สสส. แนะวิธีแก้ไขเมื่อลูกติดมือถือ ผ่านรายการรอลูกเลิกเรียน

สสส. แนะวิธีแก้ไขเมื่อลูกติดมือถือ ผ่านรายการรอลูกเลิกเรียน

รายการ “รอลูกเลิกเรียน” (After school) ทีวีออนไลน์ เป็นรายการที่นำปัญหาจริงของครอบครัวไทยมานำเสนอแบบกึ่งเรียลริตี้

สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และบริษัท ทูลมอโร จำกัด (Toolmorrow) ผู้เชี่ยวชาญด้านการทำสื่อออนไลน์เพื่อเปลี่ยนแปลงทัศนคติของสังคม ร่วมกับภาคีเครือข่าย ขอเชิญพ่อแม่ยุคใหม่รับชม รายการทีวีออนไลน์ “รอลูกเลิกเรียน” ตอน : ลูกติดมือถือ เมื่อมือถือกลายเป็นสิ่งที่จำเป็นในสังคมสมัยใหม่ เด็กๆ ต่างก็มีมือถือกันทุกคนเพื่อเอาไว้ติดต่อกับพ่อแม่ได้ตลอดเวลา หรือใช้ค้นหาข้อมูลในการศึกษา ทำงานกลุ่มกับเพื่อน คุณครูก็ติดต่อกับนักเรียนผ่านระบบออนไลน์ แต่ถึงแม้มือถือจะมีข้อดีมากมายแต่ก็ข้อเสียเช่นกัน ปัญหาใหญ่ของครอบครัวที่มีลูกวัยรุ่นก็คือ ลูกติดมือถือ สิ่งที่เกิดขึ้นตามมาก็คือ การสื่อสารและความสัมพันธ์ภายในครอบครัว ที่อยู่ด้วยกันพร้อมหน้าแต่กลับไม่พูดคุยกัน โดยครอบครัวที่ทางรายการนำเสนอในตอนนี้คือแม่แอ๋ว

ซึ่งเป็นห่วงลูกคือน้องอุ้มที่ฝันอยากจะเรียนหมอ แต่ความฝันอาจจะสะดุดเพราะลูกติดมือถือ ถึงขนาดไม่อาบน้ำ ไม่อยากคุยกับแม่ รายการ “รอลูกเลิกเรียน” (After school) ทีวีออนไลน์ เป็นรายการที่นำปัญหาจริงของครอบครัวไทยมานำเสนอแบบกึ่งเรียลริตี้ คือมีการตั้งกล้องเก็บภาพครอบครัวจริงในการแก้ปัญหาระหว่างแม่และลูก โดยการดูแลอย่างใกล้ชิดจากคุณหมอด้านจิตวิทยา ซึ่งในตอนนี้คุณแม่แอ๋วมาขอรับคำปรึกษาจากคุณหมอและได้ฝึกการสื่อสารใหม่ ด้วยเทคนิคง่ายๆ

คือ การให้คำชม เห็นคุณค่าของลูก การสะท้อนความรู้สึก มาติดตามกันว่าน้องอุ้มจะเข้าใจคุณแม่ และลดการเล่นมือถือกันได้ไหม และเมื่อชมรายการจบแล้ว ผู้ปกครองที่สนใจจะเข้าร่วมโครงการฯ สามารถเข้าไปทำแบบทดสอบออนไลน์ได้ที่ quiz.afterschoolonline.tv เพื่อเช็คว่าตนเองมีทักษะการสื่อสารกับลูกวัยรุ่นในระดับไหน และอาจได้รับการคัดเลือกเพื่อเข้าร่วมโครงการเรียนรู้ทักษะการสื่อสารกับลูกวัยรุ่นออนไลน์อย่างเข้มข้นอีกด้วย โดยผู้ที่ สนใจสามารถเข้าชมรายการ “รอลูกเลิกเรียน” (After School) ได้ทาง Facebook : Toolmorrow และในเว็บ ไซต์ของ www.afterschoolonline.tv สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ In box ของ Facebook ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ ทีมประชาสัมพันธ์ โทรศัพท์ 062-7341267