TrueMoney คว้ารางวัล “Best Mobile Payment Service”

TrueMoney คว้ารางวัล “Best Mobile Payment Service”

3 ปีซ้อน! TrueMoney คว้ารางวัล “Best Mobile Payment Service” จากเวที The Asian Banker Thailand Country Awards 2019

ทรูมันนี่ ผู้นำด้านบริการอิเล็กทรอนิกส์เพย์เมนท์ชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ คว้ารางวัลทรงคุณค่า “Best Mobile Payment Service” จากงาน Thailand Excellence in Retail Financial Services Country Awards Programme 2019 ที่จัดโดย The Asian Banker เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2562 ณ โรงแรมแชงกรีล่า กรุงเทพฯ โดยถือเป็นปีที่สามติดต่อกันแล้วที่บริษัทฯ สามารถคว้ารางวัลต่าง ๆ จากเวทีนี้ หลังเคยได้รับรางวัล “Best P2P Payment Platform” เมื่อปี 2560 และรางวัล “The Best Frictionless Mobile Payments Service” ในปี 2561 ตอกย้ำการเป็นบริษัทฟินเทคสัญชาติไทยที่เติบโตรวดเร็วที่สุดในภูมิภาคฯ

นายนิรันดร์ ฟูวัฒนานุกูล ผู้อำนวยการฝ่ายทางพาณิชย์ บริษัท ทรู มันนี่ จำกัด กล่าวว่า “ผมขอขอบคุณผู้ใช้งาน คู่ค้า และพันธมิตรทุกรายที่ให้ความไว้วางใจทรูมันนี่มาโดยตลอด พวกเรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งกับรางวัลที่ได้รับเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน นับเป็นความภูมิใจของชาวทรูมันนี่ทุกคน ตอกย้ำให้เห็นถึงสิ่งที่พวกเรามุ่งมั่นพัฒนากำลังเติบโตไปอย่างรวดเร็ว มั่นคง ทั้งในแง่ของนวัตกรรมที่ตอบโจทย์พฤติกรรมการใช้จ่ายในชีวิตประจำวันมากขึ้น และการเพิ่มช่องทางการรับชำระเงินใหม่ ๆ ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ไม่ว่าจะเป็นการผูกบัญชีกับธนาคาร การเชื่อมแพลตฟอร์มจ่ายเงินผ่าน App Store และ Google Play Store โดยไม่มีค่าธรรมเนียม และการเพิ่มจุดรับชำระกว่า 2 แสนร้านค้า ตลอดจนแคมเปญมากมาย เพื่อบรรลุเป้าหมายสำคัญในการลดภาระจากการใช้เงินสดและทลายกำแพงทางการเงินต่าง ๆ ของผู้ที่ไม่มีบัตรเครดิตหรือบัญชีธนาคาร ช่วยให้ทุกคนสามารถเข้าถึงนวัตกรรมและบริการทางการเงินที่ทันสมัย ใช้ง่าย และมีความปลอดภัย อันนำไปสู่คุณภาพการใช้ชีวิตที่ดียิ่งขึ้น”

“ทรูมันนี่สัญญาว่าเราจะไม่หยุดเดินหน้าพัฒนานวัตกรรมและขยายช่องทางบริการทางการเงินไปสู่รูปแบบใหม่ ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกและมอบประโยชน์สูงสุดให้แก่ผู้ใช้ทุกกลุ่ม ผลักดันสังคมไปสู่ยุค Cashless society ให้เกิดขึ้นทั้งในประเทศไทยและภูมิภาคฯ” นายนิรันดร์ กล่าวสรุป

สำหรับรางวัล “Best Mobile Payment Service” ที่ทรูมันนี่ได้รับในปีนี้ เป็นผลมาจากการพิจารณาและคัดเลือกของคณะกรรมการ The Asian Banker ผ่านธนาคาร และผู้ให้บริการทางการเงินที่ไม่ใช่ธนาคารเพื่อการค้าปลีกมากกว่า 300 แห่ง ในกว่า 42 ประเทศ เป็นเสมือนตัวชี้วัดสำคัญถึงทิศทางการเติบโตของอุตสาหกรรมการเงิน ทั้งในแง่จำนวนผู้ใช้งาน การพัฒนาบริการ และแคมเปญต่าง ๆ ที่ได้รับความสนใจรวมถึงช่องทางการชำระเงินต่าง ๆ บนมือถือ ย้ำให้เห็นถึงความสำคัญของการนำเทคโนโลยีมาใช้เพื่อตอบโจทย์การทำธุรกรรมและบริการทางการเงินที่ทันสมัยในวันนี้

เกี่ยวกับ TrueMoney
TrueMoney คือผู้นำด้านบริการอิเล็กทรอนิกส์เพย์เมนท์ชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมุ่งเน้นให้บริการทางการเงินแก่ผู้คนรวมไปถึงผู้ที่เข้าไม่ถึงบริการของสถาบันทางการเงิน โดยให้บริการใน 6 ประเทศในภูมิภาคได้แก่ ประเทศไทย กัมพูชา เมียนมาร์ เวียดนาม ฟิลิปปินส์ และอินโดนีเซีย

TrueMoney ก่อตั้งเมื่อ พ.ศ. 2546 และเข้าเป็นธุรกิจหนึ่งของบริษัท Ascend Money ในปี พ.ศ. 2557 และเป็นพันธมิตรกับบริษัท Ant Financial Services Group ใน พ.ศ. 2559 โดยปัจจุบันมีบริการด้านการเงินที่หลากหลาย อาทิ TrueMoney Wallet แอปพลิเคชั่นอำนวยความสะดวกในการใช้จ่ายง่ายขึ้นและตอบโจทย์กับทุกไลฟ์สไตล์ได้รับความนิยมสูงสุด นอกจากนั้นยังมีเครือข่ายตัวแทน ทรูมันนี่ ที่ครอบคลุมในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และบริการรับชำระเงินแบบออฟไลน์ ทั้งหมดนี้เพื่อมอบความสะดวกสบายในการทำธุรกรรมทางการเงินให้กับหลายล้านคนเพื่อก้าวล้ำไปสู่ชีวิตที่ดียิ่งขึ้น