ต้อนรับปีกุนในเทศกาลฉลองตรุษจีน ณ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล

ต้อนรับปีกุนในเทศกาลฉลองตรุษจีน ณ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล

เชฟ หาน หลง หัว รังสรรค์เมนูอาหารมงคลรสเลิศ ชุดรุ่งเรืองมงคล ชุดทรัพย์สินพูนทวี ชุดมั่งมีศรีสุข

ใกล้เข้ามาทุกทีกับเทศกาลปีใหม่ของคนไทยเชื้อสายจีน ห้องอาหารจีนซัมเมอร์ พาเลซ  ณ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ ขอเชิญทุกท่านร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนที่ยิ่งใหญ่พร้อมครอบครัว เพื่อต้อนรับนักษัตรปีกุน ด้วยเมนูอาหารมงคลระดับจักรพรรดิ เพื่อความเป็นสิริมงคล ความโชคดี และมั่งมีศรีสุข

 

หัวหน้าพ่อครัวอาหารจีนรสชาติต้นตำรับ เชฟ หาน หลง หัว จะมารังสรรค์เมนูอาหารมงคลรสเลิศเพื่อเฉลิมฉลองในเทศกาลตรุษจีน ปรุงจากวัตถุดิบที่คัดสรรอย่างดี ให้คุณและครอบครัวได้ลิ้มรสกับหลากหลายเมนูในบรรยากาศจำลองดุจพระราชวังฤดูร้อน อบอวลไปด้วยเสียงบรรเลงพิณกู่เจิงอันไพเราะ พร้อมตื่นตาตื่นใจกับการแสดงเชิดสิงโต

 

เสริมความเป็นสิริมงคลแห่งปีกับอาหารมงคล 3 ชุด สุดพิเศษสำหรับ 10 ท่าน ได้แก่

  • ชุดรุ่งเรืองมงคล (Emperor) ราคา 13,989++บาท ที่มีเมนูเรียกน้ำย่อย เป็น “แซลมอนหยี่ซัง” หรือ สลัดปลาแซลมอน ซึ่งเป็นสัญลักษณ์แห่งโชคลาภ ความสง่างาม ความมั่งคั่ง ซึ่งคนจีนเชื่อว่ากินแล้วเสริมให้มีสิริมงคล เพราะปลาหมายถึงการอยู่ดีกินดี เงินทองที่มีเหลือกินเหลือใช้ มีสุขภาพดี ชีวิตยืนยาว
  • ชุดทรัพย์สินพูนทวี (Fortune) ราคา 15,989++บาท ที่มีเมนูเรียกน้ำย่อย เป็น “หอยเป๋าฮื้อหยี่ซัง” หรือ สลัดหอยเป๋าฮื้อ ซึ่งถือได้ว่าเป็นหนึ่งในแปดสุดยอดอาหารจีนราคาแพงที่สุด อุดมไปด้วยคุณค่าสารอาหารมากมาย และมีคลอเลสเตอรอลต่ำเมื่อเทียบกับอาหารทะเลชนิดอื่นๆ เป็นสัตว์กินพืชที่มีอายุยืน ในอดีตผู้ที่ได้รับประทานจะมีแต่พวกจักรพรรดิและขุนนางผู้ใหญ่ โดยมีความเชื่อว่าเป็นอาหารสิริมงคลเพราะมีความหมายมงคลช่วยห่อความมั่งคั่งให้เหลือกินเหลือใช้  นิยมกินในโอกาสสำคัญเพราะมีราคาแพงมาก
  • ชุดมั่งมีศรีสุข (Wealthy) ราคา 18,989++บาท ที่มีเมนูเรียกน้ำย่อย เป็น “ปูอลาสก้าเหลากี้” หรือสลัดปูอลาสก้า ซึ่งเป็นเมนูขึ้นโต๊ะเสวยของจักรพรรดิ เป็นปูที่มีราคาแพง จับได้ยากมาก เพราะอาศัยอยู่บริเวณคลื่นลมแรงสูง มีอากาศหนาวเย็น จึงทำให้มีราคาแพงมาก

 

นอกจากนี้ยังสามารถเลือกลิ้มรสอาหารเมนูพิเศษตรุษจีนแบบอาหารจานเดียว ในราคาเริ่มต้นที่ 180 ++ บาท อาทิ สลัดขุมทรัพย์ปลาแซลมอน  ซุปหูฉลามมันปูและเนื้อปู   เป๋าฮื้อและกุ้งผัดซอสเอ็กซ์โอ   ผัดหมี่ฮกเกี้ยนอายุยืนหมื่นปี และอีกมายมาย พร้อมเสิร์ฟทั้งมื้อกลางวันเวลา 11:30น. ถึง 14:30น. และมื้อค่ำเวลา 18:00น. ถึง 22:30 น. ตั้งแต่วันที่ 5 – 10 กุมภาพันธ์ นี้เท่านั้น

 

ตรุษจีนปีนี้เชิญมาฉลองต้อนรับปีใหม่ด้วยอาหารมงคล ที่ถือว่าเป็นอาหารแห่งความโชคดี ณ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือ สำรองที่นั่ง โทร  +66 (0) 2656 0444 ต่อ 6434 หรือ www.bangkok.intercontinental.com

 

 

ความหมายของอาหารมงคล

 

เป๋าฮื้อ - หอยเป๋าฮื้อจัดเป็นหนึ่งในแปดสุดยอดอาหารจีนราคาแพงที่สุด อุดมไปด้วยคุณค่าสารอาหารมากมาย และมีคลอเลสเตอรอลต่ำเมื่อเทียบกับอาหารทะเลชนิดอื่นๆ เป็นสัตว์กินพืชที่มีอายุยืน  ในอดีตผู้ที่ได้รับประทานจะมีแต่พวกจักรพรรดิและขุนนางผู้ใหญ่ โดยมีความเชื่อว่าเป็นอาหารสิริมงคลเพราะมีความหมายมงคลช่วยห่อความมั่งคั่งให้เหลือกินเหลือใช้  นิยมกินในโอกาสสำคัญเพราะมีราคาแพงมาก

 

ปูอลาสก้า - ปูที่มีราคาแพงเป็นหนึ่งในปูที่ได้รับความนิยมจากผู้บริโภค ปูชนิดนี้จับได้ยากมาก เพราะอาศัยอยู่บริเวณคลื่นลมแรงสูง มีอากาศหนาวเย็น การออกทะเลจับปูชนิดนี้ชาวประมงจะต้องมีความระมัดระวังอย่างมากเพื่อไม่ให้ร่างกายเกิดการสูญเสียความร้อนเฉียบพลัน  จึงทำให้มีราคาแพงมาก จักรพรรดิเท่านั้นจึงจะเสวยได้

 

ปลา - ด้วยความเชื่อว่าปลาเป็นสัญลักษณ์แห่งโชคลาภ ความสง่างาม ความมั่งคั่ง ซึ่งคนจีนเชื่อว่ากินแล้วเสริมให้มีสิริมงคล  เพราะหมายถึงการอยู่ดีกินดี เงินทองที่มีเหลือกินเหลือใช้ มีสุขภาพดี ชีวิตยืนยาว

 

กุ้ง -  ฉลองวันตรุษจีนด้วยเมนูมงคลและหรูหรา ตามความเชื่อของชาวจีน กุ้งหมายถึงชีวิตที่รุ่งเรืองรวมทั้งเป็นตัวแทนของความสุข

 

หมูหันฮ่องกง - หมูหันเป็นอาหารมงคลของชาวจีน มีต้นกำเนิดจากราชวงศ์เซีย 2,100 ปีก่อนคริสตกาล ชาวจีนจะนำหมูหันมาไหว้ฟ้าดิน เคารพสิ่งศักดิ์สิทธิ์ โดยนำลูกหมูที่กำลังหย่านมมาย่างให้มีหนังกรอบและเนื้อนุ่ม

 

เป็ดปักกิ่ง - จัดเป็นอาหารรสโอชะสไตล์กวางตุ้งที่ทำให้ติ่มซำโด่งดังเป็นอาหารยอดนิยมมาแล้วทั่วโลก มีประวัติความเป็นมากว่า 1,500 ปีในตำหรับยาหลวงของหมอหลวงในราชวงศ์หยวนของจีนนั้นก็ได้เขียนถึงวิธีการย่างเป็ด ซึ่งต่อมาก็ได้มีการวิวัฒนาการจนกลายเป็นเป็ดปักกิ่งในปัจจุบัน พร้อมความหมายอันเป็นมงคลในฐานะของไหว้ตรุษจีน ว่าความบริสุทธิ์สะอาด

 

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ

โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ และ โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ กรุงเทพฯ

ณัฐธภา ชัยถิรสกุล

ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารการตลาด

อีเมล [email protected]

โทร  02 656 0444 ต่อ 6918

 

ณัฐฑินี วิเศษชัยศิลป์, ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด

อีเมลล์ [email protected]

โทร +66 (0) 2656 0444 ต่อ 6906

มือถือ +668 5938 3634