คิง เพาเวอร์ มอบสนามฟุตบอลหญ้าเทียมมาตรฐานสากล

คิง เพาเวอร์ มอบสนามฟุตบอลหญ้าเทียมมาตรฐานสากล

คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทยมอบสนามฟุตบอลหญ้าเทียมมาตรฐานสากล ณ โรงเรียนบ้านจอมปิง จ.ลำปางพร้อมแมทช์ดวลแข้งนัดพิเศษนำโดย ‘พี่ตูน’ ประ

ตามคำมั่นสัญญาลูกผู้ชาย!!! ‘พี่ตูน’ อาทิวราห์ คงมาลัย และกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ที่เคยเอ่ยปากเลือกโรงเรียนบ้านจอมปิง จังหวัดลำปาง ให้ได้รับสนามฟุตบอลหญ้าเทียม ภายใต้โครงการ ‘100 สนามฟุตบอล สร้างพลังเยาวชนไทย’ ไปเมื่อปีก่อน วันนี้พี่ตูน พร้อมด้วยกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กลับมาทำตามคำสัญญาที่เคยให้ไว้ เนรมิตพื้นที่ส่วนหนึ่งด้านหน้าโรงเรียนให้เป็นสนามฟุตบอลหญ้าเทียมสีน้ำเงินมาตรฐานสากล ซึ่งเป็นสนามฟุตบอลหญ้าเทียมที่ดีที่สุดในจังหวัดลำปาง เพื่อให้เด็กๆ และคนในชุมชนมีพื้นที่ในการออกกำลังกาย ฝึกทักษะกีฬาฟุตบอล ซึ่งคาดหวังว่าในอนาคตเราจะได้เห็นนักฟุตบอลทีมชาติสักคนเกิดขึ้นจากสนามฟุตบอลแห่งนี้ 

โดยวันที่ 24 มิถุนายน ที่ผ่านมา ‘คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย’ แท็คทีมพี่ตูน ร่วมส่งมอบสนามฟุตบอลหญ้าเทียมอย่างเป็นทางการ ให้แก่ โรงเรียนบ้านจอมปิง จังหวัดลำปาง เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ภายในงานได้รับเกียรติจาก นาวาตรี วรวิทย์ เตชะสุภากูร ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, นายนิพนธ์ รักศรีอักษร รองกรรมการผู้อำนวยการสายงานการตลาด กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์, นายสุรพล บุรินทราพันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง และนายประเวศ เนตรสุวรรณ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านจอมปิง จังหวัดลำปาง ร่วมงานอย่างคับคั่ง

ด.ช. วัชรพงษ์ องคะเส อายุ 12 ปี นักฟุตบอลโรงเรียนบ้านจอมปิง เล่าว่า “ผมยกให้พี่ตูนเป็นแบบอย่างที่ดีในด้านการเล่นกีฬา และการออกกำลังกายครับ ผมดีใจมากๆ ที่พี่ตูนได้เลือกโรงเรียนของผมในการสร้างสนามฟุตบอลหญ้าเทียม ปกติผมซ้อมบอลทุกวัน วันละ 3 ชั่วโมง ซึ่งสนามเดิมที่เป็นหญ้าบางช่วงเป็นหลุมเป็นบ่อ วิ่งล้มแล้วเจ็บ การมีสนามฟุตบอลหญ้าเทียมใหม่ ทำให้ผมอยากเพิ่มเวลาการซ้อมฟุตบอลมากขึ้น และขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีที่ทำให้ผม และเพื่อนๆ มีโอกาสเตะฟุตบอลในสนามที่ได้มาตรฐานสากลแบบนี้ครับ”
นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ พี่ตูน กล่าวว่า “ผมวิ่งผ่านจังหวัดลำปาง ระหว่างเส้นทางวิ่งจากเบตงสู่แม่สายในโครงการก้าวคนละก้าว และได้เข้ามาที่โรงเรียนแห่งนี้ จำได้ว่าพอบอกว่าเราจะมอบสนามฟุตบอลให้ ผมเห็นหน้าตาเด็กๆ ตื่นเต้นดีใจมาก วันนี้ได้มาเห็นภาพจริงที่เด็กๆ เปลี่ยนชุดจะมาใช้สนามฟุตบอลกัน ผมรู้สึกดีใจไปด้วยกับโรงเรียนนี้ที่ได้มีสนามดีๆ ใช้ ผมคิดว่าจะมีนักฟุตบอลเก่งๆ หลายคนเกิดขึ้นจากสนามแห่งนี้ และขอบคุณคิง เพาเวอร์ แทนคนลำปางด้วยครับ”

นอกจากนี้ภายในงานยังมีกิจกรรมไฮไลท์สุดพิเศษ คือ การแข่งขันฟุตบอลแมทช์พิเศษระหว่าง พี่ตูน, ทีมก้าวคนละก้าว, ทีมสื่อมวลชน, ทีมนักฟุตบอลจอมปิง เอฟซี และทีมKP All Star จากคิง เพาเวอร์ ที่มาดวลแข้งอย่างเข้มข้น โชว์ลีลาพริ้วไหวในการควบคุมลูกฟุตบอล สร้างความสุข และรอยยิ้มกันอย่างสนุกสนาน โดยมีชาวลำปางมาช่วยส่งแรงเชียร์ติดขอบสนามอีกด้วย
ฟุตบอลแมทช์พิเศษนี้แบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 คู่ โดยผู้ชนะของแต่ละคู่จะมาดวลแข้งในรอบชิงชนะเลิศ สำหรับผลการแข่งขัน ได้แก่ พี่ตูนและทีมก้าวคนละก้าว สามารถเตะลูกโทษเอาชนะทีมจอมปิง เอฟซี ไปได้ 3-2 ประตู ส่วนทีมKP All Star จากคิง เพาเวอร์ ดวลจุดโทษเอาชนะทีมสื่อมวลชนไปได้ 7-6 ประตู โดยรอบชิงชนะเลิศ พี่ตูน พร้อมทีมก้าวคนละก้าว เอาชนะจุดโทษทีม KP All Star ไปได้ 2-1 ประตู

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เฟสบุ้ค King Power Thai Power พลังคนไทย 

#KingpowerThaipowerพลังคนไทย   
#WeBelieveInThaiPower   
#เชื่อในพลังคนไทย
# SportPower