ร้านอาหาร Thai SELECT เฮลั่น!

ร้านอาหาร Thai SELECT เฮลั่น!

กรมพัฒน์ฯ ดันเข้า ‘Wongnai’เพิ่มช่องทางการเข้าถึงจากทั่วโลก เน้นกระตุ้นยอดขายสร้างรายได้ที่ยั่งยืน

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ลงนามความร่วมมือกับ ‘Wongnai’ เพจออนไลน์ชื่อดัง นำรายชื่อร้านอาหาร Thai SELECT เข้าสู่แพลตฟอร์ม หวังเพิ่มช่องทางสร้างการรับรู้ และสนับสนุนผู้ประกอบธุรกิจร้านอาหารให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง ตั้งเป้าเดินหน้าขยายพันธมิตรเพิ่มโครงข่ายประชาสัมพันธ์ร้านอาหารไทยมาตรฐานคุณภาพให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก พร้อมทั้งจัดงานสัมมนา “อาหารไทยต้อง Thai SELECT” โดยได้รับเกียรติจากกูรูด้านอาหารและดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งชั้นนำของประเทศมาให้ความรู้ ถ่ายทอดประสบการณ์                         ณ ห้องบุรฉัตรไชยากร สำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์ ในวันจันทร์ที่ 4 มีนาคม 2562

 นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยภายหลังเป็นประธานเปิดงานสัมมนา “อาหารไทยต้อง Thai SELECT” ภายใต้กิจกรรมสร้างการรับรู้โครงการอาหารไทยต้อง Thai SELECT ว่า การจัดงาน  ในวันนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับ เพิ่มพูนองค์ความรู้ และเสริมเขี้ยวเล็บทางธุรกิจให้กับผู้ประกอบการร้าน Thai SELECT โดยได้เชิญกูรู ผู้เชี่ยวชาญในวงการธุรกิจอาหารเช่น ม.ล.ขวัญทิพย์ เทวกุล ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารไทยชาววัง/ อาหารไทยโบราณ และกรรมการผู้ตัดสินประจำรายการมาสเตอร์เชฟไทยแลนด์ มาบรรยายพิเศษหัวข้อ        “ตำรับอาหารไทยอย่างไรคือ Thai SELECT” พร้อมตั้งวงเสวนาสุดเอ็กซ์คลูซีฟในประเด็น “ตำรับอาหารไทย   สื่ออย่างไรให้โลกรู้” นำทีมโดยอาจารย์วันดี  ณ สงขลา ผู้ก่อตั้งและผู้บริหารวิทยาลัยเทคโนโลยีครัววันดี,         คุณอลิศรา ศิริชุมแสง กรรมการผู้ตัดสินประจำรายการเชฟกระทะเหล็ก, คุณพีรพัฒน์ ตุลยาเดชานนท์ เจ้าของแฟนเพจ “กินกับพีท เที่ยวกับผม : Eatwithpete” ที่มีผู้ติดตามกว่า 300,000 ราย และคุณยอด  ชินสุภัคกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้ง บริษัท วงใน มีเดีย จำกัด เจ้าของเว็บไซต์ Wongnai ผู้นำด้านดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งแถวหน้า ของธุรกิจอาหาร ที่จะมาร่วมแชร์ประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิจให้กับผู้ประกอบการร้านอาหารที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT จากทั่วประเทศ ที่เข้าร่วมงานสัมมนากว่า 250 ราย

การลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างกรมพัฒนาธุรกิจการค้า และบริษัท วงใน มีเดีย จำกัด  ในวันนี้ เป็นการเน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นของกรมพัฒนาธุรกิจการค้าที่จะส่งเสริมสนับสนุนและขยายช่องทาง                      เพื่อสร้างการรับรู้ในศักยภาพของผู้ประกอบการไทย รวมทั้งช่วยยกระดับธุรกิจให้สามารถแข่งขันได้ในเวทีที่ใหญ่ขึ้นทั้งในระดับประเทศ และระดับสากล โดยอาศัยช่องทางดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งเพื่อเพิ่มโอกาสการเข้าถึงจากผู้บริโภค                  ทั่วโลก นำไปสู่ความมั่นคงและมั่งคั่งทางธุรกิจในอนาคต นอกจากนี้ยังเป็นการเผยแพร่มรดกทางวัฒนธรรม                    ด้านอาหารของประเทศไทยให้เป็นที่ประจักษ์แก่นักกินและนักท่องเที่ยวทั่วโลก  จึงขอเชิญชวนผู้ประกอบการร้านอาหารไทยที่มองเห็นโอกาสที่จะพัฒนาตนเอง ให้มาสมัครเข้าร่วมโครงการเพื่อคัดเลือกให้ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT ประจำปี 2562 เยอะๆ โลกเปลี่ยนเร็วผู้ประกอบการไทยต้องก้าวไปให้ทันครับ อธิบดีฯ กล่าวทิ้งท้าย

ผู้ประกอบการร้านอาหารไทยที่ประสงค์จะสมัครเข้าร่วมเข้ารับการคัดเลือกให้ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0 2547 5963  หรือที่เว็บไซต์ www.dbd.go.th หรือ www.facebook.com/thaiselectthailand/ หรือผ่านช่องทาง Youtube ที่ Thai Select Thailand หรือ แอพพลิเคชั่น Thai SELECT ซึ่งเป็นช่องทางออนไลน์สำหรับเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ร้านอาหารไทยที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักชิมทั้งในและต่างประเทศได้เข้าถึงร้านอาหารไทยคุณภาพมาตรฐาน Thai SELECT

****************************************