AppliCAD ดึง ProtaStructurเสริมงานวิเคราะห์โครงสร้างวิศวกรรม

AppliCAD ดึง ProtaStructurเสริมงานวิเคราะห์โครงสร้างวิศวกรรม

แอพพลิแคด ประกาศเปิดตัว ProtaStructure ซอฟต์แวร์สำหรับงานออกแบบและวิเคราะห์โครงสร้างทางวิศวกรรม จบครบในตัวเดียว ในงาน “ArchiCAD Thai BIM for Construction 2019” เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2562 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา

สำหรับซอฟต์แวร์ ProtaStructure (Automated Building Design and Detailing Technology) เป็นเครื่องมือสำหรับวิศวกรโครงสร้างอาคาร เพื่อช่วยในงานออกแบบ ความแข็งแรงของอาคารที่เป็นทั้งคอนกรีตและโครงสร้างเหล็ก ซึ่งรองรับโค้ดมาตรฐานทางวิศวกรรมทั่วโลก ทั้งอเมริกา ยุโรป ญี่ปุ่น และมาตราฐานของแต่ละประเทศอย่าง สิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย และประเทศไทย

นายสมศักดิ์ วรรักษา ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจ Architectural Engineering & Construction บริษัท แอพพลิแคด จำกัด (มหาชน) (ขวา) กล่าวว่า “PROTA STRUCTURE ช่วยให้วิศวกรโครงสร้าง สามารถสร้างแบบจำลองโครงสร้างอาคารแบบ 3 มิติ โดยกำหนดมาตรฐานเหล็ก และคอนกรีตที่ใช้ แล้วทำการวิเคราะห์ความแข็งแรงของอาคารที่ออกแบบเพื่อตรวจสอบว่าสามารถคงอยู่ได้ในสภาวะการต่างๆ เช่น การเกิดแผ่นดินไหว, การเกิดพายุ ฯลฯ พร้อมสร้างรายงานการคำนวณออกมาให้โดยอัตโนมัติ ซึ่งช่วยให้งานออกแบบมีความถูกต้องและรวดเร็ว ทั้งนี้เมื่อได้ความแข็งแรงของอาคารที่ต้องการแล้ว PROTA STRUCTURE สามารถช่วยเขียนแบบโครงสร้างต่างๆ ของอาคาร เช่น ฐานราก เสา คาน พื้น หน้าตัดต่างๆ ให้ออกมาโดยอัตโนมัติ ซึ่งจะช่วยลดเวลาในการเขียนแบบไปได้กว่า 50-70%”

นอกจากนี้ ProtaStructure ยังมีโมดูลส่วนที่ทำงานด้านการออกแบบรอยต่อ ของโครงสร้างเหล็ก (Steel connection joint) ซึ่งสามารถช่วยให้วิศวกรโครงสร้างทำงาน ออกแบบ และเขียนแบบ Shop drawing ของงานโครงสร้างทางวิศวกรรมได้สะดวก รวดเร็ว ถูกต้องกว่าวิธีการเขียนแบบเดิมๆ มาก

ล่าสุด บริษัท แอพพลิแคด จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านการจัดจำหน่ายโซลูชันเพื่อการออกแบบสถาปัตยกรรมและการก่อสร้างอย่างครบวงจร ผู้แทนจำหน่าย ProtaStructure อย่างเป็นทางการในประเทศไทย เปิดตัวซอฟต์แวร์  ProtaStructure ในงาน “ArchiCAD Thai BIM for Construction 2019” โดยมี Mr.Nigel Watts - Prota Asia’s Managing Director ตัวแทนจาก Prota Asia Pte Ltd. (ซ้าย) ร่วมเปิดตัวซอฟต์แวร์ เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2562 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-744-9045 หรือ www.applicadthai.com/prota/