LONGi คว้ารางวัล RETC High Achiever Award

LONGi คว้ารางวัล RETC High Achiever Award

LONGi คว้ารางวัล RETC High Achiever Award สำหรับสมรรถนะโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์ที่เป็นเลิศ

ศูนย์การทดสอบ RETC ซึ่งเป็นสถาบันการทดสอบด้านพลังงานหมุนเวียนที่มีชื่อเสียงของสหรัฐอเมริกา ได้มอบรางวัล High Achiever Award ให้แก่ LONGi หลังจากที่การทดสอบอย่างเข้มงวดของ RETC เผยให้เห็นถึงสมรรถนะที่ยอดเยี่ยมของผลิตภัณฑ์โมดูลเซลล์แสงอาทิตย์ (PV) ของ LONGi ทั้งนี้ โดยรวมแล้ว RETC ได้ทดสอบโมดูลมากกว่า 2,500 รายการ จากตระกูลโมดูลต่าง ๆ มากกว่า 150 ตระกูลโดยผู้ผลิต 46 ราย



การทดสอบครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกที่ RETC ได้ประเมินสมรรถนะของโมดูลอย่างครอบคลุมรอบด้าน ซึ่งผลการทดสอบแสดงให้เห็นว่า LONGi บรรลุ "สมรรถนะระดับสูง" ในทั้งสามด้าน ได้แก่ ความน่าเชื่อถือ สมรรถนะของผลิตภัณฑ์ และความมุ่งมั่นต่อคุณภาพ จึงยืนยันได้เป็นอย่างดีว่า ผลิตภัณฑ์โมดูลแบบโมโนคริสตัลไลน์ของ LONGi มีความน่าเชื่อถือสูงและมีสมรรถนะที่เหนือชั้น


RETC ได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO 17025 จาก A2LA ซึ่งเป็นห้องปฏิบัติการทดสอบในเครือของ ILAC และได้รับสถานะ CBTL ซึ่งเป็นสถานะสูงสุดในโครงการ IEC ทั้งนี้ RETC นำเสนอขีดความสามารถในการทดสอบความทนทานกลางแจ้งและสมรรถนะระยะยาว ณ สถานที่ทดสอบในรัฐเนวาดา ซึ่งมีสภาพอากาศแบบทะเลทรายทางตะวันตกเฉียงใต้ และในฟิลิปปินส์ ซึ่งมีอุณหภูมิสูงและความชื้นสูงแบบสภาพอากาศเขตร้อน



Cherif Kedir ประธานและซีอีโอของ RETC กล่าวว่า "รายงานการทดสอบที่ออกโดย RETC จะช่วยให้อุตสาหกรรม PV ทั้งอุตสาหกรรมประเมินผลิตภัณฑ์โมดูลได้ดีขึ้นโดยพิจารณาคุณสมบัติความน่าเชื่อถือของผลิตภัณฑ์ นอกเหนือไปจากประสิทธิภาพและต้นทุน ผลิตภัณฑ์โมดูลที่ผ่านการทดสอบนี้จะมอบการปกป้องที่ดีขึ้นและมูลค่าที่สูงขึ้นแก่ลูกค้า สำหรับการส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูง เชื่อถือได้ และเหมาะสมแก่เวลา"



เกี่ยวกับ Renewable Energy Test Center

Renewable Energy Test Center (RETC) เป็นหนึ่งในห้องปฏิบัติการอิสระชั้นนำของโลกที่ดำเนินการทดสอบด้านวิศวกรรมและการรับรองคุณภาพสำหรับผลิตภัณฑ์พลังงานแสงอาทิตย์และพลังงานหมุนเวียน RETC ตั้งอยู่ในเขตอ่าวซานฟรานซิสโก ใจกลางซิลิคอนแวลลีย์ ทางศูนย์ฯ ให้การสนับสนุนด้านวิศวกรรมที่ยอดเยี่ยมสำหรับการวิจัยและพัฒนา (R&D) การรับรอง และการทดสอบภาคสนาม เพื่อการเปิดตัวผลิตภัณฑ์และการประเมินความสามารถในการทำกำไร



รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190611/2492704-1


โลโก้ - https://photos.prnasia.com/prnh/20181108/2292512-1-LOGO