถิ่น ก้าวสู่สากล ด้วย ซอสปลาร้าสุนารี ซอสผัดหมี่โคราช ฯลฯ

 

เปิดตัวธุรกิจใหม่นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ‘สุนารี ราชสีมา’ ล่าสุดได้ไปออกบูธขายน้ำปลาร้า ซอสแจ่ว และซอสผัดหมี่โคราช ในงานสุขสยามแซ่บซอสไทย ณ ศูนย์การค้า ไอคอนสยาม โดยควงคู่สามีสุดที่เลิฟ วาวเตอร์ เดราฟ โชว์ซีนหวานร่วมยินดีกับ ธุรกิจใหม่ของศรีภรรยามอบกุหลาบแดงช่อโตต่อหน้าสื่อ ขณะเดินทางมาร่วมออกบูธธุรกิจซอสปรุงอาหารของครอบครัว ภายใต้ แบรนด์ "สุนารี" ผันตัวเป็นนักธุรกิจหญิงอย่างเต็มตัว สุนารี เผยพร้อมกับเปิดตัวผลิตภัณฑ์ 4 ชนิด คือ น้ำปลาร้า ซอสแจ่ว ซอสผัดหมี่ โคราช และน้ำพริกปลาฉลาด บรรจุขวดเพื่อความสะดวกสบายแก่ผู้ซื้อไปปรุงอาหารรสชาติแซ่บ ในรสแท้โคราชดั้งเดิม ธุรกิจลงทุนด้วยเงิน 7 หลัก โดยดึงลูกชายทั้ง 2 คน ‘ฮีโร่ -อาร์เทอร์’ ช่วยสร้างสรรค์ธุรกิจครอบครัวที่นอกจากจำหน่ายในประเทศแล้ว ได้ตั้งเป้าส่งออกต่างประเทศในเร็วๆ นี้ และสำหรับแฟนๆ เพลงสุนารี สามารถมาเลือกชิมความแซ่บได้ในงาน “สุขสยามแซ่บ ซอสไทย” ตั้งแต่วันนี้ -31 กรกฎาคม นี้

 

นักร้องหญิงคอนเฟิร์มเสิร์ฟความแซ่บจัดจ้านตลอดจนจบงาน จัดน้ำพริกมาให้ชิม ไปจนโชว์ผัดหมี่โคราชที่มีสองลูก ชาย และสามีฝรั่งที่ติดใจอาหารไทย มาร่วมด้วยช่วยทำธุรกิจอาหารกับคุณแม่อย่างแข็งขัน

 

“ใครมาเที่ยวงานนี้เชิญมาที่บูธ ‘สุนารี’ จะได้ชิมผัดหมี่โคราชชิมน้ำพริกปลาฉลาด สุจะมาประจำทักทายแฟนๆอยู่ ที่บูธทุกวันค่ะ ลูกชายน้องฮีโร่ ร้องอาร์เทอร์ ก็จะมาช่วยแม่ขายของด้วยค่ะ รวมทั้งสามีวาวเตอร์ก็มาช่วยด้วย เพราะเราทำจริงจัง ให้เป็นธุรกิจครอบครัว ลูกชายคนโตเรียนจบแล้วเขาก็สนใจและสนุกกับธุรกิจนี้ ส่วนสามีก็เป็นที่ปรึกษาในเรื่องส่งผลิตภัณฑ์ไป ขายต่างประเทศที่เนเธอร์แลนด์ ตอนไปเยี่ยมบ้านเกิดสามีก็เคยนาน้ำพริกปลาฉลาดไปให้คนไทยที่นั่นชิม และชอบกันมาก น้ำพริกปลาฉลาดเป็นของพื้นเมืองโคราช หากินยากค่ะ ซึ่งก่อนหน้านี้ แฟนๆ ก็จะได้เห็นสุทำอาหารพวกนี้ โชว์ในคลิปยูทูบ และ ขายทางออนไลน์ผ่านเพจของสุเท่านั้นนะคะ การมาออกบูธโดยทางสุขสยามชวนมาขายในห้างชั้นนำ สุนับเป็นเกียรติและดีใจมาก แฟนๆ เพลงที่รักเราและชอบคลิปทำอาหารของเรา ก็จะได้มาชิมมาพูดคุยกับสุนารีได้ในงานนี้กันค่ะ”

 

สุนารีกล่าวเชิญชวนสายชิม สายแซ่บ สาหรับหลักการทำธุรกิจอาหาร นักร้องลูกทุ่งหญิงเน้นรสชาติดั้งเดิมในแบบพื้นบ้านโคราช อร่อย สะอาดตามมาตรฐานซอสปรุงรสยี่ห้อไทยแท้ซึ่งมั่นใจในรสชาติสามารถประชันรสร่วมกับซอสไทยที่มา ร่วมงานนี้กันมากมายหลายๆ ยี่ห้อ รับรองจัดจ้านไม่มีใครยอมใครแน่นอน

 

พร้อมกันนี้ยังสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับสายชิมเป็นครั้งแรกของเมืองไทยด้วยการนำ ซอสจากพริก Habanero ประเทศเปรู ที่ขึ้นชื่อว่าเผ็ดอันดับ 3 ของโลก สร้างสรรค์ขึ้นโดยเชฟคนดัง มาให้สาวกนักชิมได้ ทดลองความแซ่บแบบ เอ็กซ์คลูซีฟได้ในงานนี้เท่านั้น

 

สำหรับสายเนื้อต้องไม่พลาด ลิ้มรสชาติอาหารปิ้งย่างสุดโอชาแนวสตรีทฟู้ดที่คัดสรรเนื้อที่ดีที่สุด อาทิ สเต็กเนื้อโคขุนโบโลน่าเนื้อ จ.มุกดาหาร, ต.เนื้อย่างโคขุนรสเด็ดจาก จ.เชียงใหม่ , ลูกชิ้นเรือ 3 ลำ ฯลฯ ที่พร้อมคลุกเคล้าซอสสุดแซ่บจาก 5 ซุปเปอร์ แบรนด์ซอสปรุงรสของไทย ที่เนรมิตเป็น FRESH SAUCE FACTORY โรงงานซอสที่พร้อมให้เลือกกดและจิ้มแบบไม่   อั้น อาทิ ซอส ภูเขาทอง ซอสพริกศรีราชาพานิช จาก บมจ.ไทยเทพรส, บีเคพีซอสจิ้มแจ่ว และซอสพริกศรีราชาตรา SMART SAUCE จาก บ. ซีพีเอฟ ฟู้ด แอนด์ เบฟเวอร์เรจ, ซอส Made By TODD สัญญาณความอร่อย สุดจัดจ้านทุกรสชาติ จาก บ.ฟาเธอร์ ออฟ ออล ซอส, และซอส THAI TASTE ซอสพรีเมี่ยมที่นำมาให้ได้ชิมแบบเอ็กซ์คลูซีฟในงานก่อนใคร ฯลฯ เป็นต้น

 

นอกจากนี้ยังมี “แซ่บเมนูซอสถิ่น” สูตรต้นตำรับจากร้านดังทั่วทุกภาคมาให้ชิมแบบลืมอิ่มอีกมากมาย อาทิ ผัดไทย ภูเก็ตำารับพ่อแดง นวัตกรรมผัดไทยอร่อยทะลวงมิติ 9 เมนู, ซอสน้ำยาปลาช่อน ซอสน้ำยาปู ซอสน้ำเงี้ยว ซอสมะม่วง ซอสน้ำยาส้มโอ จากร้านขนมจีนต้นก้ามปู และครัวโรงแรมชินะปุระ จ.พิษณุโลก ส่วนใครที่ชื่นชอบรสชาติจี๊ดจ๊าดแบบเผ็ดร้อน มาอร่อยเฮฮากับส้มตำ 100 เมนูโดยแองจี้ 4.0 เจ้าของฉายานามส้มตำ แซ่บเวอร์ ที่มากด้วยลีลาและฝีมือการตำที่อร่อยแบบวางมือไม่ลง

 

เอาใจคนรักสุขภาพกับ ซอสคีโต ควบคุมเบาหวานและน้ำหนัก โดยภายในงานพบกับซอสและน้าจิ้มคีโตจาก 10    แบรนด์ คีโตชั้นนามาจัดโปรโมชั่นทั้งลดทั้งแถม อาทิ ซอสพริก ซอสมะเขือเทศ ซอสเห็ดหอม ซอสพิซซ่า ซอสบาร์บีคิว ซอสกะเพรา ซอสต้มยำ ซอสผัดน้ำพริกเผา น้ำมันหอย น้ำจิ้มสุกี้ น้ำจิ้มเต้าเจี้ยว น้ำจิ้มซีฟู้ด น้ำจิ้มข้าวมันไก่ น้ำจิ้มเนื้อย่าง น้ำจิ้ มหมูกระทะ ซีอิ๊วดาคีโต ฯลฯ พร้อมเมนูอาหารคีโต อาทิ หมูชาชูราดซอสคีโต และทงคตสึราเมน ซอสคีโต หมูแดดเดียวหมักซอสคีโต ฯลฯ พิเศษสุด 27 ก.ค. เอาใจ สาวก “คีโต” พบกับ “ไดเอท ด็อกเตอร์ Diet Doctor” นพ.ธนศักดิ์ ยิ้มเกิด วุฒิบัตรสาขาอายุรศาสตร์ และ Admin page DietDoctor Thailand จะมาสนทนาเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพ 'คีโตเจนิก ไดเอท' เทรนด์การทานอาหารรูปแบบใหม่ที่กำลังได้รับ ความนิยมไปทั่วโลก สาวกคีโตมาที่นี่ได้ทั้งช้อป ชิม และสนุกกับกิจกรรมมากมาย

 

เต็มอิ่มไปกับกิจกรรมต่างๆ อาทิการแสดง แซ่บสุขสยาม โชว์ SAUCE FACTORY DANCE แซ่บซอสไทยโดนใจทั่วโลกช้อปสินค้าซอสปรุงรสในราคาพิเศษภายในงาน ระหว่างวันที่ 22-31 กรกฎาคม 2562 บริเวณชั้น G เมืองสุขสยาม ณ ไอคอนสยาม สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร. 02-658-1000 FB: SOOKSIAM หรือ Line: SOOKSIAM หรือ www.sooksiam.com

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ ผู้ประสานงานประชาสัมพันธ์ SASI PR Consultant

ศศิธร กนิษฐ์โรจน์ (หน่อย) M: 092.784.4565 Email : [email protected]

วิริยา เดชาติวัฒน์ (วิ) M: 089.446.8735 Email : [email protected]