“ติ๊ดได้ ไร้บัตร ช้อปสบาย จ่ายสะดวก”

“ติ๊ดได้ ไร้บัตร ช้อปสบาย จ่ายสะดวก”

เดอะมอลล์ กรุ๊ปร่วมมือพันธมิตรระดับโลกวีซ่าสู่สังคมไร้เงินสดอย่างเต็มรูปแบบรับชำระเงินด้วยเทคโนโลยีคอนแทคเลสผ่าน Wearable Payment Devices

 

เดอะมอลล์ กรุ๊ป ร่วมมือ วีซ่า ผู้นำด้านระบบการชำระเงินระดับโลก รับชำระเงินด้วยเทคโนโลยีคอนแทคเลส (Contactless) ผ่านอุปกรณ์สวมใส่ (Wearable Payment Devices) ฟีเจอร์ที่ช่วยในการใช้จ่ายแบบไม่ต้องพกบัตร เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ลูกค้าในยุคดิจิตอลที่ต้องการความรวดเร็ว และความคล่องตัว

นายพันนิกข์ โชตินุชิต ผู้จัดการใหญ่การตลาดสาย CRM & Loyalty Card บริษัท  เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด (Mr. Punnic Jotinujit, Group General Manager CRM & Loyalty Card, The Mall Group Co., Ltd.) กล่าวว่า “จากที่ทางเดอะมอลล์ กรุ๊ป ร่วมกับ วีซ่า เปิดประสบการณ์การช้อปปิ้งไร้เงินสด ผ่านบริการชำระเงินรูปแบบใหม่ VISA QR Scan-To-Pay ติ๊ดได้ไร้บัตร เป็นห้างฯ แรกในประเทศไทย โดยสามารถชำระผ่าน Mobile Banking Application ของ ธนาคารไทยพาณิชย์ และธนาคารอื่น ๆ ไปในปีที่ผ่านมา ในปัจจุบันการชำระเงินระบบอิเล็กทรอนิกส์ และเทคโนโลยีใหม่ ๆ ได้เข้ามาตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์ลูกค้ามากขึ้น หนึ่งในนั้นคือการชำระเงินผ่านอุปกรณ์สวมใส่ (Wearables) ซึ่งสามารถตัดยอดชำระผ่านบัตรได้ทันที ไม่ต้องพกบัตร ซึ่งผลสำรวจเกี่ยวกับการศึกษาเรื่องทัศนคติการชำระเงินของผู้บริโภคของวีซ่า[1] เผยให้เห็นว่า เจ็ดในสิบ (67 เปอร์เซ็นต์) ของคนไทย แสดงให้เห็นว่าผู้บริโภคเลือกชำระเงินผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ ในรูปแบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น บัตร, โทรศัพท์มือถือ, สมาร์ทวอทช์ และอุปกรณ์พกพาอื่น ๆ มากกว่าเงินสด เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าในยุคดิจิตอลที่ต้องการความรวดเร็ว ความคล่องตัว

เดอะมอลล์ กรุ๊ป จึงได้ร่วมกับ วีซ่า ส่งเสริมนำการชำระเงินผ่านเทคโนโลยี Visa payWave ที่สามารถทำการชำระเงินผ่านเครื่องอ่านบัตรแบบคอนแทคเลส (Contactless) สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย ผ่านอุปกรณ์สวมใส่ (Wearable Payment Devices) ทำการชำระเงินสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย ได้ที่ทุกแคชเชียร์ ที่ ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์, เอ็มโพเรียม, เอ็มควอเทียร์ และพารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ ถือเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ด้านดิจิทัล ที่มีการนำเทคโนโลยี IOT (Internet of Things) มาใช้เพื่อยกระดับประสบการณ์ลูกค้าให้ตรงตามความต้องการทำให้เดอะมอลล์ กรุ๊ป เป็นห้างฯ ที่รับชำระเงินครบทุกรูปแบบ”

สำหรับลูกค้าบัตรเครดิต SCB M VISA สามารถเพิ่มบัตร ลงใน Smart Watch หลากหลายรุ่น ที่รองรับระบบการชำระเงินแบบคอนแทคเลส (Contactless) ของวีซ่า (Visa payWave) พร้อมรับคะแนนสูงสุด 4 เท่า และรับสิทธิประโยชน์ ส่วนลดต่าง ๆ ได้ที่ทุกห้างฯ ในเครือ เดอะมอลล์ กรุ๊ป

นายพันนิกข์ กล่าวปิดท้ายว่า “การเพิ่มบริการชำระเงินแบบ Wearable Payment เข้ามาให้บริการกับลูกค้าจะสามารถอำนวยความสะดวกสบายและตอบโจทย์ให้กับลูกค้าในยุคดิจิตอลได้อย่างเต็มรูปแบบมากขึ้น โดยปัจจุบันสัดส่วนลูกค้าของเดอะมอลล์ กรุ๊ป ที่ใช้เงินสดลดลงมาอยู่ที่ 48% และใช้บริการผ่าน Electronic Payment ทั้งบัตรเครดิต, บัตรเดบิต รวมถึงแอพฯ ต่าง ๆ อยู่ที่ 52% และคาดว่าจะมีแนวโน้มการใช้จ่ายผ่าน Electronic Payment เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง”

สอบถามเพิ่มเติม: ฝ่ายประชาสัมพันธ์การตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด โทร.02-310-1945/1021

คุณยุคลธร เจริญพิริยะ (ยุ้ย)        ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์การตลาด โทร.097-235-8265

คุณขวัญสุดา มาป้อม (ต้นอ้อ)      ผู้จัดการส่วนประชาสัมพันธ์การตลาด โทร. 097-235-4782

คุณสายพิณ นาคะ (หนูแดง)        ผู้จัดการส่วนประชาสัมพันธ์การตลาด โทร. 061-616-5974