Airbnb ดึงกูรูสายการบินระดับโลก

Airbnb ดึงกูรูสายการบินระดับโลก

“เฟรด รี้ด” นั่งแท่นพัฒนาประสบการณ์การเดินทาง

Airbnb แพลตฟอร์มการท่องเที่ยวชั้นนำของโลกที่ขับเคลื่อนโดยชุมชน ประกาศแต่งตั้ง มิสเตอร์เฟรด รี้ด (Fred Reid) ผู้เคยบุกเบิกอุตสาหกรรมการบินของโลก ดำรงตำแหน่ง Global Head of Transportation โดยเฟรดจะรับผิดชอบในการสร้างพันธมิตรและสร้างสรรค์บริการต่างๆ ที่ทำให้การเดินทางเป็นไปได้อย่างราบรื่น พร้อมๆ กับการให้บริการแบบ people-to-people ในสไตล์ Airbnb ที่เป็นที่รู้จักกันทั่วโลก 

 

มิสเตอร์ไบรอัน เชสกี้ (Brian Chesky) ผู้ร่วมก่อตั้ง Airbnb, CEO และผู้อำนวยการฝ่ายชุมชน กล่าวว่า “มีช่วงหนึ่งที่การขึ้นเครื่องบินเป็นการเดินทางที่น่าตื่นเต้นและแสนวิเศษ แต่ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา การเดินทางไปยังที่ต่างๆ กลาย เป็นสิ่งที่ต้องอดทน ไม่ได้รู้สึกสนุกอีกต่อไป เราเชื่อว่าสิ่งนั้นต้องเปลี่ยนแปลง เราไม่สามารถขอให้ใครมารับงานที่ยิ่งใหญ่นี้ได้ดีกว่าเฟรด และผมรู้สึกเป็นเกียรติที่เขาตกลงร่วมงานกับ Airbnb"

 

มิสเตอร์เฟรด รี้ด (Fred Reid) เป็นผู้เชี่ยวชาญในวงการธุรกิจการบินระดับโลกด้วยประสบการณ์มากกว่า 30 ปี มีผลงานด้านการสร้างนวัตกรรมและสร้างผลิตภัณฑ์ที่ผู้บริโภคทั่วโลกชื่นชอบ ก่อนเข้าร่วมกับ Airbnb เขาดำรงตำแหน่งประธานโครงการ Cora Aircraft Program ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Kitty Hawk เขาดูแลการพัฒนาระบบขึ้นบินและลงจอดในแนวดิ่งระบบอัตโนมัติด้วยไฟฟ้าสำหรับอากาศยานที่ล้ำสมัยที่สุดในโลก และก่อนหน้านั้น เขาเป็นประธานของ Flexjet ซึ่งเป็นบิซิเนสยูนิตของ อมบาร์ดิเอร์ (Bombardier) บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านการบินของโลก

 

มิสเตอร์เฟรด รี้ด (Fred Reid) Head of Transportation Airbnb กล่าวว่า “Airbnb และชุมชนระดับโลกอันน่าทึ่งนี้ได้ปฏิวัติเรื่องที่พักและกิจกรรมที่ทำระหว่างการเดินทางของนักเดินทางในยุคนี้ ผมตื่นเต้นที่จะได้ทำงานร่วมกันและเข้ามาดูแลด้านพันธมิตรของประสบการณ์เดินทาง ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางบนอากาศหรือบนภาคพื้นดิน ซึ่งได้เห็นโอกาสมากมายในการสร้างผลิตภัณฑ์และสร้างความร่วมมือกับบริษัทอื่นๆ เพื่อทำให้การเดินทางง่ายขึ้นและสนุกยิ่งขึ้น แม้โอกาสเหล่านั้นอาจใช้เวลาพัฒนาเป็นปีๆ และต้องมีการทดลองอย่างต่อเนื่องก็ตาม ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่จะได้ทำในสิ่งที่
ท้าทายนี้กับทีม Airbnb”

 

เฟรด เคยดำรงตำแหน่งซีอีโอรุ่นบุกเบิกของ Virgin America และเป็นคนช่วยสร้าง “สายการบินอเมริกาเจเนเรชั่นใหม่” ตั้งแต่เริ่มต้นในช่วงนั้น ไม่ว่าจะเป็นการบริการและความบันเทิงบนเที่ยวบินที่แตกต่างและเป็นที่ชื่นชอบ คุณภาพอาหารที่ให้บริการ และการตกแต่งภายใน นอกจากนั้น เขาเคยดำรงตำแหน่ง ประธานของ Delta Airlinesและเป็นผู้นำการก่อตั้ง SkyTeam ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นพันธมิตรสายการบินระดับโลกที่มีความร่วมมือกันมากที่สุด เขาเป็นชาวสหรัฐฯ คนแรกที่ได้เป็นผู้นำองค์กรสายการบินระดับนานาชาติ เมื่อเขาได้รับการแต่งตั้งเป็นประธานบริษัท และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของสายการบิน Lufthansa German Airlines ในปี 1996 และเคยเป็นผู้ช่วยสถาปนิกของ พันธมิตรสายการบิน Star Alliance

 

เฟรด และทีม Airbnb วางตำแหน่งในการใช้แพลตฟอร์ม Airbnb ในความร่วมมือกับบริษัทอื่นๆ ในอุตสาหกรรมการเดินทางและการท่องเที่ยว เพื่อส่งมอบประสบการณ์การเดินทางที่ดียิ่งขึ้นแก่ผู้คนนับล้านคนทั่วโลก และสร้างโอกาสทางเศรษฐกิจที่มีนัยสำคัญแก่พันธมิตร Airbnb ขับเคลื่อนโดยชุมชนเจ้าของที่พักและผู้เข้าพักทั่วโลกซึ่งหาใครเทียบไม่ได้ Airbnb สามารถเชื่อมโยงนักเดินทางกับที่พักมากกว่า 5 ล้านแห่งและประสบการณ์ที่น่าทึ่งนับพันประสบการณ์ทั่วโลก พลังของชุมชนนี้เป็นเหตุผลที่เราคาดการณ์ว่าจะมีนักเดินทางมากกว่า 500 ล้านใช้บริการ Airbnb ภายในไตรมาสแรกของปี 2019 นี้ ชุมชนที่ซื่อสัตย์และกำลังเติบโตของเราได้เป็นพลังให้กับแบรนด์ระดับโลก ซึ่งผู้บริหารของ Google ได้กล่าวว่า "Airbnb เป็นแบรนด์ที่ผู้คนใช้ค้นหาที่พักมากที่สุด" ด้วยกันนี้ ชุมชนทั่วโลกและแบรนด์ของเราจะช่วยสร้างโอกาสให้แก่พันธมิตรในวงการฯ เข้าถึงแพลตฟอร์ม Airbnb ได้เช่นกัน

 

“เรากำลังจะสำรวจในวงกว้าง ระดมไอเดีย และความร่วมมือต่างๆ ที่สามารถช่วยทำให้การเดินทางดียิ่งขึ้น เรายังไม่ได้ตัดสินใจว่าสุดท้ายแล้วคืออะไร ทั้งนี้ เราไม่ได้สนใจที่จะสร้างสายการบิน หรือสร้างพื้นที่อีกแห่งหนึ่งบนอินเทอร์เน็ตเพื่อซื้อตั๋วเครื่องบิน แต่มีโอกาสมากมายในการปรับปรุงประสบการณ์การเดินทางสำหรับทุกคน" มิสเตอร์ไบรอัน เชสกี้ กล่าวสรุป