“TQM” ปิดดีลใหญ่ขยายธุรกิจเพิ่มช่องทางขาย

“TQM” ปิดดีลใหญ่ขยายธุรกิจเพิ่มช่องทางขาย

“TQM” เข้าซื้อกิจการ ที เจ เอ็น บริษัทนายหน้าประกันภัยกลุ่ม ดีลเลอร์รถยนต์ และกลุ่มผู้นำเข้ารถยนต์ราย ต่อจิ๊กซอว์ขยายช่องทางขาย

ดร. อัญชลิน พรรณนิภา ประธาน บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าทีคิวเอ็มจะเข้าซื้อหุ้นใน บริษัท ที เจ เอ็น อินชัวร์รันส์ โบรกเกอร์ จำกัด ในสัดส่วน 100% จากผู้บริหารเดิม ซึ่ง ที เจ เอ็น เป็นบริษัทนายหน้าประกันภัย ที่มีความเชี่ยวชาญด้านประกันภัยรถยนต์ในกลุ่มดีลเลอร์รถยนต์และกลุ่มผู้นำเข้ารถยนต์ โดยปัจจุบัน มีฐานดีลเลอร์อยู่ 5 แห่ง มียอดขายเบี้ยประกันภัยรถยนต์ราว 30 ล้านบาท ในปี 2561 ที่ผ่านมา

 

“ลูกค้ากลุ่มนี้เป็นลูกค้าประกันภัยรถยนต์ของดีลเลอร์และผู้นำเข้ารถยนต์รวมถึงซุปเปอร์คาร์ ซึ่งมีทั้งกลุ่มแมสและ นิชมาร์เก็ต ซึ่งปัจจุบันทีคิวเอ็มให้บริการกับลูกค้าเหล่านี้อยู่แล้ว จึงไม่ยากที่จะพัฒนาและต่อยอดการขายให้กับ ลูกค้าจากที เจ เอ็น และดีลนี้นับเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการขยายฐานลูกค้าของทีคิวเอ็มให้เพิ่มขึ้น” ดร. อัญชลิน อธิบาย

 

ด้าน ดร.นภัสนันท์ พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เพื่อบริหารงานและขับเคลื่อน ที เจ เอ็น ให้เติบโตได้อย่างมั่นคง ได้แต่งตั้ง นายเอกกร อริยตรัยพงศ์ และนาย     เกียรติสุพัทร จันทร์ฉาย ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม ซึ่งผู้บริหารทั้งสองเป็นผู้บริหารมากประสบการณ์ ในด้านการบริหารงานในแวดวงธุรกิจประกันภัยมากว่า 20 ปีสำหรับกลยุทธ์การตลาดที่จะนำมาใช้ในการขับเคลื่อน      ที เจ เอ็น ต่อไปภายใต้การดำเนินงานของ ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น ประกอบกลยุทธ์หลัก 5 ด้าน มุ่งสนับสนุนผลักดันยอดขายของ ที เจ เอ็น ให้โตได้ตามเป้าปีนี้ที่ 100 ล้านบาท และ 2,000 ล้านบาท ภายในปี 2567

 

กลยุทธ์แรก การขยายฐานดีลเลอร์และผู้นำเข้ารถยนต์ รวมถึงตัวแทนนายหน้าอิสระ ซึ่งภายในไตรมาส 3 ของปีนี้ จะมีจำนวนดีลเลอร์เพิ่มอีก 50 แห่ง ที่พร้อมรับบริการจาก ที เจ เอ็น  และจำนวนดีลเลอร์จะเพิ่มขึ้นเป็น 100 แห่ง ภายในปี 2562 นอกจากนี้มีแผนเพิ่มจำนวนนายหน้าอิสระที่อยู่ในธุรกิจอยู่แล้วกว่า 200,000 ราย โดยตั้งเป้าสร้าง ตัวแทนนายหน้า 10,000 ราย ภายในระยะเวลา 5 ปี

 

กลยุทธ์ที่สอง การยกระดับงานบริการให้เป็นมาตรฐานเดียวกับทีคิวเอ็ม ที่เน้นการให้บริการด้านประกันภัยที่     เหนือระดับ ด้วยระบบการทำงานและบุคลากรคุณภาพที่มีความเชี่ยวชาญ การมอบสิทธิพิเศษที่คัดสรรสอดคล้อง กับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าใหม่ด้วยการให้บริการ 24 ชั่วโมง การให้บริการประสานงานสินไหม ที่ปรึกษาด้านกฎหมาย และการให้บริการส่งตรงถึงหน้าบ้านลูกค้า เป็นต้น ทั้งนี้เพื่อมุ่งสร้างความแตกต่างที่ยกระดับบริการให้เป็นมากกว่า ผู้ให้คำปรึกษาด้านประกันภัย

 

กลยุทธที่สาม พัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ (IT) ของ ที เจ เอ็น ด้วยโปรแกรม TJN Any where โดยจะ นำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ยกระดับงานบริการให้เกิดประสิทธิภาพมากขึ้น ทั้งระบบขายและบริการ เน้นการสร้าง ระบบสนับสนุนกลุ่มตัวแทนที่จะเข้ามาร่วมงานกับ ที เจ เอ็น ให้ทำงานได้สะดวกรวดเร็ว ในทุกสถานการณ์และ ทุกสถานที่ เพื่อให้ทันต่อความต้องการของลูกค้ายุดดิจิทัล อาทิ ระบบคำนวณเบี้ยประกันวินาศภัย คู่มือช่วยการขาย ที่ตัวแทนสามารถใช้เป็นไกด์ไลน์ในการทำงาน และเตรียมความพร้อมของระบบ Back Office เพื่อบริหารและจัดการ อย่างเป็นระบบ ตั้งแต่ระบบการคำนวณคอมมิชชั่นรับ-จ่าย ระบบบัญชีและการเงิน การออกกรมธรรม์ ระบบบริหารจัดการลูกค้า นอกจากนี้ได้เตรียมฟังก์ชั่นที่ลูกค้าสามารถเข้ามาเลือกซื้อประกันออนไลน์ได้ทันที ที่ tjn.co.th รวมถึง สร้างระบบอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสามารถปรึกษาเรื่องการซื้อประกันภัยรถยนต์กับทีมผู้เชี่ยวชาญได้แบบ เรียลไทม์ ที่ 02 119 9599

 

กลยุทธที่สี่ การสร้างตัวแทนนายหน้ามืออาชีพ ด้วยหลักสูตรการอบรม Intensive agent course เพื่อให้ตัวแทนมี ความรู้ด้านประกันภัยการนำเสนอและการบริการ ตลอดจนการใช้เทคโนโลยีในการบริหารงาน และการเข้าถึงผู้บริโภค ได้อย่างมืออาชีพ

 

กลยุทธ์ที่ห้า การพัฒนาโปรดักส์เฉพาะกลุ่มให้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคมากขึ้น รวมทั้งในอนาคตมีแผนที่จะ พัฒนาโปรดักส์ Extended Warranty ที่จะขยายระยะเวลาการรับประกันเครื่องยนต์ สำหรับรถที่ทำประกันผ่าน  ที เจ เอ็น”  ดร. นภัสนันท์ กล่าว