ยูนิโคล่ที่จะมอบโอกาสในการเรียนรู้ให้กับนักศึกษา

ยูนิโคล่ที่จะมอบโอกาสในการเรียนรู้ให้กับนักศึกษา

ยูนิโคล่ และ หลักสูตรนานาชาติ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการฝึกประสบการณ์วิชาชีพสำหรับนักศึกษามหาวิทยาลัย

27 พฤศจิกายน 2561, กรุงเทพฯ  ยูนิโคล่ ประเทศไทย และ หลักสูตรนานาชาติ มหาวิทยาลัยกรุงเทพร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ซึ่งนับเป็นการบรรลุข้อตกลงครั้งแรกในประเทศไทยของยูนิโคล่ที่จะมอบโอกาสในการเรียนรู้ให้กับนักศึกษามหาวิทยาลัยผ่านประสบการณ์จริงในการทำงานกับบริษัทระดับโลก พิธีลงนามดังกล่าวจัดขึ้นในวันที่ 27 พฤศจิกายน 2561 ณ อาคาร 9 ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตกล้วยน้ำไท โดยมี มร. ชิโน่ ไซเคน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงินของยูนิโคล่ ประเทศไทย และ รศ. ดร. ไมเคิล ฟอห์ล คณบดีหลักสูตรนานาชาติ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เป็นผู้ร่วมลงนาม

บันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่าง ยูนิโคล่ ประเทศไทย กับ หลักสูตรนานาชาติ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ มุ่งเปิดโอกาสให้นักศึกษามหาวิทยาลัยได้เรียนรู้โลกธุรกิจในระดับสากลอย่างลึกซึ้ง พร้อมทั้งเสริมความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และการบริการจากบริษัทยูนิโคล่เพื่อเพิ่มโอกาสในการประกอบอาชีพในอนาคต นอกจากนี้ กิจกรรมด้านความยั่งยืนในโครงการยังช่วยสร้างประโยชน์ร่วมกันแก่สังคมไทย ซึ่งจะช่วยทำนุบำรุงสายสัมพันธ์ระหว่างบริษัทยูนิโคล่และประเทศไทยให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น

จากแนวคิดด้านความยั่งยืนที่ต้องการ “สร้างโลกให้น่าอยู่ยิ่งขึ้น” (Making The World A Better Place) ยูนิโคล่จึงได้จัดกิจกรรมเพื่อสังคมต่างๆ อย่างต่อเนื่องเพื่อช่วยยกระดับชีวิตของผู้คนและชุมชนต่างๆ ทั่วโลกให้มีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น ซึ่งในโครงการนี้ยูนิโคล่ได้จัดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์สำหรับนักศึกษาหลักสูตรนานาชาติของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ทั้งการแบ่งปันความรู้ผ่านโครงการฝึกประสบการณ์วิชาชีพในส่วนธุรกิจต่างๆ อย่างหลากหลาย อาทิ การปฏิบัติงานร้านค้า การสนับสนุนการปฏิบัติงานร้านค้า การตลาด บัญชี และทรัพยากรบุคคล อีกทั้งการร่วมทำกิจกรรมด้านความยั่งยืนในโครงการต่างๆ ของเรา เช่น โครงการรับบริจาคเสื้อผ้าเก่า โครงการศูนย์การศึกษาเพื่อผู้บกพร่องทางสติปัญญา และโครงการสร้างประสบการณ์ของลูกค้าภายในร้าน เป็นต้น

มร. ชิโน่ ไซเคน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงิน บริษัท ยูนิโคล่ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เรายินดีที่ได้ลงนามความร่วมมือครั้งนี้กับหลักสูตรนานาชาติ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เนื่องจากพันธกิจของเราในโครงการด้านความยั่งยืนของยูนิโคล่มีหัวใจสำคัญที่จะมุ่งสร้างโลกให้น่าอยู่ยิ่งขึ้น ซึ่งเราเชื่ออย่างแท้จริงถึงพลังของการมอบสิ่งดีๆ คืนกลับสู่ผู้คนและชุมชน บันทึกข้อตกลงความร่วมมือฉบับนี้จะมอบโอกาสที่ดีเยี่ยมในการเรียนรู้ให้แก่นักศึกษาชาวไทยให้พวกเขาได้เรียนรู้ถึงบทบาท หน้าที่ และความรับผิดชอบต่างๆ ในบริบทของการทำงานอย่างมืออาชีพ และยังเป็นการร่วมยกระดับการศึกษาในประเทศไทยอีกด้วย”

รศ. ดร. ไมเคิล ฟอห์ล คณบดีหลักสูตรนานาชาติ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ กล่าวเสริมว่า “ในนามของหลักสูตรนานาชาติ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เรารู้สึกได้รับเกียรติและสิทธิพิเศษเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับยูนิโคล่ในโครงการสร้างประสบการณ์ในการทำงาน ซึ่งนักศึกษาจะได้เข้าร่วมโครงการที่มีคุณค่าต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยโครงการฝึกประสบการณ์วิชาชีพนี้ ยูนิโคล่ได้เปิดโอกาสให้นักศึกษาพัฒนาในหลากหลายสาขาความรู้ เป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นว่ายูนิโคล่ให้ความสำคัญต่อการศึกษาตลอดจนความหลากหลายของหลากสาขาวิชาชีพ โครงการนี้สนับสนุนเส้นทางอนาคตที่สดใสสำหรับนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยของเรา ฉะนั้นเราหวังว่ายูนิโคล่จะดำเนินโครงการนี้ร่วมกันอย่างต่อเนื่องต่อไปอีกในวันข้างหน้า และนี่นับเป็นโอกาสอันดีของมหาวิทยาลัยกรุงเทพที่จะนำทรัพยากรและแนวความคิดที่สร้างสรรค์ให้แก่ยูนิโคล่ เพื่อขยายความสำเร็จของยูนิโคล่ในประเทศไทยต่อไป”

บันทึกข้อตกลงความร่วมมือฉบับนี้เป็นการตกลงระหว่าง ยูนิโคล่ ประเทศไทย และ หลักสูตรนานาชาติ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เพื่อโอกาสที่จะก่อให้เกิดประโยชน์ขึ้นมากมาย ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับโครงการต่างๆ ในระดับท้องถิ่นตลอดจนประสิทธิภาพการทำงานของทั้งสองฝ่าย พร้อมทั้งปูทางสู่อนาคตที่ดียิ่งขึ้นของนักศึกษามหาวิทยาลัยและการศึกษาในประเทศไทย