ดาต้าเซ็นเตอร์ของ Vertiv เล็งจำนวนไซต์ของ Edge ขยายเป็นสามเท่าภายในปี 2568

ดาต้าเซ็นเตอร์ของ Vertiv เล็งจำนวนไซต์ของ Edge ขยายเป็นสามเท่าภายในปี 2568

แนวโน้มการเติบโตของโปรเจ็คของขอบเขตเครือข่ายและการขาดแคลนแรงงานจำนวนมาก

ประเทศไทย [8 กรกฎาคม 2019] - ห้าปีที่แล้ว Vertiv เป็นผู้นำในการตรวจสอบดาต้าเซ็นเตอร์แห่งอนาคตทั่วโลก ดาต้าเซ็นเตอร์ปี 2025: การสำรวจความเป็นไปได้ ขยายขอบเขตการจินตนาการของผู้เชี่ยวชาญในภาคธุรกิจนี้กว่า 800 คน และนำเสนอวิสัยทัศน์ที่ตกลงร่วมกันสำหรับดาต้าเซ็นเตอร์ยุคใหม่ ในวันนี้ Vertiv เผยอัพเดทใหม่ใน “ดาต้าเซ็นเตอร์ 2025: ใกล้กับ Edge มากขึ้น” และแจ้งข่าวการเปลี่ยนแปลงขั้นพื้นฐานในอุตสาหกรรมที่แทบไม่เคยมีการคาดการณ์มาก่อนในห้าปีที่ผ่านมา

การโยกย้ายไปสู่ Edge กำลังเปลี่ยนวิธีคิดปัจจุบันของผู้นำในธุรกิจนี้ที่มีต่อดาต้าเซ็นเตอร์ พวกเขากำลังทำสงครามกับระบบศูนย์ข้อมูลที่กว้างขวาง ซึ่งประกอบด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกหลายประเภท และพึ่งพาเครือข่ายของ Edge มากขึ้นเรื่อยๆ เกินครึ่ง (53%) ของผู้ที่เข้าร่วมเครือข่าย Edge ในวันนี้หรือคาดว่าจะมีไซต์ในปี 2568 คาดว่าจำนวนไซต์ Edge ที่พวกเขาสนับสนุนจะเติบโตอย่างน้อย 100% และอีก 20% ของกลุ่มคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 400% หรือมากกว่า ผู้เข้าร่วมการสำรวจคาดหวังว่าจำนวนไซต์สำหรับ Edge computing จะเพิ่มขึ้น 226% ตั้งแต่ตอนนี้ไปจนถึงปี 2568

ในช่วงของการวิจัยชิ้นแรกในปี 2014 Edge ได้รับการยอมรับว่าเป็นเทรนด์ที่เติบโตขึ้นเรื่อยๆ แต่ก็ได้ถูกกล่าวถึงเพียง 4 ครั้งในรายงานความยาว 19 หน้า ความสนใจของภาคธุรกิจในขณะนั้นโฟกัสไปที่สถาปัตยกรรมไฮบริด ที่ใช้ประโยชน์จากทรัพยากรของคลาวด์ และการจัดการทรัพยากร แม้ในอุตสาหกรรมที่มีความก้าวหน้าอยู่ตลอด และมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วปานแสง การเติบโตของ Edge และผลกระทบอย่างใหญ่หลวงที่จะมีต่อดาต้าเซ็นเตอร์ ยังก่อให้เกิดความสับสนอยู่

“ในช่วงเวลาเพียงห้าปีที่ผ่านมา เราได้เห็นการเติบโตของส่วนใหม่ในระบบนิเวศ ที่ขับเคลื่อนด้วยความต้องการในการวางจุด computing ให้ใกล้ชิดกับผู้ใช้มากขึ้น” Rob Johnson ซีอีโอของ Vertiv กล่าว “เครือข่ายการกระจายแบบใหม่นี้ ต้องอาศัยความได้เปรียบ Edge ที่เรียกได้ว่าสำคัญมากกับภารกิจนี้ และได้เปลี่ยนแปลงวิธีการที่เราคิดเกี่ยวกับดาต้าเซ็นเตอร์”

"ผลลัพธ์ของการสำรวจสะท้อนให้เห็นถึงสิ่งที่เราเห็น และรับรู้จากลูกค้าของเราในเอเชีย เรากำลังมองเห็นตัวช่วยแสนฉลาดต่อเนื่องจากระบบคลาวด์ไปสู่ Edge ซึ่งหมายถึง การบูรณาการอย่างราบรื่นของอุปกรณ์อัจฉริยะส่งเสริมกับพลังของ computing ส่วนนี้นั้นต้องการการลงทุนครั้งสำคัญในโครงสร้างพื้นฐานที่ยืดหยุ่น และเอื้ออำนวยให้สามารถคำนวณแบบเรียลไทม์ และตอบสนองความคาดหวังของลูกค้าได้อย่างเต็มกำลัง” Anand Sanghi ประธานภูมิภาคเอเชียและอินเดียของ Vertiv กล่าว

ผู้เชี่ยวชาญด้านดาต้าเซ็นเตอร์กว่า 800 คนเข้าร่วมในการสำรวจครั้งนี้ ท่ามกลางผลลัพธ์ที่น่าทึ่งอื่นๆ ดังนี้

- ผู้เข้าร่วมแบบสอบถามไม่ได้ปิดกั้นแนวคิดของพลังงานแสงอาทิตย์ และพลังงานลมในดาต้าเซ็นเตอร์เหมือนดังเช่นในปี 2014 พวกเขายังคาดการณ์ว่าประมาณ 34% ของพลังงานในดาต้าเซ็นเตอร์จะมาจากแหล่งพลังงานพวกนี้ภายในปี 2568 ตอนนี้ความคาดหวังนั้นอยู่ที่ 21% และยังคงเชื่อมั่นในทางบวก แต่ก็ตระหนักคำนึงถึงระยะเวลาที่อาจเป็นไปได้ยาก

- 16% ของผู้เข้าร่วมแบบสอบถามทั่วโลกคาดว่าจะเกษียณอายุในปี 2568 ทำให้ปัญหาการขาดแคลนแรงงานเป็นปัญหารุนแรงขึ้น ในประเทศสหรัฐอเมริกา ตัวเลขนั้นเป็นที่น่าตกใจถึง 33% ผลการสำรวจรูปแบบเต็มนั้นมีอยู่ในรายงาน Data Center 2025: ใกล้กับ Edge มากขึ้น

– รายงานต้นฉบับและการวิเคราะห์เพิ่มเติมของผลสำรวจสามารถดูได้ที่เว็บไซต์ Vertiv.com # # #