7 แบรนด์ไทยคว้ารางวัล World Branding Awards

7 แบรนด์ไทยคว้ารางวัล World Branding Awards

เจ็ดแบรนด์ไทยคว้ารางวัล World Branding Awards ประจำปี 2558 ณ พระราชวังเค็นซิงตัน กรุงลอนดอน

ในพิธีมอบรางวัลสุดยิ่งใหญ่ ณ บริเวณห้องรับรองของพระราชวังเค็นซิงตันในกรุงลอนดอน เมื่อคืนที่ผ่านมา 118 แบรนด์ชั้นนำจาก 30 ประเทศ ได้เข้ารับรางวัล World Branding Awards อันทรงเกียรติ พิธีมอบรางวัลดังกล่าวจัดโดย World Branding Forum (WBF) องค์กรไม่แสวงผลกำไรระดับโลกที่อุทิศตนเพื่อยกระดับมาตรฐานการสร้างแบรนด์ เพื่อมอบผลประโยชน์อันดีให้กับวงการสร้างสรรค์แบรนด์ รวมถึงผู้บริโภค WBF ดำเนินการและให้การสนับสนุนโครงการเพื่อการศึกษามากมาย และยังได้ประสานความร่วมมือกับบรรดามหาวิทยาลัยและพิพิธภัณฑ์ชั้นนำอีกด้วย

แบรนด์ระดับโลกที่ได้รับรางวัลประกอบไปด้วย Apple, Cartier, Coca-Cola, Facebook, Google, Guinness, HSBC, IKEA, Johnnie Walker, Kleenex, Lego, Louis Vuitton, McDonald's, Mercedes Benz, Nescafe, Nike, Rolex, Shell, Starbucks และ VISA

ส่วนแบรนด์ไทยที่ได้รับรางวัลระดับประเทศประกอบไปด้วย เมืองไทยประกันชีวิต เบียร์สิงห์ เอสบี เฟอร์นิเจอร์ สยามพารากอน สีทีโอเอ คิง เพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี และธนาคารกรุงเทพ สำหรับแบรนด์จากชาติอื่นๆที่ได้รับรางวัลระดับประเทศมีทั้ง ANZ Bank จากออสเตรเลีย Sinopec จากจีน Hugo Boss จากเยอรมนี Airtel จากอินเดีย Prada จากอิตาลี Seiko จากญี่ปุ่น Samsung จากเกาหลีใต้ Gulf Insurance Group จากคูเวต Maybank

จากมาเลเซีย KLM จากเนเธอร์แลนด์ Babcock University จากไนจีเรีย HBL Bank จากปากีสถาน Tanduay Rum จากฟิลิปปินส์ Chunghwa Telecom จากไต้หวัน MTN จากแอฟริกาใต้ Santander จากสเปน Dubai Duty Free จากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และ Royal Mail จากสหราชอาณาจักร

คุณริชาร์ด โรวส์ ประธานของ World Branding Forum กล่าวว่า “รางวัลนี้ถือกำเนิดขึ้นเพื่อยกย่องความสำเร็จของแบรนด์ที่มีความเป็นเลิศทั่วโลก โดยแบรนด์ที่จะคว้ารางวัล ต้องเป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียงและได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภค เนื่องจาก 70% ของคะแนนที่ได้นั้นมาจากคะแนนโหวตเลือกแบรนด์ในดวงใจของผู้บริโภค” แบรนด์แต่ละแบรนด์ได้รับการยกย่องเป็น “Brand of the Year” ในสาขาของตน โดย RAK Ceramics ได้รับรางวัลระดับภูมิภาค ในฐานะที่เป็นแบรนด์ที่ใหญ่ที่สุดรายหนึ่งในภูมิภาคตะวันออกกลาง

คุณปีเตอร์ เพ็ก ประธานบริหารของ World Branding Forum กล่าวว่า “กว่า 2,600 แบรนด์จาก 35 ประเทศได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลประจำปี 2558-2559 ในหลากหลายสาขาด้วยกัน และผู้บริโภคกว่า 65,000 รายจากทั่วโลกได้เข้าร่วมลงคะแนนดังกล่าว ซึ่งนับเป็นการแข่งขันสุดทรหดที่ผู้ชนะรางวัลแต่ละรายได้แสดงให้เห็นถึงอิทธิพลของแบรนด์ของตนที่มีต่อผู้บริโภคอย่างชัดเจน”

แบรนด์ที่ชนะรางวัลนั้นได้ผ่านการตัดสินในสามส่วนด้วยกัน ซึ่งประกอบไปด้วย คุณค่าของแบรนด์ การวิจัยตลาดผู้บริโภค และคะแนนโหวตออนไลน์จากประชาชนทั่วไป พิธีมอบรางวัลดังกล่าวมีคุณโอลิเวีย เวย์น จากสถานี Sky Sports เป็นพิธีกร สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมและรายชื่อแบรนด์ทั้งหมดที่ได้รับรางวัลสามารถรับชมได้ที่ WorldBrandingAwards.org