รังสรรค์เมนูพิเศษรับวันแม่ปีนี้

รังสรรค์เมนูพิเศษรับวันแม่ปีนี้

โรงแรมเวลล์กรุงเทพ สุขุมวิท 20 จับมือกับเชฟซิโมเน ฟิเนตติ จากรายการทีวีชื่อดังมาสเตอร์เชฟอิตาลี รังสรรค์เมนูพิเศษรับวันแม่ปีนี้

โรงแรมเวลล์กรุงเทพ สุขุมวิท 20 จับมือกับเชฟซิโมเน ฟิเนตติ (Simone Finetti) จากรายการทีวีชื่อดังมาสเตอร์เชฟ ประเทศอิตาลี รังสรรค์เมนูพิเศษรับวันแม่ร่วมกับเชฟใหญ่ของโรงแรมเชฟเคน ขยันขาย โดยเมนูพิเศษของเชฟซิโมเนนั้นได้รับแรงบรรดาลใจจากช่วงเวลาการท่องเที่ยวและสัมผัสประสบการณ์ผ่านสิ่งต่าง ๆ ในประเทศไทยอาทิเช่นอาหาร วัฒนธรรม ชุมชนท้องถิ่นและผู้คน

เชฟซิโมเน ฟิเนตติได้รับเชิญจากสายการบินลุฟต์ฮันซา ร่วมด้วยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานโรม อิตาลี ให้เดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ในกรุงเทพและจังหวัดใกล้เคียงเพื่อเรียนรู้วัฒนธรรม อาหาร ความเป็นอยู่และชุมชนท้องถิ่นเพื่อเผยแพร่ประสบการณ์อันทรงคุณค่าแก่ผู้คนในประเทศอิตาลีให้อยากเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทย ซึ่งเชฟซิโมเนได้เยี่ยมชมสถานที่ต่าง ๆ มากมายอาทิเช่น สวนสามพราน จ.นครปฐม สวนมะพร้าวและตลาดร้อยปี จ. ฉะเชิงเทรา เมืองเก่า จ. อยุธยา พระบรมมหาราชวัง วัดพระศรีรัตนศาสดาราม เยาวราช และตลาดนัดจตุจักรในกรุงเทพ เป็นต้น เชฟซิโมเนได้นำเอาประสบการณ์ต่าง ๆ ที่ได้พบเจอมารังสรรค์เป็นอาหารจานพิเศษที่ได้รับแรงบันดาลใจจากการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทย

เชฟซิโมเน มีความรักในการทำอาหารตั้งแต่เด็ก โดยตอนอายุเพียง 4 ขวบได้เริ่มฝึกทำเส้นพาสตาจากคุณย่า หลังจากนั้นก็ได้ติดตามคุณพ่อไปตกปลาและเก็บพืชผักสดในสวน ทำให้เขาได้เรียนรู้ถึงความสำคัญของการใช้วัตถุดิบสดใหม่ในการทำอาหาร ภายหลังเขาได้เข้าร่วมแข่งขันในรายการโทรทัศน์ชื่อดังมาสเตอร์เชฟ อิตาลี รุ่นที่ 4 ซึ่งเป็นรายการด้านการทำอาหาร และได้เข้ารอบ 8 คนสุดท้าย ถึงแม้จะไม่ได้รับตำแหน่งผู้ชนะแต่ซิโมเนเป็นคนแรกที่ได้ตำแหน่งเจ้าแห่งพาสตา (Master of Pasta) และเขาเป็นหนึ่งในผู้ร่วมแข่งขันที่ได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่ผู้ชมรายการเนื่องด้วยบุคคลิกที่ยิ้มแย้มแจ่มใสและเป็นกันเอง

เชฟเคน ขยันขาย เป็นเชฟใหญ่ของโรงแรมเวลล์กรุงเทพสุมขุมวิท 20 ซึ่งสั่งสมประสบการณ์การทำงานด้านอาหารมากว่า 15 ปี ทั้งในร้านอาหารและโรงแรม อาทิเช่น โรงแรมสุโขทัย กรุงเทพ โรงแรมอาร์คาเดียสวีท โรงแรมโฮเท็ลไอคอน และล่าสุดที่ร้านอาหาร White Lies ที่เดอะเพนนินซูล่าพลาซ่าโดยร่วมงานกับเชฟเมาริซิโอ เมนโคนี ตลอดเวลาหลายปีที่ผ่านมาเชฟเคนได้ฝึกฝนฝีมือและเทคนิคการทำอาหารในหลายแนว แต่มีความรักและเชี่ยวชาญเป็นพิเศษในอาหารอิตาเลียน

“ทางทีมงานของเรารู้สึกยินดีมากที่ได้ร่วมงานกับเชฟซิโมเนและตื่นเต้นกับเมนูที่เชฟได้คิดค้นให้เราเป็นพิเศษเป็นแห่งเดียวในประเทศไทย ซึ่งมีความเป็นตัวตนของเชฟคือพาสตาแบบอิตาเลียนแท้ผสมกับรสชาติแบบไทย เป็นเสน่ห์ที่ลงตัวของอาหารจานนี้ และทางเชฟเคนของเรายังได้คิดเมนูเรียกน้ำย่อยที่มาจับคู่กันอย่างลงตัว ดิชั้นจึงอยากเชิญชวนทุกท่านให้มาทดลองเมนูพิเศษนี้ได้ที่ห้องอาหารอีทเวลล์คาเฟ่ต์ของโรงแรม นอกไปจากนี้เราขอขอบคุณสายการบินลุฟต์ฮันซา และทีมงานของ ททท. (การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย) สำนักงานโรม อิตาลี ที่ช่วยสนับสนุนและประสานงานให้โครงการนี้เกิดขึ้นได้ เป็นการนำวัฒนธรรมด้านอาหารของไทยและอิตาลีมาบรรจบกันอย่างสวยงาม” คุณศุภอาภา อิทธิไกวัล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด โรงแรมเวลล์กรุงเทพ สุขุมวิท 20 กล่าว

เมนูพิเศษของเชฟซิโมเน ฟิเนตติและเชฟเคน ขยันขาย จะมีให้บริการต้อนรับเทศกาศวันแม่ที่จะถึงนี้ระหว่างวันที่ 1 สิงหาคม – 31 ตุลาคม 2562 ที่ห้องอาหารอีทเวลล์คาเฟ่ โรงแรมเวลล์กรุงเทพสุขุมวิท 20 โทร 02 1275995 อีเมล์ [email protected]