NPPG ต้อนรับ BreadTalk Group จากสิงคโปร์

NPPG ต้อนรับ BreadTalk Group จากสิงคโปร์

Henry Chu ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของกลุ่มและ Chan Ying Jian ประธานเจ้าหน้าที่การเงินของกลุ่ม เข้าร่วมเป็นกรรมการกลุ่มบริษัท NPPG

NPPG ต้อนรับ BreadTalk Group เข้าเป็นผู้มีส่วนร่วมในการบริหารงาน ภายหลังจากที่ทางกลุ่มได้เข้าซื้อหุ้นของ NPPG จำนวน 15% จากกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิม พร้อมกันนี้ BreadTalk Group ได้ส่ง Henry Chu ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของกลุ่มและ Chan Ying Jian ประธานเจ้าหน้าที่การเงินของกลุ่ม เข้าร่วมเป็นกรรมการกลุ่มบริษัท NPPG และบริหารงานกับคณะกรรมการเดิม เพื่อผลักดัน NPPG ให้พัฒนาไปถึงขีดสุดความสามารถด้วยรูปแบบการร่วมมือกันแบบไป-กลับ

ในขณะนี้ NPPG มีทั้งธุรกิจด้านบรรจุภัณฑ์และธุรกิจด้านอาหาร – ถือแบรนด์สำคัญๆ อย่าง
Dean & Deluca, A&W และ Kitchen Plus นอกจากนี้ NPPG ยังมีธุรกิจด้านการผลิตอาหารปรุงสำเร็จทั้งในรูปแบบแช่แข็งและแช่เย็นพร้อมช่องทางการจัดจำหน่ายในร้านสะดวกซื้อและร้านค้าปลีกขนาดใหญ่อีกด้วย การร่วมมือกับ BreadTalk Group ในครั้งนี้ นับเป็นประวัติการณ์ครั้งสำคัญสำหรับทาง NPPG ด้วยขีดความสามารถในการบริหารและขยายธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มของ BreadTalk Group นั้น เมื่อนำมาผสานเข้ากับจุดแข็งของ NPPG ในด้านการจัดหาวัตถุดิบและด้านการผลิตแล้วย่อมส่งผลให้ปริมาณในการจัดจำหน่ายสินค้าเพิ่มสูงขึ้นอย่างไม่ยากเย็น

นายเชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์ ประธานกรรมการบริหาร (NPPG) ได้กล่าวว่า BreadTalk Group นั้นเป็นบริษัทซึ่งเป็นที่ยอมรับและเป็นผู้นำในธุรกิจอาหารและร้านอาหารในเอเชีย เส้นทางการเติบโตของพวกเขาในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานั้นถือว่ายอดเยี่ยมมากๆ พวกเขาสามารถสร้างความสามารถในการทำกำไรแบบยั่งยืนในภาคธุรกิจที่มีการแข่งขันสูงขึ้นมาได้ และทางเราเชื่อว่า NPPG ต้องประสานกำลังและมีสิ่งที่ต้องเรียนรู้จาก BreadTalk Group อีกมาก เนื่องด้วยตอนนี้ทางเรากำลังขยาย Dean & Deluca ด้วยอยู่แล้ว อีกทั้งความรู้และประสบการณ์ของ BreadTalk Group ในด้านร้านอาหารและเครื่องดื่มจะทำให้ทางเราเติบโตไปได้รวดเร็วและแข็งแรงยิ่งขึ้น ในขณะนี้งบแสดงฐานะการเงินของ NPPG มีความสามารถพอที่จะส่งเสริมกลยุทธ์การขยายและการเจริญเติบโตอย่างรวดเร็วได้อย่างเต็มที่ ความร่วมมือกับ BreadTalk Group ครั้งนี้จะทำให้เราได้เห็นผลจากการพยายาม Turnaround ที่รวดเร็วขึ้นในอัตราที่เพิ่มมากขึ้น

นายเชิดศักดิ์กล่าวต่อไปว่า ในขณะนี้ NPPG นั้นใกล้เป้าหมายของการ Turnaround และกำลังเตรียมตัวให้พร้อมรับกับสมรรถนะทางการเงินที่แข็งแกร่

และกลยุทธ์การเติบโตที่รวดเร็ว โดยมุ่งเน้นไปที่อัตราส่วนผลตอบแทนการลงทุนในธุรกิจร้านอาหารจานด่วน เพื่อให้เป็นการลงทุนที่มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลซึ่งนำไปสู่การคืนทุนที่รวดเร็ว และขณะนี้ NPPG ก็กำลังประเมินการปรับปรุงโรงงานอาหารแช่แข็ง แช่เย็น เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าที่คาดว่าจะมีการเติมโตขึ้นอย่างต่อเนื่องอีกด้วย

ท้ายสุดนี้ ธุรกิจด้านบรรจุภัณฑ์ของ NPPG ได้ผูกสัมพันธ์กับคู่ค้าทางกลยุทธ์หลักๆ ไว้แล้ว เพื่อรับประกันการสั่งซื้อที่ต่อเนื่องในระยะยาวซึ่งจะทำให้เกิดกำไรที่ยั่งยืน ทางบริษัทได้ทำโครงการลดค่าใช้จ่ายหลักๆไปแล้วเพื่อเพิ่มความสามารถในการทำกำไรตั้งแต่บรรทัดแรกและโครงการเหล่านั้นเริ่มที่จะเกิดผลในไตรมาสที่กำลังจะมาถึงนี้ และด้วยความที่ทางบริษัทถือเงินสดอยู่จำนวนมาก ผู้บริหารระดับสูงจึงกำลังประเมินโอกาสในการเข้าซื้อกิจการที่จะมาเกื้อหนุนธุรกิจด้านบรรจุภัณฑ์ของทางกลุ่มและทำให้เกิดการเกื้อกูลกันในแง่ของการลดต้นทุนและเพิ่มทางเลือกสินค้าให้แก่ลูกค้า

นาย Henry Chu ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ BreadTalk Group กล่าวว่า ประเทศไทยเป็นหนึ่งในตลาดหลักของเราและเราเห็นว่า NPPG นั้นมีสิ่งมีค่าที่ซ่อนอยู่มาก มูลค่าที่แท้จริงนั้นน่าจะถูกดึงออกมาได้ด้วยความชำนาญการและการบริหารที่ถูกต้อง การเข้าซื้อหุ้นเพื่อส่วนร่วมในการบริหารงานของ NPPG ครั้งนี้จะทำให้เราได้โอกาสทั้งในตลาดประเทศไทยและตลาดแม่น้ำโขง ช่องทางการเข้าถึงร้านสะดวกซื้อในประเทศไทยที่กว้างขวางของ NPPG นั้นจะเป็นเครือข่ายกระจายสินค้าของเราในอนาคต ความแข็งแรงในธุรกิจด้านบรรจุภัณฑ์อาหารและธุรกิจอาหารแช่แข็งของพวกเขาก็สามารถเกื้อหนุนทางเราได้อีกเช่นกัน เราทั้งคู่มีความตื่นเต้นกับโอกาสในการลงทุนเชิงกลยุทธ์ครั้งนี้ที่จะนำมาซึ่งการมีส่วนร่วมอย่างแข็งขันและความร่วมมือกับ NPPG รวมไปถึงคู่ค้าหลักอื่นๆ ของพวกเขาในประเทศไทย

เกี่ยวกับ BreadTalk Group

ก่อตั้งขึ้นด้วยการเป็นแบรนด์ขายขนมปังในปี 2543 และเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ (SGX) ในปี 2546 BreadTalk ได้มีการขยายกิจการอย่างรวดเร็วจนกลายเป็นกลุ่มกิจการอาหารและเครื่องดื่มที่ได้รับรางวัลซึ่งประกาศตัวสู่เวทีโลกด้วย ได้แก่ ร้านขนมปัง ร้านอาหาร ศูนย์อาหาร และแนวคิดด้านอาหาร 4orth ของพวกเขา

ร้านอาหารในเครือเกือบ 1,000 สาขา ใน 16 ประเทศทั่วโลก ซึ่งประกอบไปด้วยแบรนด์ที่เป็นเจ้าของโดยตรง เช่น BreadTalk, Toast Box, Food Republic, Bread Society, Thye Moh Chan, The Icing Room และแบรนด์คู่ค้า เช่น Din Tai Fung, Nayuki (奈雪), TaiGai (台盖), Sō Ramen, Song Fa Bak Kut Teh และ Wu Pao Chun Bakery เป็นต้น

ปัจจุบัน BreadTalk Group มีรายได้ 600 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ มีกำไรสุทธิ 19.9 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์จากการมีสาขาให้บริการอยู่ใน 16 ประเทศ โดยธุรกิจของ BreadTalk Group ในประเทศไทยประกอบไปด้วย ร้านขนมปัง BreadTalk ร้านอาหาร Din Tai Fung และ Song Fa Bak Kut teh รวมถึงศูนย์อาหาร Food Republic

เกี่ยวกับ NPPG

บริษัท เอ็นพีพีจี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ NPPG ก่อตั้งขึ้นเมื่อ 17 กันยายน 2530 ด้วยทุนจดทะเบียนเริ่มต้น 4.2 ล้านบาท เพื่อผลิตและจัดจำหน่ายบรรจุภัณฑ์พลาสติกชนิดอ่อนตัวและบรรจุภัณฑ์ขวดพีอีที ทางบริษัทได้รับการอนุมัติในการแปลงเป็นบริษัทมหาชนและเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในปี 2536 และปัจจุบันทางบริษัทมีทุนจดทะเบียนที่ชำระแล้ว จำนวน 1,899 ล้านบาท

หลังจากนั้น กลุ่ม NPPG ได้ทำการขยายธุรกิจไปสู่กลุ่มธุรกิจอาหารและร้านอาหาร โดยได้มีการซื้อกิจการและสิทธิในการเปิดร้านจากแบรนด์ร้านอาหารชั้นนำ เช่น A&W, Kitchen Plus และ Dean & Deluca เพื่อขยายการเติบโตอย่างต่อเนื่อง