“ซอฟท์บอล” เปิดศึกแข่งขัน “ซอฟท์บอล ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย

“ซอฟท์บอล” เปิดศึกแข่งขัน “ซอฟท์บอล ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย

รอบคัดเลือกวันที่ 14-16 มิถุนายน 2562 และรอบชิงชนะเลิศวันที่ 19-23 มิถุนายน 2562 ที่ สนามซอฟท์บอล มหาวิทยาลัยเกษตร์ศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน

 

สมาคมกีฬาซอฟท์บอลแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขัน “ซอฟท์บอล ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย 2019” โดยมีทีมนักกีฬาซอฟท์บอลทีมชายและทีมหญิงจากทั่วประเทศที่เข้าร่วมแข่งขันในแมทช์การแข่งขันซอฟท์บอล ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย โดยแบ่งเป็นรอบคัดเลือกวันที่ 14-16 มิถุนายน 2562 และรอบชิงชนะเลิศวันที่ 19-23 มิถุนายน 2562 ที่ สนามซอฟท์บอล มหาวิทยาลัยเกษตร์ศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน

นายโกศล ยิ้มไพบูลย์ นายกสมาคมกีฬาซอฟท์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การจัดการแข่งขัน “ซอฟท์บอล ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย” ในครั้งนี้ จัดโดยสมาคมซอฟท์บอลแห่งประเทศไทย สมาคมฯ เปิดโอกาสให้นักกีฬาซอฟท์บอลไทยจากทั่วประเทศ ทั้งประเภทซอฟท์บอลทีมชายและทีมหญิงให้เข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้ ซึ่งก็ได้รับความสนใจจากนักกีฬาซอฟท์บอลไทย และสมัครเข้าร่วมในรายการแข่งขันซอฟท์บอลชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยหลายทีมจากทั่วประเทศ สมาคมกีฬาซอฟท์บอลเอง

มีความตั้งใจที่จะสร้างความเข้มแข็งให้แก่การแข่งขันกีฬาซอฟท์บอลในประเทศ พัฒนา ฝึกทักษะนักกีฬาสู่การแข่งขันในระดับมาตรฐานสากล การแข่งขัน “ซอฟท์บอลชิงแชมป์แห่งประเทศไทย” ถือเป็นอีกหนึ่งเวทีสำคัญของนักกีฬาที่ได้รับการสนับสนุนในการจัดการแข่งขันจากสมาคมฯ ซึ่งสมาคมฯมุ่งหวัง ผลักดัน นักกีฬาซอฟท์บอลให้ได้รับประสบการณ์ในการแข่งขันที่มากขึ้น พัฒนาทักษะการแข่งขันให้แก่นักกีฬาซอฟท์บอลไทย เพื่อยกระดับการแข่งขันกีฬาซอฟท์บอลไทยสู่ระดับนานาชาติต่อไป  

การแข่งขัน “ซอฟท์บอล ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2562” ในครั้งนี้จัดแข่งขันแยกประเภททีมชาย และทีมหญิง ซึ่งทีมนักกีฬาซอฟท์บอลจากทั่วประเทศเข้าร่วมการแข่งขัน