งานประกวดแกะสลักผัก-ผลไม้ ผสานงานใบตอง ดอกไม้สด ครั้งที่ 21

งานประกวดแกะสลักผัก-ผลไม้ ผสานงานใบตอง ดอกไม้สด ครั้งที่ 21

ในวันศุกร์ที่ 19 กรกฏาคม พ.ศ. 2562  ระหว่างเวลา 08.00 น. ถึง 17.00 น.  ณ   ห้องแกรนด์บอลรูม  ชั้น 3 ของโรงแรมฯ  

                              

                 

ในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณฯ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว  โรงแรมแกรนด์ เมอร์เคียว กรุงเทพ ฟอร์จูน ร่วมกับกระทรวงวัฒนธรรม และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  จะจัดการประกวดแกะสลักผัก ผลไม้  ผสานงานใบตอง และดอกไม้สดเพื่อเฉลิมพระเกียรติ  ครั้งที่ 21ในหัวข้อ “เฉลิมพระเกียรติ บรมราชาภิเษก เอกอัครบารมีเลิศหล้า ทศมินทรมหาราชา”  ในวันศุกร์ที่ 19 กรกฏาคม พ.ศ. 2562  ระหว่างเวลา 08.00 น. ถึง 17.00 น.  ณ   ห้องแกรนด์บอลรูม  ชั้น 3 ของโรงแรมฯ   โดยในปีนี้ ได้รับพระมหากรุณาธิคุณเอนกอนันต์จาก สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี พระราชทานถ้วยรางวัลเป็นปีแรก พร้อมอัญเชิญอักษรย่อพระนามาภิไธยประดับบนถ้วยรางวัล และเป็นปีที่ประเทศไทยเป็นประธานอาเซียน  คณะกรรมการจัดงานการประกวด

โดย มีคุณอารยา อรุณานนท์ชัย กรรมการผู้จัดการโรงแรม แกรนด์ เมอร์เคียว กรุงเทพ ฟอร์จูน เป็นประธานจัดงาน  และศาสตราจารย์ดร.มณีรัตน์  สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา ทายาท อาจารย์เพ็ญพรรณ สิทธิไตรย์ ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ (ประณีตศิลป์ – แกะสลักเครื่องสด) เป็นประธานการตัดสินการประกวด  มีผู้เข้าร่วมประกวดจากโรงแรมชั้นนำ-บุคคลทั่วไป และสถาบันการศึกษาทั่วประเทศ   ตลอดจนทูตจากต่างประเทศ สื่อมวลชน และผู้สนใจเข้าร่วมชมงาน   การประกวดเป็นการแกะสลักผักผลไม้ผสานงานใบตอง ดอกไม้สด จำลองแนวความคิดบรมราชาภิเษก และพระบารมีแผ่ไพศาลของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู้หัว ฯ  โดยส่งเสริมให้เยาวชนคนรุ่นใหม่ได้ใช้เวลาว่างเป็นประโยชน์ เกิดความคิดสร้างสรรค์ สามารถใช้หารายได้    และจรรโลงจิตใจให้สุขสงบ มีส่วนร่วมสืบสานศิลปะที่งดงามนี้ พร้อมทั้งอนุรักษ์ศิลปะงานแกะสลักผัก – ผลไม้    งานใบตอง ดอกไม้สด อันเป็นมรดกเอกลักษณ์ของไทย        

        

การประกวดแบ่งเป็น 2 ประเภท ได้แก่ประเภทโรงแรม – บุคคลทั่วไป และประเภทสถาบันการศึกษา  ผู้ชนะเลิศยอดเยี่ยมจะได้รับรางวัลถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี และเงินสด พร้อมประกาศนียบัตรจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และกระทรวงวัฒนธรรม    ประเภทโรงแรม และบุคคลทั่วไป มีรางวัลชนะเลิศ, รองชนะเลิศอันดับ 1, รองชนะเลิศอันดับ 2, รางวัลชมเชย 2 รางวัลและรางวัลพิเศษจะได้รับเงินสด พร้อมโล่รางวัล ประกาศนียบัตรจาก ท.ท.ท. และกระทรวงวัฒนธรรม  ประเภทสถาบันการศึกษา มีรางวัลชนะเลิศ, รองชนะเลิศอันดับ1, รองชนะเลิศอันดับ 2, รางวัลชมเชย 2 รางวัลและรางวัลพิเศษ ซึ่งจะได้รับเงินสด พร้อมโล่รางวัล ประกาศนียบัตรจาก ท.ท.ท. และกระทรวงวัฒนธรรม 

 

นอกจากนี้ผู้ร่วมประกวดทุกท่านจะได้รับประกาศนียบัตรจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้รับประทานอาหารบุฟเฟต์เช้า และกลางวัน  ส่วนทีมผู้เข้าประกวดที่มาจากต่างจังหวัด จะได้ห้องพักจากโรงแรมฯจำนวน 2 ห้อง

สุนทรี สุดสงวน  093 426-4566