อาลีบาบา บิซิเนส สคูล จัดงานสังสรรค์ศิษย์เก่า eFounders

อาลีบาบา บิซิเนส สคูล จัดงานสังสรรค์ศิษย์เก่า eFounders

สมาชิกกว่า 100 รายจากประเทศในเอเชียเข้าร่วมแชร์ประสบการณ์ให้กับผู้ประกอบการรุ่นใหม่และผู้เข้าร่วมงานกว่า 200 คน

อาลีบาบา บิซิเนส สคูล จัดงานสังสรรค์ศิษย์เก่าผู้ที่จบคลาส e-Founders Fellowship และ Netpreneur Training Program เป็นครั้งแรกของเอเชียขึ้นที่มาเลเซีย โดยมีผู้ประกอบการและผู้เข้าร่วมงานกว่า 200 ราย จากประเทศต่าง ๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อเรียนรู้และแบ่งปันประสบการณ์และเรื่องราวความสำเร็จ รวมถึงการสร้างเครือข่ายในกลุ่มผู้ประกอบการรุ่นใหม่

ด้วยแนวคิดหลักของพันธกิจของที่สร้างความสะดวกสบายในการทำธุรกิจจากที่ใดก็ได้ในโลก อาลีบาบา กรุ๊ป จึงได้ริเริ่มโครงการเพื่อการศึกษาหลากหลายโครงการตลอดหลายปีที่ผ่านมาภายใต้การดูแลของอาลีบาบา บิซิเนส สคูล โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้ผู้ประกอบการในตลาดเกิดใหม่เพื่อยกระดับเศรษกิจดิจิทัล อันจะนำมาซึ่งการพัฒนาด้านเศรษฐกิจ จนถึงปัจจุบัน อาลีบาบา บิซิเนส สคูลได้เทรนผู้ประกอบการในเอเชียไปแล้วกว่า 350 ราย ทั้งที่เป็นโครงการเดี่ยวและโครงการที่ทำร่วมกับองค์กรอื่น อย่างเช่น อังค์ถัด โดยเฉพาะในส่วนของ eFounders Fellowship ที่อาลีบาบา บิซิเนส สคูลจัดร่วมกับอังค์ถัดมีผู้ประกอบการสตาร์ทอัพดาวรุ่งของไทยเข้าร่วมอบรมในคลาสแล้วกว่า 18 ราย

นายไบรอัน หว่อง รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ อาลีบาบา กรุ๊ป กล่าวว่า “ด้วยแรงบันดาลใจที่ได้จากคลาส เราได้เริ่มเห็นผลลัพธ์ในทางบวกที่เหล่าแชมเปี้ยนด้านดิจิทัลเหล่านี้ได้สร้างสรรค์ในรูปแบบของตนเองให้กับชุมชนและสังคมในด้านเศรษฐกิจดิจิทัลเราคาดหวังว่าโครงการของเราจะเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้ประกอบการในการสร้างอีโคซิสเท็มด้านดิจิทัลที่ทั่วถึงและยั่งยืน ในประเทศของเขาและกระตุ้นให้เกิดการร่วมมือในภูมิภาค การแบ่งปันคุณประโยชน์จากอีโคซิสเท็มจะช่วยทำให้ผู้ประกอบการธุรกิจขนาดเล็กและกลุ่มที่อาจอยู่ในกลุ่มที่ด้อยโอกาสในอดีตสามารถยกระดับเข้าสู่เศรษฐกิจหลักได้ในที่สุด”

นายกฤษฎา ชุตินธร หนึ่งในตัวแทนสตาร์ทอัพจากไทย ผู้ร่วมก่อตั้ง FlowAccount.com ระบบบัญชีออนไลน์ที่ใช้งานง่ายเหมาะสำหรับธุรกิจขนาดเล็กและกลุ่มเอสเอ็มอี กล่าวว่า “การที่ได้มีโอกาสเข้ามาสัมผัสการทำงานของอาลีบาบา นับเป็นประสบการณ์ที่ล้ำค่า การที่อาลีบาบาได้พยามช่วยผู้ประกอบการขนาดเล็กให้ประสบความสำเร็จนับเป็นแรงบันดาลใจ ผมหวังว่าจะได้สร้างสิ่งดี ๆ เหล่านี้ให้กับประเทศไทยของเราสักวันหนึ่ง”

งานเลี้ยงสังสรรค์ศิษย์เก่าในครั้งนี้ ยังเป็นเครือข่ายแพลตฟอร์มที่ทำให้ผู้ประกอบการในภูมิภาคสามารถเชื่อมโยงกันเพื่อแบ่งปันเรื่องราวประสบการณ์และเรียนรู้จากกันและกัน รวมถึงการเข้าถึงกลุ่มผู้ร่วมลงทุนเวนเจอร์แคปปิตอล และกลุ่มต่าง ๆ ที่สนับสนุนโครงการ eFounders Fellowship กลุ่มศิษย์เก่าจากโครงการ eFounders Fellowship และ Netpreneurs ต่างก็มาร่วมกันเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ประกอบการอื่น ๆ ในการสู้เพื่อความสำเร็จ เพื่อจะได้สามารถให้กลับคืนสู่ชุมชนสตาร์ทอัพในประเทศของเขา

อาลีบาบา บิซิเนส สคูล มีความมุ่งมั่นที่จะช่วยเป็นสะพานเชื่อมระหว่างผู้ที่มีความเก่งกาจด้านดิจิทัลและช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับผู้ประกอบการขนาดเล็กจากประเทศต่าง ๆ ในเอเชียตะวันออกเชียงใต้ ผ่านการแบ่งปันประสบการณ์ของทั้งอาลีบาบาและจีนในการสร้างเศรษฐกิจดิจิทัล

รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ

หฤชา ลดาวัลย์

124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด

Mobile: +66915654556

Email: [email protected]

กัญณัฎฐ์ ศรีชัยภัทรกุล

124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด

Mobile: +66915654556

Email: [email protected]