‘CHABAA’เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่!“น้ำแตงโม”เบสเซลเลอร์อันดับ1

‘CHABAA’เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่!“น้ำแตงโม”เบสเซลเลอร์อันดับ1

CHABAA ดีกรีเบสเซลเลอร์อันดับ 1 จากประเทศญี่ปุ่น ขึ้นแท่นสินค้าที่ขายดีที่สุดในร้าน Lawson

CHABAA  ผู้นำด้านการผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มน้ำผลไม้สัญชาติไทยซึ่งได้รับการยอมรับในระดับสากล โดยตลอดระยะเวลามากกว่า 20  ปีในการดำเนินธุรกิจ บริษัทฯ ได้ทำการบุกเบิกตลาดเพื่อส่งออกผลิตภัณฑ์ไปมากกว่า 30 ประเทศทั่วโลก เผยสำหรับการดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมีการเติบโตอย่างสวนกระแส ถึงแม้ภาพรวมธุรกิจเครื่องดื่มน้ำผลไม้ในประเทศไทยรอบปีงบประมาณ 2561 มูลค่าการตลาดจะตกลงถึงร้อยละ 14 แต่ CHABAA  กลับมียอดขายเติบโตขึ้นถึงร้อยละ 12 และมีกำไรเฉลี่ยอยู่ที่ร้อยละ 6 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของรอบปีงบประมาณก่อน โดยในรอบปีงบประมาณ 2562 นี้ บริษัทฯ ตั้งเป้าสร้างการเติบโตสำหรับตลาดภายในประเทศที่ร้อยละ 20 พร้อมชูกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์คุณภาพที่อัดแน่นไปด้วยความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรม  เพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มน้ำผลไม้รูปแบบใหม่ที่มีรสชาติดี คงคุณค่าทางโภชนาการอย่างเต็มเปี่ยม ประเดิมครึ่งปีหลังโดยเปิดตัวผลิตภัณฑ์น้องใหม่ “น้ำแตงโม” แบรนด์ CHABAA ดีกรีเบสเซลเลอร์อันดับ 1 จากประเทศญี่ปุ่น ขึ้นแท่นสินค้าที่ขายดีที่สุดในร้าน Lawson ร้านสะดวกซื้อชื่อดังที่มีสาขารวมกันทั่วญี่ปุ่นถึง 14,000 สาขา

นางสาวนริศรา กุลปิยะวาจา ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ชบาบางกอก จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มน้ำผลไม้ แบรนด์ชบา หรือ “CHABAA” เผยว่า “ช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมานี้   บริษัทฯ ได้รับการตอบรับจากกลุ่มผู้บริโภคชาวไทยเพิ่มมากขึ้น และมีการเติบโตสวนทางกับสภาวะการปรับตัวลงของมูลค่าตลาดเครื่องดื่มในประเทศ โดยบริษัทฯ ได้ทำการขยายฐานกำลังการผลิตในประเทศไทยจากเดิมที่มีโรงงานเพียง 1 แห่ง ปัจจุบันบริษัท ฯ มีโรงงานภายใต้การดูแลเพื่อผลิตสินค้าทั้งสิน 3 แห่ง    รองรับการเติบโตโดยเฉพาะตลาดส่งออก ตลอดจนธุรกิจในกลุ่มบริการรับจ้างผลิต หรือ OEM (Original Equipment Manufacturer)  ที่มีการเติบโตก้าวกระโดดอย่างมาก ซึ่งการเติบโตอย่างมีนัยะสำคัญนี้สะท้อนถึงความแข็งแกร่งในการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ   โดยภาพรวมในการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ นั้นรายได้หลักยังคงมาจากธุรกิจการส่งออกที่มีสัดส่วนสูงถึงร้อยละ 60 จากรายได้รวมทั้งหมด  ทั้งยังมีรายได้จากธุรกิจบริการรับจ้างผลิตอยู่ที่ร้อยละ 25 และรายได้จากการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายในประเทศกว่าร้อยละ 15 สำหรับรอบปีงบประมาณ 2562 นี้ บริษัทฯ ตั้งเป้าการเติบโตสำหรับตลาดภายในประเทศไว้ที่ร้อยละ 20 โดยดึงจุดแข็งทางด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและอัดแน่นไปด้วยความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมเพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์น้ำผลไม้รูปแบบใหม่ที่ไม่ซ้ำซากจำเจ ให้ผู้บริโภคได้ลิ้มลอง”

 

สำหรับเทรนด์ตลาดเครื่องดื่มในต่างประเทศนั้นกระแสการดูแลสุขภาพยังคงมาแรงอย่างต่อเนื่อง ผู้บริโภคหันมาให้ความสำคัญเกี่ยวกรรมวิธีการผลิต ตลอดจนคุณค่าทางโภชนาการสูงขึ้น   ซึ่ง CHABAA มีความเชี่ยวชาญในการผลิตสินค้าคุณภาพด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ทันสมัย ครบวงจร ครอบคลุมอุตสาหกรรมเครื่องดื่มทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นการผลิตน้ำผลไม้ เครื่องดื่มอัดก๊าซ นม และการผลิตสินค้ากลุ่มสกัดเย็น (Cold Press) ที่ใช้กระบวนแปรรูปอาหารและฆ่าเชื้อโดยใช้ความดันสูง (High Pressure Process) ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมในต่างประเทศ ด้วยเหตุนี้ผลิตภัณฑ์แบรนด์ CHABAA  จึงสามารถตอบโจยท์ความต้องการลูกค้าได้เป็นอย่างดี

ทางด้านการดำเนินธุรกิจภายในประเทศ  CHABAA  ได้ให้ข้อมูลว่า “ผู้บริโภคชาวไทยเริ่มให้การตอบรับสินค้าCHABAA  เป็นอย่างดี เนื่องจากผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ CHABAA  นั้นแตกต่างไปจากแบรนด์คู่แข่ง ซึ่งผู้บริโภคในปัจจุบันต้องการความแปลกใหม่และพร้อมที่จะทดลองผลิตภัณฑ์สุขภาพที่แตกต่างไปจากเดิม   โดยเมื่อไม่นานมานี้ ได้นำเสนอสินค้าในกลุ่ม Sparkling Juice ภายใต้แบรนด์ QIZZ ซึ่งถือว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่ค่อนข้างใหม่มากสำหรับตลาดในประเทศไทย แต่CHABAAก็ได้รับการตอบรับอย่างดีมากในกลุ่มผู้บริโภค นักเรียน นักศึกษา ที่ชื่นชอบการทดลองสิ่งใหม่ๆ    จึงได้เล็งเห็นโอกาสในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์น้ำผลไม้รสชาติใหม่ที่กำลังเป็นกระแสและได้รับความนิยมทั้งในอเมริกาและญี่ปุ่น ซึ่งก็คือ น้ำแตงโม ที่มีคุณประโยชน์มากมายโดยนอกเหนือจากคุณประโยชน์แล้ว รสชาติก็ถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญมาก บริษัทฯ เห็นว่าประเทศไทยเป็นแหล่งปลูกแตงโมที่ดีมากแห่งหนึ่งของโลก โดย CHABAA  ได้ทำการเลือกสรรวัตถุดิบจากแหล่งที่มาที่ดีที่สุด จึงเลือกใช้แตงโมคุณภาพดีที่สุดจากจังหวัดชลบุรี   ซึ่งมั่นใจได้ว่าน้ำแตงโม แบรนด์CHABAA  จะสด อร่อย  เหมือนรับประทานจากลูกแน่นอน    อีกทั้งผลิตภัณฑ์น้ำแตงโมแบรนด์ CHABAA นั้นก็ได้รับการพิสูจน์มาแล้ว ด้วยยอดขายเบสเซลเลอร์    หลังจากวางขายสินค้าครั้งแรกที่ประเทศญี่ปุ่นเมื่อช่วงฤดูร้อนปี 2561 ที่ผ่านมา”  นางสาวนริศรา กล่าวทิ้งท้าย