รี้ดฯ เปิดเสวนา “MExperience” เวทีนัดพบนักอุตสาหกรรมประจำปี

 รี้ดฯ เปิดเสวนา “MExperience” เวทีนัดพบนักอุตสาหกรรมประจำปี

ระหว่างวันที่  19 – 22  มิถุนายนนี้ ณ ไบเทค บางนา

 

บจก. รี้ด เทรดเด็กซ์ เปิดเสวนา   MExperience 2019 เวทีนัดพบปะประจำปีของนักอุตสาหกรรม เพื่ออัพเดท เทรนด์เศรษฐกิจและอุตสาหกรรมร่วมกัน  พร้อมเสวนาในหัวข้อ “จับทิศการลงทุน พลิกโอกาสในสมรภูมิการค้าโลก”  เผยแนวโน้มเศรษฐกิจไทย ปี 2562 และการปรับตัวของผู้ประกอบการต่อผลกระทบจากสงครามการค้าโลก หนึ่งกิจกรรมงาน แมนูแฟกเจอริ่ง เอ็กซ์โป 2019  (เอ็มอี) มหกรรมเทคโนโลยีและโซลูชั่นเพื่ออุตสาหกรรมการผลิต  ระหว่างวันที่  19 – 22  มิถุนายนนี้ ณ ไบเทค บางนา

 

เสวนาสรุปใจความดังนี้

เศรษฐกิจโลกปีนี้จะชะลอตัวลงเล็กน้อยด้วยหลายปัจจัย เช่น BREXIT ซึ่งไม่ได้กระทบทุกอุตสาหกรรม เราต้องดูปัจจัยในประเทศ ยุคสมัย และอุตสาหกรรมที่เราอยู่ และขีดความสามารถทางการแข่งขันและการรับมือความเปลี่ยนแปลงด้วย ซึ่งทั้งไทยและอาเซียนเป็นจุดกึ่งกลางยุทธศาสตร์ทางเศรษฐกิจโลก และนี่คือจุดแข็งของเรา แต่จะคงให้สิ่งนี้เป็นจุดแข็งต่อไป ต้องมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องและปรับตัวให้เร็วโดยนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วย

โดย Disruptive Technology จะเปลี่ยนพฤติกรรมผู้บริโภค แนวโน้มอุตสาหกรรมยานยนต์ต้องปรับไปสู่  EV มากขึ้น กระบวนการผลิตต้องไม่ก่อให้เกิดปัญหาสิ่งแวดล้อม ในบ้านเราอุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์ถือว่ามีความสามารถท่ามกลางความเปลี่ยนแปลง แต่ต้องปรับตัวให้มากกว่านี้

 

อ่านเนื้อหาเพิ่มเติมได้ที่ http://j.mp/mexperience2019