RISE จับมือกับ Stanford Graduate School of Business

RISE จับมือกับ Stanford Graduate School of Business

RISE จับมือกับ Stanford Graduate School of Business ผลักดันนวัตกรรมองค์กรในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ในยุค Disruption ที่ความเร็ว คือ ปัจจัยชี้วัดความสำเร็จ ได้ท้าทายการดำเนินงานของภาครัฐและภาคธุรกิจ และเร่งสปีดความเปลี่ยนแปลงภายในองค์กร ให้ก้าวทันโลกด้วยนวัตกรรม ซึ่งกุญแจสำคัญในการขับเคลื่อนนวัตกรรมองค์กร ก็คือ ความพร้อมของผู้นำองค์กรและผู้บริหารระดับสูง ที่จะเป็นแม่ทัพนำพาองค์กรไปสู่เป้าหมายและวิสัยทัศน์ที่ได้ปักธงไว้ เพราะการสร้างนวัตกรรมองค์กรจะประสบความสำเร็จได้นั้น ต้องเริ่มจากผู้นำองค์กรที่มี Mindset และทักษะที่ถูกต้อง และเพื่อเป็นผลักดันให้ภูมิภาคเป็นศูนย์รวมของนวัตกรรมองค์กรระดับโลก RISE สถาบันเร่งสปีดนวัตกรรมองค์กรระดับภูมิภาค ล่าสุดจับมือร่วมกับ Stanford Graduate School of Business ร่วมขับเคลื่อนโครงการ Executive Corporation Innovation ระหว่างวันที่ 27-29 สิงหาคม 2562 ในประเทศไทย

นายแพทย์ศุภชัย ปาจริยานนท์ หรือ “หมอคิด” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้ง RISE กล่าวว่า เป็นครั้งแรกที่ Stanford Graduate School of Business สถาบันการศึกษาที่เป็นอันดับหนึ่งในการสร้างนวัตกรของโลกมาแล้วมากมาย จะนำหลักสูตรนวัตกรรมองค์กรสำหรับผู้บริหารระดับสูงมาเปิดสอนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อให้ผู้บริหารสามารถวางกลยุทธ์และสร้างทักษะของผู้นำระดับโลก และพร้อมสร้างการเปลี่ยนแปลงให้กับองค์กรในยุคที่ “ความเร็ว คือ ปัจจัยชี้วัดความสำเร็จ” โดยจะมีบุคลากรจาก Stanford Graduate School of Business ทั้งหมด 3 ท่านเข้าร่วม ได้แก่  

1.Yossi Feinberg, The Adams Distinguished Professor of Management and Professor of Economics ศาสตราจารย์เกียรติคุณด้านการจัดการและด้านเศรษฐศาสตร์ คณะบริหารธุรกิจของมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด และยังเป็นผู้อำนวยการสถาบันของ Stanford Ignite ซึ่งเป็นโครงการนวัตกรรมระดับโลกที่ดำเนินการในมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด

2.Baba Shiv, Director, The Innovative Technology Leader ศาสตราจารย์ด้านการตลาด ที่มีงานเขียนที่โดดเด่นมากมายเกี่ยวกับด้านเศรษฐาสตร์เชิงประสาทวิทยาเพื่อศึกษาและพัฒนาด้านนวัตกรรม เป็นผู้สอนคอร์สที่ Stanford GSB และสถาบันออกแบบ Hasso Plattner ที่มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ดประกอบด้วย
“The Frinky Science of the Mind” “Scaling Design Thinking Globally” และ “Crafting Interventions for Massive Change” และมีประสบการณ์การสอนผู้บริหารทั่วโลกในเรื่องการวางกลยุทธ์และการเป็นผู้นำที่สร้างนวัตกรรมในองค์กร

3.Jonathan Levav, Co-director, Innovative Marketing for Strategic Advantage และ Faculty Director, Behavioral Lab ศาสตราจารย์ด้านการตลาดที่สถาบันบัณฑิตศึกษา บริหารธุรกิจแห่งมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด  มีงานวิจัยที่โดดเด่นคือ การตัดสินใจและทางเลือกของผู้บริโภคโดยใช้เครื่องมือทดสอบทางจิตวิทยา

โดยคณาจารย์ทั้ง 3 ท่านพร้อมมาให้ความรู้กับผู้บริหารในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างเข้มข้น ผ่านงานค้นคว้าวิจัย เคสตัวอย่าง และเวิร์คชอปที่ให้ลงมือทำ เพื่อร่วมขับเคลื่อนโครงการ Executive Corporation Innovation ซึ่งจัดขึ้นในประเทศไทยในปลายเดือนสิงหาคมนี้ โดยผู้เรียนจะได้รับประกาศนียบัตรจาก Stanford Graduate School of Business หลังจบหลักสูตร

โปรแกรมนี้ RISE ร่วมออกแบบกับ Stanford GSB ให้เหมาะกับผู้นำและผู้บริหารองค์กรที่ต้องการสร้างนวัตกรรมองค์กรให้เกิดขึ้นจริง สิ่งที่เราอยากให้ผู้บริหารทุกท่าน ได้กลับไปก็คือ สามารถจะเข้าถึงปัญหาและก้าวข้ามความท้าทายในการสร้างนวัตกรรมองค์กร โดยเฉพาะองค์กรที่อยู่มานาน มีโอกาสได้สร้างสกิลใหม่ ๆ ที่จำเป็น รวมถึงการวางโครงสร้างสำหรับการสร้างนวัตกรรมองค์กร ไม่ว่าจะเป็นการวางกลยุทธ์ การระดมไอเดีย การพัฒนาสินค้าและบริการ กลยุทธ์การตลาด ความเป็นผู้นำและการสร้างวัฒนธรรมองค์กร เพื่อขับเคลื่อนนวัตกรรมองค์กรภาพใหญ่

“การดำเนินโครงการดังกล่าว เป็นการตอกย้ำภารกิจหลักของ RISE ที่ต้องการขับเคลื่อน GDP ของประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้เพิ่มขึ้น 1% โดย RISE เชื่อว่าเมื่อผู้นำองค์กรระดับผู้บริหาร มี Mindset และ Skill set ที่พร้อมในการสร้างและพัฒนานวัตกรรมองค์กร จึงจะทำให้นวัตกรรมองค์กรเกิดขึ้นได้จริง ซึ่งเป็นผลลัพธ์สูงสุดที่ เราอยากเห็นจากผู้บริหารที่จบจากหลักสูตร Stanford Graduate School of Business ของ RISE ในครั้งนี้” นายแพทย์ศุภชัย กล่าวทิ้งท้าย

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ

คุณปาริชาติ สุวรรณ์(ปุ้ม)  มือถือ 081-668-9239 อีเมล์ [email protected]