“Major Care Mini Marathon 2018 Run with Care”

“Major Care Mini Marathon 2018 Run with Care”

มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ร่วมกับกรุงเทพมหานคร จัดกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล "ทุกก้าวที่วิ่ง ให้น้องได้ก้าวไกล  

 

มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร จัดกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล Major Care Mini Marathon 2018 Run with Care ภายใต้แนวคิด “ทุกก้าวที่วิ่ง ให้น้องได้ก้าวไกล” ในเช้าวันอาทิตย์ที่ 30 กันยายน 2561 ตั้งแต่เวลา 05.00 น. ลานหน้าห้องสมุดประชาชน สวนลุมพินี จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 เพื่อส่งเสริมให้คนไทยหันมาใส่ใจสุขภาพด้วยการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ดี แข็งแรง และต้องการให้ครอบครัวมีเวลาได้ทำกิจกรรมร่วมกัน และมีโอกาสร่วมทำบุญ โดยรายได้ทั้งหมดหลัง  หักค่าใช้จ่ายจะนำไปสมทบเป็นทุนการศึกษาและสร้างห้องหนังเพื่อการเรียนรู้ในโรงเรียน มอบให้กับโรงเรียนในชนบทที่มีน้อง ๆ ด้อยโอกาสเรียนอยู่ และเป็นโรงเรียนที่เป็นศูนย์กลางของชุมชน ปีละ 10 โรงเรียน 10 จังหวัด เพื่อน้อง ๆ จะได้มีพื้นที่สำหรับการเรียนรู้นอกห้องเรียน โดยมีคุณครูเป็นผู้ชี้แนะ ผ่านภาพยนตร์ การ์ตูน และสารคดีสร้างสรรค์ ที่จะเป็นสื่อกลางสอดแทรกความรู้เพื่อช่วยเปิดโลกทัศน์ด้านความคิดและก่อให้เกิดแรงบันดาลใจดี ๆ

 

มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2556 เพื่อช่วยเหลือ ส่งเสริม และพัฒนาคุณภาพชีวิตของน้อง ๆ คนพิการ และผู้สูงอายุที่ด้อยโอกาสในสังคม มุ่งเน้นการมอบโอกาสทางการศึกษาเพื่อช่วยเปิด    โลกทัศน์ในการเรียนรู้ เติมเต็มประสบการณ์นอกห้องเรียน สร้างสรรค์พัฒนาการ สร้างแรงบันดาลใจ พร้อมมอบความสุข รอยยิ้ม และเสียงหัวเราะ ให้น้อง ๆ ได้เติบโตเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพของสังคม

 

ก้าวสู่ปีที่ 6 ของการเดินทางผ่านหลักไมล์แห่งการให้และสร้างรอยยิ้ม มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ได้จัดกิจกรรม “เปิดโลกกว้าง สร้างรอยยิ้ม” นำน้อง ๆ ด้อยโอกาสเข้าชมภาพยนตร์แล้ว 180,786 คน พร้อมมอบอุปกรณ์เครื่องเขียน และนำผู้สูงอายุเข้าชมภาพยนตร์แล้ว 28,204 คน ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ตลอดจน ได้มอบทุนการศึกษาไปแล้ว 100 ทุน ทุนละ 10,000 บาท และส่งมอบห้องหนังเพื่อการเรียนรู้ในโรงเรียนไปแล้ว 26 โรงเรียน 26 จังหวัด    คือ อยุธยา, ร้อยเอ็ด, นครพนม, เชียงราย, เพชรบุรี, อุดรธานี, สกลนคร, พิษณุโลก, กำแพงเพชร, นครราชสีมา, อุบลราชธานี, นครศรีธรรมราช, หนองบัวลำภู, ขอนแก่น, นครปฐม, สุราษฎร์ธานี, จันทบุรี, ระยอง, พะเยา, เชียงใหม่, ราชบุรี, สุพรรณบุรี, พิจิตร, บุรีรัมย์, สงขลา และสตูล

 

สำหรับกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล “Major Care Mini Marathon 2018 Run with Care” แบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 ประเภท คือ

1 วิ่งมินิมาราธอน  10 กิโลเมตร ค่าสมัครท่านละ 500 บาท  แบ่งเป็น ประเภทชายและหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 29 ปี, 30-39 ปี, 40-49 ปี และ 50 ปีขึ้นไป

2 เดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพ 3 กิโลเมตร ค่าสมัครท่านละ 400 บาท

ผู้สมัครเข้าร่วมแข่งขันทุกประเภทจะได้รับเสื้อยืดที่ระลึก 1 ตัว พร้อมเหรียญที่ระลึกเมื่อเข้าเส้นชัย ส่วนผู้ชนะการแข่งขัน อันดับที่ 1, 2 และ 3 ของแต่ละรุ่นอายุ ประเภทชายและหญิง จะได้รับถ้วยเกียรติยศจาก มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ พร้อมบัตรชมภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป บัตรออกกำลังกาย สมาชิก วี ฟิตเนส และบัตรกำนัลจาก เดอะมอลล์ กรุ๊ป สำหรับระยะวิ่งมินิมาราธอน 10 กิโลเมตร นำทีมวิ่งโดย คุณวิชา พูลวรลักษณ์ ประธานกรรมการ มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ พร้อมทั้งศิลปินดารานักร้องที่มาร่วมเดินวิ่งการกุศลครั้งนี้

 

นอกจากนี้ ยังชวนผู้เข้าร่วมงานร่วมสนุกกับกิจกรรมพิเศษ...เพียงโพสต์ภาพจากการร่วมกิจกรรมในงานโดยใส่ hastag # Majorcareminimarathon 2018 ผ่านโซเชียลออนไลน์โดยตั้งค่าเป็นสาธารณะ

 

          - ภาพไหนได้รับการกด Like มากที่สุด จะได้รับรางวัลตั๋วเครื่องบินไป-กลับ สายการบินไทย (สุวรรณภูมิ) กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ หรือ ภูเก็ต หรือ กระบี่ จำนวน 2 ที่นั่ง

 

          - ภาพไหนที่ถูก Share มากที่สุด จะได้รับรางวัลตั๋วเครื่องบินไป-กลับ สายการบินไทย (สุวรรณภูมิ) กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ หรือ ภูเก็ต หรือ กระบี่ 2 ที่นั่ง

 

รวม 2 รางวัล จาก บริษัท แอคโค่ ทราเวล จำกัด โดยจะนับยอด Like และ Share ในวันที่ 2 ตุลาคม 2561 และประกาศผลผู้โชคดีผ่าน www.majorrunwithcare.com และเฟสบุ๊คแฟนเพจ  Major Run with Care 2018 ในเวลา 17.00 น. หากผู้โพสต์ภาพท่านใดได้ยอด Like และ Share มากที่สุดเป็นคนเดียวกันจะต้องเลือกรับรางวัลเพียงรางวัลเดียวเท่านั้น  

 

ขอเชิญชวนผู้ที่สนใจมาช่วยกันเติมเต็มโอกาส สร้างรอยยิ้ม และมอบความสุขให้กับ น้อง ๆ คนพิการ และผู้สูงอายุที่ด้อยโอกาสในสังคม ทุกความช่วยเหลือจะเป็นกำลังใจอันสำคัญยิ่งที่จะผลักดันให้มูลนิธิ เดินหน้าสร้างสรรค์สิ่งดี ๆ ส่งต่อ ความรัก ความสุข และรอยยิ้มให้งดงามสู่สังคม ด้วยการสมัครเข้าร่วมกิจกรรมได้ในแต่ละช่องทางดังนี้ สมัครออนไลน์ได้ที่ www.majorrunwithcare.com หรือ สมัครด้วยตนเอง ที่ มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ชั้น M เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน โทร.0-2511-5427 ถึง 36 ต่อ 532, 533, 534

                                                                                     

                                                                                          

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ :  คุณภัสสรภพ ชินตระกูล, คุณนัยน์ปพร สัจจวรกุล, คุณจิรกาล คุ้มประวัติ

 โทร. 0-2511-5427-36 ต่อ 532, 533, 534     โทรสาร  0-2511-5821